GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Học một ngôn ngữ phức tạp: Bạn hoàn toàn có thể làm được

Học một ngôn ngữ phức tạp: Bạn hoàn toàn có thể làm được

Ai cũng biết học ngôn ngữ mới đòi hỏi bạn cần phải có động lực, quyết tâm và cả thời gian. Ai cũng sẽ có lúc cảm thấy rối trí và hoang mang. Nhiều lúc bạn sẽ cảm thấy chán vì hầu hết mình đều phải chia động từ.Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng phải làm điều đó khi học ngoại ngữ. Chúng ta sẽ đề cập thêm đến điều này dưới đây.

Học ngoại ngữ và bộ môn trượt băng khá là giống nhau đấy

Bạn cảm thấy một ngôn ngữ khó học là khi bản thân nó đã cực kỳ phức tạp rồi, mà lại còn chẳng có điểm nào tương tự với tiếng mẹ đẻ của mình. Trượt băng cũng giống y như vậy. Một khi bạn đã biết trượt patin, thì khi chuyển sang trượt băng sẽ cảm thấy rất dễ dàng. Nếu để so sánh sự “gần gũi” của ngôn ngữ phương Tây và các thứ tiếng như Hoa, Nhật, Hàn hay tiếng Ả rập thì sử dụng chúng được thành thạo cũng giống như đạt điểm tuyệt đối trong một cuộc thi trượt băng ở Thế vận hội vậy.

Thực ra thì cũng không hẳn là như vậy.

Quan trọng là bạn dành ra bao nhiêu thời gian để học, bạn có trong tay những nguồn tài liệu nào hay động lực của bạn có đủ lớn hay không mà thôi. Lúc ấy, không có ngôn ngữ nào mà không học được cả. Chẳng qua chúng ta cần phải bỏ thêm một chút thời gian và công sức mà thôi. Tôi luôn tin rằng không có gì là không thể, kể cả việc học ngoại ngữ hay chơi trượt băng.

Vì sao chúng ta nên học những thứ tiếng kể trên

  • Sẽ có rất, rất nhiều bạn bè để học cùng

Bạn có thể giao tiếp được với cả hàng triệu, à không, hàng tỉ người ấy chứ. Số lượng người nói tiếng Hoa đã lên đến 1.2 tỉ người, chiếm đến một phần năm dân số thế giới. Thế nên có thể nói cơ hội để luyện tập kỹ năng với người bản xứ là vô tận.

  • Lợi ích thu được vượt ra khỏi phạm vi ngôn ngữ

Tất cả những đất nước mà ngôn ngữ của họ được xem là phức tạp đều sở hữu một vẻ đẹp tuyệt vời, có một nền văn hóa đa dạng cùng với lịch sử vô cùng hấp dẫn. Càng không thể phủ nhận những cống hiến có ảnh hưởng mạnh mẽ của họ đối với khoa học, y học hay triết học. Cho nên khi bạn có thể nói lưu loát ngôn ngứ của những đất nước đó, chuyến đi của bạn sẽ trở nên bổ ích hơn nhiều.

  • Không cần quá lo lắng về ngữ pháp

Chúng ta sẽ không cần phải chia thì cho động từ trong tiếng Hoa, tiếng Nhật thì cần chia một chút. Nói chung ngữ pháp tiếng Hoa cũng khá đơn giản trong khi ngữ pháp của tiếng Ả rập thì rất lô gic. Tiếng Nhật mượn khá nhiều từ trong tiếng Anh và danh từ thì không cần phải phân biệt “giới tính”. Bên cạnh đó, hệ thống chữ tượng hình trong tiếng Hàn khá dễ đọc và viết.

  • Cơ hội nghề nghiệp tốt hơn

Có được một công việc tốt hơn trong tương lai là điều tôi có thể chắc chắn với bạn. Những người học tiếng Hoa hay tiếng Nhật đều có sự quyết tâm và tập trung cao độ. Và họ thường được săn đón ở những công ty làm ăn với nước ngoài, mà hấu hết các công ty hiện nay đều như vậy.

  • Việc học cũng khá là thú vị

Có khá nhiều tài liệu và ứng dụng học tập vui nhộn cho bạn lựa chọn: như Chineasy, chẳng hạn.

  • Sẽ rất tuyệt vời khi học biết được những ngôn ngữ kể trên

Ai cũng học được một thứ tiếng đơn gián. Nhưng phải rất kiên trì, có một động lực mạnh mẽ và dành ra một khoảng thời gian đáng kể bạn mới có thể lĩnh hội được một nền văn hóa hoàn toàn xa lạ hay thậm chí học một bảng chữ cái hoàn toàn mới. Bạn hoàn toàn có quyền tự hào về điều đó.

  • Được mọi người tán thưởng

Bạn sẽ trở thành tâm điểm của bất cứ bữa tiệc nào và bạn có thể gây ấn tượng với bạn của mình bằng cách trò chuyện với đầu bếp tại nhà hàng sushi hoặc món Hoa yêu thích của mình.

  • Hình xăm đó thực ra có nghĩa là “nước tương”?!

Nếu bạn biết tiếng Hoa hay tiếng Nhật, bạn sẽ hiểu được hình xăm của một người có nghĩa là gì và mách cho họ rằng thực ra ý nghĩa của nó chẳng hề giống như họ tưởng.

Nếu muốn chinh phục một ngôn ngữ mới, hãy để EF Việt Nam Du học đồng hành cùng bạn!

Chắp cánh ước mơ cùng du học với EFCác khóa du học
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký