GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

DU LỊCH THE SUNSHINE STATE: 8 ĐỊA DANH PHẢI TỚI Ở FLORIDA

DU LỊCH THE SUNSHINE STATE: 8 ĐỊA DANH PHẢI TỚI Ở FLORIDA

Khi bạn nghe nói tới Florida, bạn có thể nghĩ ngay đến những cây cọ, hàng dặm bờ biển cát trắng, và, Miami, một địa danh thu hút những người yêu tiệc tùng cũng như tôn thờ mặt trời. Nhưng Sunshine State còn mang tới cho bạn không chỉ Miami mà còn nhiều hơn thế nữa. Ánh nắng mặt trời chẳng hạn. Và 13.600 km đường bờ biển, cùng với một thực tế rằng, bất kể bạn đang ở đâu tại Florida, bạn không bao giờ cách xa bãi biển hơn 90 km. Nếu ba lý do trên đây chưa đủ thuyết phục bạn quyết định tới thăm tiểu bang có địa hình bằng phẳng nhất nước Mỹ (Florida chỉ cách 30m so với mặt nước biển), sau đây là tám nguyên nhân khác để thuyết phục bạn:

  1. ST. AUGUSTINE

Tour du lịch của chúng ta bắt đầu ở phía Đông Bắc Florida: St. Augustine, khu vực Châu Âu chiếm đóng lâu đời nhất của nước Mỹ, được thành lập từ thế kỷ 16 bởi nhà thám hiểm người Tây Ban Nha Juan Ponce de León. Thành phố này nổi tiếng với kiến trúc kiểu thuộc địa và một không khí được lấy cảm hứng từ Tây Ban Nha: Từ pháo đài Tây Ban Nha Castillo de San Marco đầy ấn tượng cho đến Khách sạn Leon mà hiện giờ là một phần của Đại học Flager, và Villa Zorayda, một cung điện thành phố lấy cảm hứng từ Alhambra ở Granada Tây Ban Nha – nét quyến rũ độc đáo kiểu thế giới cổ xưa của St. Augustine luôn hiện diện trong góc phố thuộc địa.

  1. BÃI BIỂN DAYTONA

Bãi biển Daytona nằm cách St. Augustine khoảng 100km về phía Nam, là một thành phố ngập tràn những bữa tiệc (nghỉ xuân) và, tất nhiên rồi, tất cả những thứ có liên quan tới đua xe thể thao. Tình yêu đối với xe hơi không chỉ thể hiện ở Đường đua quốc tế Daytona, nơi khởi xướng của cuộc đua Daytona 500 NASCAR được tổ chức hàng năm, mà tình yêu này còn được thấy rất rõ ngay trên bãi biển: Cát được ép khối cứng giúp cho xe về cơ bản có thể lái trên bờ biển. Nếu có thể, hãy thuê một chiếc xe, rủ bạn bè và mang theo mọi thứ cần thiết cho một bữa tiệc BBQ trên bãi biển, và lái xe tới Bãi biển Original American cho cả một ngày chỉ với sóng biển và những niềm vui. Trong khi bạn ở đó, hãy ngắm nhìn cầu tàu và thử tìm kiếm các nhà hàng và cửa hiệu trước khi nhảy lên những chuyến xe và vòng quay Ferris khiến bạn như thể đang ở trong một khu vui chơi ngay trên bãi biển.

  1. ORLANDO

Hãy bỏ lại phía sau công viên nhỏ theo chủ đề bên bờ biển và tìm hiểu những người anh lớn hơn của nó ở Orlando – cách khoảng 100km về phía Tây Nam. Chào mừng bạn đến với Thế giới Walt Disney và bốn công viên theo chủ đề Disney bao gồm Magic Kingdom (Vương quốc Phép thuật), Animal Kingdom (Vương quốc Động vật), Epcot, và Disney’s Hollywood Studios (Phim trường Hollywood của Disney). Ồ, và đừng quên hai công viên nước cũng là một phần của niềm vui (bất tận) này_._ Hãy tiết kiệm năng lượng vì còn rất nhiều nơi để tới, đặc biệt nếu bạn là fan hâm mộ của Harry Porter: Đắm mình trong thế giới ma thuật của Harry, Hermoine, và Ron tại Universal Studios ngập nắng ở Orlando – đó cơ bản giống như là nhận được một tấm vé vào hậu trường của những bộ phim phù thuỷ được yêu thích.

