GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Cách nói “tôi yêu bạn” bằng 10 ngôn ngữ khác nhau

Cách nói “tôi yêu bạn” bằng 10 ngôn ngữ khác nhau

Tình yêu thật phức tạp. Trong một thế giới ngày càng kết nối, mọi người từ khắp nơi trên thế giới đang xích lại gần nhau và yêu nhau. Tuy nhiên, khi bạn tìm thấy một người khiến trái tim mình loạn nhịp, bạn thường có một số rào cản cần phải vượt qua.

Đối với những người mới bắt đầu, ngôn ngữ có thể là một rào cản lớn (mặc dù tình yêu có thể chinh phục tất cả!). Để giúp ích cho bạn, đây là cách nói “tôi yêu bạn” bằng 10 ngôn ngữ khác nhau (và một số từ thể hiện tình cảm khác trong một vài ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất)

1. Tiếng Pháp

Tôi yêu bạn – Je t’aime

Một số từ với cách biểu đạt khác: Anh/em yêu – Cheri (nam) Cherie (nữ) hoặc bạn có thể nói Ma puce (nghĩa đen là con bọ chét của tôi, không đùa đâu!)

2. Tiếng Ý

Tôi yêu bạn – Ti voglio bene/Ti amo

Vài từ trìu mến khác: Thân yêu – Caro (nam) Cara (nữ). Nếu ai đó nói với bạn, “sei una ragazza di acqua e sapone,” nó có nghĩa là: “bạn là cô gái của nước và xà phòng” và nó mang ý nghĩa bạn có vẻ ngoài thân thiện như cô gái nhà bên vậy đó.

3. Tiếng Tây Ban Nha

Tôi yêu bạn – Te quiero/Te amo

Một vài từ thể hiện tình cảm: Người thân yêu – Corazon (nghĩa đen là “trái tim”), ngọt ngào – Terron de azucar (vì còn cách nào tốt hơn để nói với ai đó rằng họ ngọt ngào hơn là gọi họ là đường theo nghĩa đen?)

4. Tiếng Bồ Đào Nha

Tôi yêu bạn – Eu te amo

Thêm vài từ thể hiện tình cảm: Yêu quý – Querido or chuchu (người yêu – nghĩa đen là “su su”, một loại rau củ). Que saudade – Một từ không thể dịch trực tiếp sang tiếng Anh được (yup, một trong số rất nhiều từ khác). Nó được dùng khi bạn nói điều đó rằng bạn tuyệt vọng lúc nhớ đến điều gì đó hoặc ai đó, đến mức đau lòng. Bạn có thể nói “Que saudade!” khi nhớ về một con vật nuôi thời thơ ấu, hay tình yêu của bạn ở nơi phương xa. Nhiều người Brazil kết thúc email của họ bằng “Saudades”, đó là cách họ nói với bạn rằng họ đang nhớ bạn. Ngọt ngào quá phai rkhoong nào?

5. Tiếng Thổ Nhĩ Kỳ

Tôi yêu bạn – Seni seviyorum

6. Tiếng Albanian

Tôi yêu bạn – Te dua

7. Tiếng Afrikaans

Tôi yêu bạn – Ek het jou liefe or Ek is lief vir jou

8. Tiếng Quan thoại

Tôi yêu bạn – Wo ai ni

9. Tiếng Hy Lạp

Tôi yêu bạn – S’agapo

10. Tiếng Ả Rập

Tôi yêu bạn – Ana behibak (với nam) Ana behibek (với nữ)

Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký