GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

7 lý do học tiếng Anh ở Úc là lựa chọn sáng suốt

7 lý do học tiếng Anh ở Úc là lựa chọn sáng suốt

Hầu như ai cũng biết đến nước Úc và có sự thiện cảm nhất định với quốc gia này. Dù nằm tại vị trí địa lý có phần hơi biệt lập nhưng nước Úc vẫn sở hữu một số ưu điểm nhất định để xứng đáng trở thành nơi học tiếng Anh lý tưởng của bạn.

Khí hậu ấm áp quanh năm

Nếu bạn đã quen với khí hậu nhiệt đới gió mùa nóng ẩm quanh năm ở Việt Nam thì có lẽ bạn sẽ dễ dàng thích nghi với thời tiết vốn không có mùa đông quá khắc nghiệt của nước Úc. Trong hành lý du học Úc bạn sẽ chỉ cần thu xếp những loại trang phục mỏng nhẹ cơ bản như quần ngắn, áo thun, váy vóc, giày thể thao, dép kẹp, đồ bơi và tất nhiên là một chiếc mũ rộng vành để chống nắng. Kể cả khi bạn du học Úc vào mùa đông thì cũng chỉ cần mang theo áo len mỏng, áo khoác jean, áo khoác da và quần jean là đã đủ để giữ ấm cơ thể.

Những thành phố sôi động

Nếu chọn du học Úc thì có lẽ bạn sẽ khá đau đầu vì không biết nên chọn thành phố nào bởi nơi nào cũng xứng đáng. Chẳng hạn như Brisbane, Sydney, Perth và Melbourne đều sở hữu những đặc trưng riêng như bờ biển tuyệt đẹp, nền ẩm thực phong phú, khu công viên rộng rãi, các hoạt động vui nhộn và nhịp sống đô thị sôi động. Xa hơn một chút là thành phố Adelaide và Hobart cũng đáng cân nhắc nếu bạn là người có tâm hồn bay bổng yêu thích những lễ hội nghệ thuật, thưởng thức rượu, tìm hiểu lịch sử và các khía cạnh văn hóa khác.

Môi trường đa văn hóa

Nước Úc ngày nay có sự hiện diện của cộng đồng dân nhập cư khá nhiều nên văn hóa, ẩm thực và môi trường sống của quốc gia này cũng sở hữu một sự đa dạng nhất định. Melbourne là thành phố nổi tiếng nhất ở Úc về khía cạnh đa dạng văn hóa. Một điểm đặc biệt là cà phê được bày bán khắp mọi nơi ở Úc nhờ sự ảnh hưởng của dân nhập cư đến từ Ý trong đầu thế kỷ 20.

Thiên đường du lịch “bụi”

Ngoài những thành phố lớn thì nước Úc còn có nhiều danh lam thắng cảnh đặc sắc để bạn khám phá. Những bờ biển dài, rừng nhiệt đới, đồi cỏ, đảo xa, đầm lầy, vườn nho, sa mạc đỏ và núi đá là một số địa hình bạn sẽ dễ dàng bắt gặp ở Úc. Nếu bạn muốn tận hưởng cảm giác tự do thì có thể hùn hạp với vài người nữa để mua một chiếc xe du lịch cũ có chỗ ngủ nghỉ rồi cùng nhau đi phượt vòng quanh nước Úc và bán lại sau khi kết thúc cuộc hành trình.

Úc gần Việt Nam hơn bạn nghĩ

Từ Việt Nam bay qua Úc chỉ tốn khoảng 7 giờ đồng hồ nên nếu bạn muốn du học ở địa điểm không quá xa thì Úc là quốc gia phù hợp. Nếu so với việc du học Mỹ bạn sẽ phải ngồi máy bay ít nhất 15 tiếng thì rõ ràng du học Úc sẽ tiết kiệm cho bạn khá nhiều thời gian, nhất là khi bạn không cảm thấy thoải mái với việc sử dụng máy bay.

Giọng tiếng Anh kiểu Úc

Ở Việt Nam bạn đã quen nghe tiếng Anh với giọng Mỹ và Anh nên nếu chọn du học Úc bạn sẽ được tiếp cận với cách giao tiếp tiếng Anh kiểu Úc đầy thú vị và độc đáo. Trong quá trình du học Úc bạn cũng sẽ học hỏi được nhiều mẫu câu đặc trưng mà bạn sẽ không tìm thấy ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Sinh viên quốc tế được phép ở lại làm việc

Nếu bạn muốn trải nghiệm môi trường làm việc ở Úc trong quá trình du học thì bạn được phép đi làm 20 tiếng một tuần và hưởng mức lương cạnh tranh trong lĩnh vực du lịch nhà hàng khách sạn hoặc bán lẻ. Nếu bạn có nhu cầu ở lại Úc lâu hơn thì vẫn có thể cân nhắc nộp hồ sơ cho chương trình “Work and Holiday” của Úc để có thể vừa du lịch vừa làm việc một cách hợp pháp tại Úc.

Tìm hiểu thêm về học tiếng Anh ở ÚcTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Kiểm tra Tiếng Anh của bạn trong vài phút

Tìm hiểu thêm