  1. MŨI CANAVERAL VÀ BỜ BIỂN COCOA

Phía Đông Orlando, dọc theo bờ biển Đại Tây Dương, là Mũi Canaveral và Trạm không lực Cape Canaveral (CCAFS), và Trung tâm không gian John F. Kennedy của NASA (KSC). Tại đây, Apollo 8 – sứ mệnh bay vào không gian lần thứ hai tại Mỹ, và tàu vũ trụ có người lái đầu tiên bay vào quỹ đạo Mặt Trăng – được phóng vào năm 1968. Tìm hiểu về lịch sử du hành vũ trụ tại trung tâm du khách và dốc sức cho một trải nghiệm bên-ngoài-trái đất thực thụ: Bạn đã bao giờ mong muốn gặp một phi hành gia hay chứng kiến một cuộc phóng tàu không gian? Vâng, vậy tự vỗ tay chúc mừng và trải nghiệm một cuộc phóng tàu vũ trụ hoàn chỉnh tại Trung tâm Mô phỏng phóng tàu vũ trụ! Nếu bạn muốn một trải nghiệm thực chất hơn, hãy đắm mình trong ánh nắng mặt trời và bắt vài con sóng tại Biển Cocoa. (Vì vài lý do, socola chẳng liên quan gì ở đây cả.)

  1. FORT LAUDERDALE

Fort Lauderdale, cách bãi biển Miami khoảng 40 phút đi xe về phía Bắc, được biết tới với tàu thuyền và xa xỉ phẩm: Thành phố này không chỉ là cái nôi của một trong những cảng du lịch lớn nhất thế giới, mà còn là Thủ phủ Du thuyền của thế giới và (vì vậy) là một điểm đến ưa thích trong kỳ nghỉ của những người giàu có và nổi tiếng. Nhưng đừng lo lắng nếu bạn không sở hữu một chiếc du thuyền – thuyền đáy bằng gondola và taxi nước là một cách thức thú vị để du ngoạn quanh các kênh rạch và đường nước ở Fort Lauderdale. Một chuyến du ngoạn ngắm cảnh đặc biệt tại Venice của nước Mỹ là một tour chèo thuyền tại Millionaire’s Row: Thổi bay cả những du thuyền xa xỉ đang đỗ trước những biệt thự sang trọng.

  1. CÔNG VIÊN QUỐC GIA EVERGLADES

Không có chuyến đi nào tới Florida lại có thể hoàn hảo nếu không tới Everglades, Công viên quốc gia được thành lập từ năm 1934. The Everglades, vùng hoang dã cận nhiệt đới lớn nhất nước Mỹ, cũng bao gồm một khu rừng ngập mặn liền kề lớn nhất được bảo tồn tại khu vực Tây bán cầu. Công viên quốc gia Everglades là nơi cư ngụ của hơn 30 loài sinh vật đang có nguy cơ tuyệt chủng, như lợn biển, báo Florida, và cá sấu Mỹ. Cách tốt nhất để thấy được thiên nhiên và cuộc sống hoang dã thực sự ngoạn mục là bằng cách đi bộ,  đi xe đạp, chèo thuyền kayak hay đi cano: Có các tour du lịch hướng dẫn bằng đường bộ và đường biển, và chúng tôi khuyên bạn nên khám phá khu vực này cùng một nhân viên kiểm lâm có kinh nghiệm – họ biết có thể thăm quan ở đâu, và sẽ cũng cấp cho bạn những thông tin cụ thể về các loài chim, động vật có vú, và bò sát. Ồ, và một thông tin nho nhỏ để gây ấn tượng với bạn bè: The Everglades là nơi duy nhất trên thế giới bạn có thể cùng lúc tìm thấy cả cá sấu và cá sấu mõm ngắn. #themoreyouknow

