GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Làm sao để cứu vãn mùa hè

Làm sao để cứu vãn mùa hè

Mùa hè này bạn dự định làm gì? Hầu hết mọi người đều háo hức hoạch định kỳ nghỉ của mình thật chi tiết: địa điểm đã chọn xong, phòng đã đặt và vé máy bay đã sẵn sàng để đi. Nhưng đôi khi mọi thứ không như mong muốn. Trường hợp bất khả kháng, kế hoạch bị thay đổi và hủy bỏ vào phút cuối đã làm mọi thứ bị tắt ngấm. Dưới đây là cách để cứu vãn mùa hè của bạn nếu mọi thứ đang trông hơi bế tắc:

1. Kế hoạch của bạn bị đình trệ

Bạn đã hình dung ra kỳ nghỉ của mình. Bạn đã tìm được các chuyến bay giá rẻ, khách sạn trông giống như trong một bộ phim bạn thích và bạn đã lập lịch trình chi tiết. Nhưng tất cả chỉ dừng lại ở phút cuối khi một cái gì đó bất chợt cản đường: người bạn thân hủy bỏ, bạn bị bệnh phút chót hoặc tài chính của bạn có vấn đề đột xuất ngay trước khi bạn cất cánh.

Cách khắc phục: Biết rõ về những quyền lợi mình có hiện tại và luôn có kế hoạch dự phòng. Nếu bạn phải hủy chuyến bay hoặc đặt phòng khách sạn vào phút cuối, điều gì sẽ xảy ra? Bạn có bảo hiểm du lịch có điều khoản bảo hiểm trong trường hợp bạn bị bệnh hoặc bạn đã đặt loại phòng không thể hủy không? Tìm hiểu xem điều khoản nào đã được đề cập và những gì bạn có thể yêu cầu. Cần có một phương án B. Sẽ dễ dàng hơn nhiều để cứu vãn mùa hè của bạn bằng cách có một số kế hoạch thay thế tuyệt vời ngay tại chỗ. Có lẽ bạn nên tự đặt cho mình một số chuyến bay phút chót rẻ hơn để đến một điểm khác, hoặc bạn có thể đi bằng đường bộ đến một điểm đến gần đó. Duy trì sự linh động trong kế hoạch của mình và bạn sẽ có một mùa hè tuyệt vời, bất kể điều gì xảy ra.

2. Thời gian trống trong mùa hè

Cuộc sống có những thăng trầm bất ngờ và đôi khi có những khoảng thời gian trống dài xảy đến trong kế hoạch mùa hè của bạn: bạn bè của bạn đang làm việc riêng của họ và say mê chương trình Kimmy Schmidt hoặc Master of None dường như không thể dứt ra. Đã thế thì phải sáng tạo thôi!

Cách khắc phục: Nếu bạn có thời gian mất cảm hứng hoặc những khoảng thời gian trống chờ đợi bạn bè trong các kế hoạch mà bạn không biết cách làm gì, tại sao không tận dụng thời gian này với một thứ gì đó sẽ hữu ích cho bạn về sau? Hãy làm một điều gì đó khác như tham gia một kỳ nghỉ thông thái và rèn luyện một số kỹ năng có thể hữu ích khi vui chơi ở một thành phố mới và làm quen với những người mới.

3. Bạn chưa có kế hoạch để bắt đầu

Lý tưởng nhất là bạn biết lên kế hoạch kỳ nghỉ hè của bạn từ trước nhưng đôi khi bạn hoàn toàn không có kế hoạch mà bất chợt nhận thấy mình nên có cho mình một chuyến du lịch mùa hè. Bạn đã quyết định vào phút chót là bạn muốn tham gia một chuyến đi xa, nhưng đó lại là mùa cao điểm du lịch, thế bạn sẽ làm gì?

Cách khắc phục: Thay vì chi tiêu trong mùa cao điểm hãy trở về nhà và làm một chuyến “tự khám phá nơi mình đang sống” và đặt chuyến đi vào sau mùa cao điểm. Mặc dù điều này tùy thuộc vào ngân sách mà bạn dành cho chuyến đi cũng như thời gian trường học bắt đầu trở lại. Trên khắp châu Âu và ở nhiều nơi khác trên thế giới, mọi thứ bắt đầu chậm lại vào khoảng giữa đến cuối tháng 8 – thời điểm đặt máy bay rẻ hơn một chút và bạn thường có thể tránh được sự vội vã hoặc sự đông đúc trong những tháng đầu mùa hè.

4. Bạn chỉ đang làm những việc bạn đã làm trước đây

Yêu thích chốn cũ cũng là một lý do mà bạn chỉ làm lại những việc bạn đã làm trước đây. Không có gì sai khi đi du lịch đến những nơi bạn đã từng đến và chỉ thực hiện những điều bạn muốn ở đó. Bạn đã đặt chuyến đi giống vậy từ tháng Giêng. Nhưng mùa hè là để khám phá và trải nghiệm những điều mới mẻ cơ mà?

Cách khắc phục: Chỉ cần thay đổi kế hoạch của bạn. Nếu bạn vẫn còn thời gian để làm lại kế hoạch của mình, hãy khám phá một phần của thế giới mà bạn thực sự thấy tò mò. Cho dù đó là Paris hay Playa Tamarindo, thậm chí một tuần có thể đủ để tạo nên những kỷ niệm đáng ngạc nhiên. Bạn sẽ thu được nhiều điều bổ ích hơn trong kỳ nghỉ nếu bạn dành thời gian thưởng thức những món ăn mới, ngắm phong cảnh mới và nghe một ngôn ngữ mới mỗi ngày.

Tham khảo các điểm đến cho mùa hè của bạnTại đây
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm