GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Tại sao bạn nên ở với gia đình bản xứ khi đi du học ngôn ngữ?

Tại sao bạn nên ở với gia đình bản xứ khi đi du học ngôn ngữ?

Khi nói đến đi xa, nhiều người trong chúng ta tự thuyết phục bản thân rằng đi một mình thật quá mạo hiểm. Chúng ta thường tự đặt ra cho mình những giả định như: “Nếu…thì sao”: Nếu tôi không gặp được ai để chia sẻ những trải nghiệm thì sao? Nếu tôi lạc đường ở một thành phố lớn xa lạ và không biết tiếng địa phương để hỏi đường thì sao? Nếu tôi ghét thức ăn địa phương thì sao?

Vậy nếu bạn có thể sống cùng nhà với một gia đình giúp đỡ bạn trong suốt thời gian du học thì sao? Chúng tôi chắc chắn rằng bạn sẽ có thêm những người bạn rất tuyệt vời trong khóa học ngôn ngữ, nhưng gia đình chủ nhà cũng đóng vai trò rất quan trọng, giúp bạn cảm thấy thoải mái ở một đất nước và nền văn hóa mới, giúp bạn tiến bộ nhanh hơn khi học ngoại ngữ.

Dưới đây là một số lý do chính giải thích vì sao bạn nên ở cùng một gia đình bản xứ (hay còn gọi là homestay) khi du học ngôn ngữ.

Sự c****hào đón nồng nhiệt

Một trong những điều tuyệt nhất của chuyến đi là trở về với sự tiện nghi thoải mái của ngôi nhà, và nhận được những cái ôm yêu thương từ các thành viên gia đình hay bạn bè. Hãy tưởng tượng bạn vẫn đón nhận sự chào đón ấm áp như vậy ở đất nước bạn đã chọn du học? Bạn sẽ không còn nhớ nhà khi cảm giác có gia đình bên bạn ngay những ngày đầu tiên. Chia sẻ thời gian trò chuyện, sở thích với nhau, hay cùng xem phim buổi tối… có thể tạo ra sự gắn bó và xây dựng tình bạn lâu bền.

Nâng cao kỹ năng ngôn ngữ 24/7

Khi sống cùng với gia đình bản xứ ở đất nước mới, bạn có thể trò chuyện, giao tiếp hàng ngày với họ một cách thoải mái. Việc dành thời gian với người bản xứ sẽ giúp bạn học từ mới theo những cách khác với lớp học truyền thống. Bạn sẽ tiến bộ rất nhanh bởi đã có cơ hội rèn luyện các kỹ năng ngôn ngữ bên ngoài lớp học, với những người bản xứ ở mọi lứa tuổi.

Ăn như người dân địa phương

Bạn đã bao giờ tự hỏi những gia đình người Bồ Đào Nha ăn bữa tối với món gì chưa? Hay có lẽ bạn muốn trải nghiệm một bữa tiệc kiểu Anh với trà, bánh nướng và kem đông? Khi sống với gia đình bản xứ, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn địa phương và hiểu bản chất của văn hóa ẩm thực tại đây. Mặc dù mỗi gia đình có thể khác nhau, bạn vẫn sẽ có những hiểu biết vô giá về cuộc sống địa phương. Bạn có thể học những công thức nấu nướng của gia đình họ hay trổ tài nấu những món ăn quê hương bạn. Tất nhiên, gia đình chủ nhà cũng sẽ cố gắng đáp ứng chế độ ăn uống của bạn.

Du lịch như người dân địa phương

Dù việc khám phá những con đường mới hay đón nhầm xe buýt đến một ngôi làng cổ kính nghe có vẻ kỳ thú, và cũng thường là cách chúng ta khám phá những nơi kín đáo hay ho, cũng có lúc chúng ta phải đến đúng giờ. Khi sống chung với gia đình bản xứ, bạn sẽ học cách đi lại như họ: bắt tàu điện ngầm ở London như chuyên gia và đọc lịch trình xe điện tự tin đến nỗi người địa phương cũng phải hỏi đường bạn.

Một thử thách văn hóa

Cuộc sống hàng ngày với gia đình chủ nhà sẽ khiến bạn hiểu biết hơn về văn hóa và truyền thống của đất nước bạn đang sống. Nó cũng sẽ dạy bạn cách đàm phán, giải thích và nắm bắt những khác biệt văn hóa của cả hai bên. Bạn sẽ sớm nhận ra rằng bạn không quá khác biệt với họ mà có nhiều điểm chung hơn bạn tưởng. Để rồi khi học xong và trở về nhà, bạn không những cải thiện kỹ năng ngôn ngữ mà còn có một gia đình thứ hai ở nước ngoài.

Tìm hiểu về du học ngôn ngữ với EFĐọc thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Khám phá thế giới và học một ngôn ngữ ở nước ngoài

Tìm hiểu thêm