  1. FLORIDA KEYS

Hơn 200 hòn đảo ở Florida Keys, đều bắt đầu từ phía Nam Florida và kết thúc – sau 300 km tuyệt đẹp – tại Vịnh Mexico, trông như một chuỗi ngọc trai. Một chuỗi ngọc trai hoàn toàn tuyệt đẹp, chính là nó. Các đảo được nối với nhau bằng nhiều chiếc cầu, và nổi tiếng nhất ở đây là Seven Mile Bridge (Cầu Bảy dặm) – vâng, bạn đoán đúng rồi đấy, câu cầy này dài bảy dặm, hay là 11 km. Cuối đường Cao tốc số 1, đó là Key West, hòn đảo nằm ở phía Đông Nam của Florida Keys – từ đó, bạn chỉ mất 90 dặm nữa để tới Cuba! Nếu bạn muốn làm một thứ gì đó liên quan đến văn hoá, hãy thử ghé thăm Bảo tàng và Nhà của Ernest Hemingway, ngôi nhà của thiên tài văn học Ernest Hemingway, người đã từng đoạt giải Nobel và, có rất nhiều mèo. (Khoảng 40-50 trong số chúng có sáu ngón chân và là hậu duệ của con mèo nhiều ngón nổi tiếng của Ernest Hemingway, Snow White.) Tất nhiên, ở Key West không chỉ có mèo – tới thăm các loài bướm ở Khu bảo tồn Thiên nhiên và Bướm Key West trước khi thư giãn và nạp năng lượng tại các nhà hàng, quán bar, và các cửa hiệu nằm dọc theo phố Duval (hải sản, bất kỳ ai?). Bạn có thể trải nghiệm không khí chào đón và sự thân thiện của Conchs, các cư dân của Key West, ở bất cứ đâu và điều này mang đến cho nơi đây nhiều nét quyến rũ. (Vì chúng ta học tập mọi thứ ở đây, Conchs lấy tên gọi này từ một con ốc biển lớn hoặc từ lớp vỏ của chúng.)

  1. GULF COAST FLORIDA

Có rất nhiều du khách tới Florida chỉ để khám phá phía Đại Tây Dương của tiểu bang này – tuy nhiên hãy để chúng tôi chỉ ra cho bạn những lý do tại sao Gulf Coast (Bờ Vịnh) lại là một địa danh đáng để ghé thăm một lần – hoặc bốn lần.

Naples: Naples, một trong những thành phố giàu có nhất nước Mỹ, với toàn các tỷ phú cùng với những biệt thự sang trọng đầy ấn tượng. (Bill Gates có một căn nhà ở đây). Trong trường hợp bạn không muốn mua sắm cao cấp hay chơi golf, chúng tôi khuyên bạn nên tới các bãi biển của Naples – chúng vẫn sẽ khiến bạn cảm thấy như vừa trúng số độc đắc vậy. Ngọ nguậy ngón chân trong cát trắng mịn, bơi giữa những làn nước biển trong xanh, và tận hưởng những cảnh hoàng hôn đẹp nhất từng được nhìn thấy trên Instagram của bạn. #nofilter

Đảo Sanibel: Cách Naples một giờ về phía Bắc, gần tới Fort Myers, là một thiên đường Caribe mà về cơ bản trông chẳng khác gì cảnh đẹp trên một tấm bưu thiếp. Những bãi biển của Đảo Sanibel cũng nổi tiếng với số lượng lớn vỏ sò, và trò chơi ném sò là một trong những trò tiêu khiển phổ biến của du khách (và cả người dân địa phương). Nếu bạn có thể tìm được một con ốc Junonia – đặc trưng bởi những chấm nâu trên vỏ – thì bạn có thể nhận được may mắn và sự nổi tiếng. Hoặc ít nhất sẽ là một tấm ảnh trên tờ báo địa phương, bởi lẽ vỏ sò này rất hiếm khi trôi dạt vào bờ biển.

Tampa: Tampa là thành phố lớn thứ ba ở Florida, và nó rất nổi tiếng đối với nhiều sinh viên: Trường Đại học South Florida dường như đã mang tới một môi trường học tập lý tưởng. Nếu bạn yêu thích tìm hiểu về động vật – và không phải là về sinh viên – trong môi trường sống tự nhiên của chúng, hãy thử khám phá Busch Gardens, một công viên động vật được lấy cảm hứng từ Châu Phi, nơi này cũng có các nhà hàng, các phương tiện đi lại, và tàu lượn siêu tốc. (Không có gì lạ khi đây là một trong những công viên được yêu thích nhất ở cả nước Mỹ và trên thế giới.)

Pensacola: Sau một chuyến lái xe 770 km, bạn sẽ tới Pensacola, thành phố nằm ở phía Tây của Florida. P-Cola, như người dân địa phương hay gọi, chịu ảnh hưởng nặng nề bởi khu vực phía Nam nước Mỹ và các tiểu bang giáp biên giới như Louisiana, Mississippi, và Alabama. Phần này của Bờ Vịnh cũng được gọi là Emerald Coast bởi – ngạc nhiên chưa! – màu nước biển xanh ngọc đẹp tuyệt vời ở đây. Vì bạn không thể chỉ tắm biển cả ngày dài mà còn phải ăn nữa, vì vậy, chúng tôi khuyến nghị món cá hồng đỏ, một món ăn địa phương hấp dẫn. Chúc ngon miệng!

Hình ảnh của Ed Schipul, Flickr / Creative Commons

Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký