GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ MỘT TẤM ẢNH DU LỊCH TỰ SƯỚNG HOÀN HẢO

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ MỘT TẤM ẢNH DU LỊCH TỰ SƯỚNG HOÀN HẢO

Từ điển Oxford định nghĩa a selfie là “một tấm ảnh mà một người tự chụp chính mình, thường là chụp bằng điện thoại thông minh hoặc webcam và chia sẻ lên mạng xã hội,” và nó được thể hiện chi tiết bằng ví dụ sau: “Ảnh tự chụp đôi khi có thể chấp nhận được, nhưng đăng tải một hình ảnh mới về bản thân bạn mỗi ngày là điều không cần thiết.”

Hãy đối mặt với nó (không hề chơi chữ ở đây), một vài điều là thực sự cần thiết trong cuộc sống, và chúng tôi nghĩ rằng có những trường hợp ngoại lệ cho mọi nguyên tắc – những ngày tóc đẹp, lông mày hoàn hảo, hay một trong những ngày mà mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch – đó là những cơ hội tuyệt vời để có một hoặc ba bức ảnh “tự sướng”. (Một bữa sáng muộn cũng vậy, đặc biệt nếu có món bơ trong đó.) Tuy nhiên, đừng quên khoảng thời gian yêu thích của chúng ta để đưa trò chơi chụp ảnh tự sướng lên một cấp độ mới: du lịch. Điều đó giống như là gửi những tấm bưu thiếp hạnh phúc tới cho bạn bè bạn, và ai lại không thích những tấm bưu thiếp hạnh phúc cơ chứ? Đúng vậy, mọi người đều thích. Vì vậy trước khi bạn lấp đầy bộ nhớ điện thoại với toàn khuôn mặt của mình, hãy thử tìm hiểu sáu lời khuyên thú vị cho một trò chơi chụp ảnh tự sướng đầy sinh động.

  1. NHỮNG CÁNH TAY

Nguyên tắc chụp ảnh tự sướng số một: Cố gắng đừng để lọt cánh tay của bạn vào ảnh, thậm chí nếu điều đó có nghĩa là chúng được đặt một cách vụng về. Hãy điều chỉnh các góc hoặc sử dụng tính năng cắt ảnh.

  1. KHUÔN MẶT

Tiếp theo: khuôn mặt. Kính râm trông thật sành điệu, nhưng đừng sử dụng chúng trong mọi tấm ảnh tự sướng. Tôi chắc rằng bạn có một đôi mắt đẹp, vì vậy hãy để lộ chúng. Giống như cựu siêu mẫu Tyra Banks trong Show truyền hình nổi tiếng America’s Next Top Model có chỉ dẫn rằng, bạn phải học cách “smize” – tức là cười bằng mắt. Ngoài ra, hãy cố gắng trông thật tự nhiên: Hãy quên đi việc bĩu môi, duckface (hơi cong môi), hay fish gap (hơi mở miệng) – chỉ cần cười như không hề có máy ảnh đang chĩa vào bạn! Mọi người thường trông dễ nhìn hơn khi họ cười, và bạn đang đi du lịch, vì vậy có gì ở đó lại không khiến bạn cười nhỉ?

  1. PHÔNG NỀN

Bạn có thể tìm thấy ánh sáng hoàn hảo với các cột đèn đường gần đó, tuy nhiên một thùng rác nằm ngay phía sau lại không phải là điều hay ho chút nào. Khoe khoang rằng hoàng hôn California tuyệt đẹp hay bãi biển Nam Phi thật rực rỡ. Lựa chọn một phông nền lý tưởng cũng là một yếu tố quan trọng để có được nhiều like (yêu thích) hơn. (Và hãy đối mặt với nó, đăng tải một bức ảnh luôn là để tìm kiếm nhiều like, bất kể bạn cố gắng bao nhiêu để tách giá trị của bản thân ra khỏi bức ảnh.) Mọi người có thể cảm thấy mệt mỏi với khuôn mặt của bạn, nhưng nếu bạn có một con kangaroo hay Nhà hát Sydney cùng trong bức ảnh, mọi người sẽ phải thốt lên, OMG! Thật tuyệt! khi họ đang ấn like.

  1. CHỤP TRƯỚC, SỬA SAU

Rất ít người thừa nhận điều đó, nhưng đằng sau mỗi bức ảnh tự sướng đẹp thường là những tấm hình khá xấu và không được cắt sửa: Thậm chí những người chụp ảnh tự sướng chuyên nghiệp nhất đôi lúc cũng nhắm mắt hay để lọt một cái thùng rác trong khung hình. Vì vậy: Hãy thử các góc chụp khác nhau và chụp như đó là nghề của bạn – sau đó chỉnh sửa, lọc ánh sáng, và sau đó mới gắn hashtag. Chỉ cần đừng để máy ảnh của bạn lọt vào tay người khác và mọi việc sẽ tốt đẹp.

  1. THIẾT BỊ

Về cá nhân, tôi chỉ luôn sử dụng điện thoại thông minh, nhưng các tiện ích, như GoPro với một ống kính mắt cá để chụp toàn cảnh, hay các phụ kiện, như các đèn LED gắn ngoài sẽ giúp làm sáng bức ảnh của bạn, có thể sẽ hữu ích hoặc chỉ đơn giản là để cho vui. Một chiếc máy ảnh DSLR thường cung cấp chất lượng ảnh tốt và có thể khiến bạn trông như một nhân vật nổi tiếng, nhưng ống kính cũng có thể hạn chế bạn bắt được một khung cảnh tuyệt đẹp hay khuôn mặt thật của bạn trong các tất cả niềm hãnh diện của những bức ảnh tự sướng đó. Thêm vào đó, chúng về cơ bản khá cồng kềnh khi mang đi du lịch.

Bây giờ thì tôi biết nó cảm giác như khi bạn bỏ đi gậy tự sướng: Chúng có thể thuận tiện, nhưng trừ khi bạn và những người bạn của mình có những cánh tay cực kỳ ngắn (Tôi đang nới tới tình trạng của chú khủng long T-rex), đừng sử dụng chúng. Gậy tự sướng bị cấm ở nhiều nơi, và chỉ là chúng trông rất nực cười.

  1. CHỤP ẢNH TỰ SƯỚNG NHÓM

Nếu bạn không đi du lịch một mình, tôi khuyên bạn nên chụp ảnh tự sướng nhóm vì vài lý do sau đây: A) Thật tuyệt khi cho mọi người biết bạn đang đi du lịch cùng ai. B) Nó thể hiện rằng bạn không xấu hổ với sự có mặt của những người bạn của mình. C) Bạn có thể thường sử dụng chú thích “#squadgoals” trong khi tự hỏi tại sao không ai nghĩ ra một từ nào đó hay ho hơn là chụp ảnh tự sướng nhóm. Nếu bạn đi cùng một nhóm, hãy đảm bảo những người bạn có kinh nghiệm chụp ảnh tự sướng nhất sẽ nhận trách nhiệm chụp hình. Hy vọng rằng, đó cũng là những người có cánh tay dài nhất. (Về cơ bản, tất cả chúng ta đều cần một người bạn có thể trở thành gậy tự sướng của chúng ta.)

Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký