GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 điều cần biết cho ngày đầu tiên đi du học

10 điều cần biết cho ngày đầu tiên đi du học

Nếu bạn đang đọc bài viết này trong khi chuẩn bị cho việc du học hoặc nếu bạn đã từng đặt chân đến những nơi xa xôi trên thế giới, bạn nên biết rằng: việc cảm thấy có chút choáng ngợp là điều hoàn toàn bình thường. Chúng tôi đều đã có mặt tại những nơi bạn đến!

Bạn chuẩn bị có những trải nghiệm to lớn trong cuộc sống và sự ổn định có thể là một trong những thách thức lớn nhất mà bạn phải đối mặt. Những ngày đầu tiên sẽ là bước khởi đầu cho trải nghiệm của bạn trong cuộc sống du học sinh. Vì vậy dưới đây là một vài lời khuyên hữu ích cho tuần đầu tiên của bạn tại thành phố xa lạ. Bạn đã sẵn sàng tham khảo những lời khuyên thú vị này chưa?

1. Tìm hiểu thông tin trước

Theo dõi thông tin từ EF qua các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là InstagramTikTok, nơi mà các bạn học sinh, sinh viên cũng như các trường học chia sẻ những điều thú vị mà họ đã trải qua cũng như nguồn cảm hứng cho hành trình và đích đến sắp tới của bạn.

Lời khuyên

Tải xuống ứng dụng Campus Connect từ bất kỳ nhà cung cấp ứng dụng nào – từ đó bạn có thể xem thời gian biểu của mình, nhận các thông báo quan trọng và tham gia tất cả các hoạt động vui chơi giải trí mà nhà trường đã lên kế hoạch cho bạn.

2. Sự thích nghi

Khi bạn di chuyển từ múi giờ này sang múi giờ khác, cơ thể và hệ thần kinh của bạn cũng sẽ phải thay đổi. Hãy nhớ rằng: hội chứng lệch múi giờ chỉ kéo dài tạm thời, bạn chỉ cần một chút thời gian để điều chỉnh đồng hồ sinh học của bản thân. Tuần đầu tiên ở trường sẽ là một trong những tuần bận rộn nhất, vì vậy hãy thả lỏng!

Lời khuyên

Hãy đảm bảo rằng bạn đã hoàn thành bài kiểm tra trên ứng dụng Campus Connect trước khi đến trường. Bạn không nên làm nó vào ngày đầu tiên đi học, đặc biệt là khi bạn bị hội chứng lệch múi giờ!

3. Ổn định chỗ ở

Hãy làm cho không gian sống mới của bạn có cảm giác như ở nhà. Ngay cả những gì đơn giản như mở gói và sắp xếp đồ đạc của bạn cũng có thể làm bạn nhớ nhà khi đang ở một đất nước xa lạ.

_Lời khuyên

_Bạn nên đem theo một vài thứ mang lại cảm giác thân thương và ấm cúng, nhưng hãy đảm bảo rằng chúng không chiếm quá nhièu diện tích vì bạn sẽ cần không gian cho những điều mới mẻ sắp tới.

4. Khám phá, khám phá và khám phá

Bạn sẽ trông giống như một khách du lịch, đi khắp nơi với bản đồ trên tay, tuy nhiên đây lại là cách tốt nhất để làm quen với thành phố bạn sống và khuôn viên trường học, tốt hơn việc chỉ mình lang thang dạo quanh những nơi xung quanh gần gũi. Hãy tìm kiếm những tòa nhà đáng chú ý, khám phá khu phố mới, đi đến các viện bảo tàng hoặc công viên quốc gia.

Lời khuyên

Việc am hiểu và nắm bắt phương tiện giao thông công cộng ở một thành phố mới ở nước ngoài có thể khó khăn. May mắn thay, hầu hết các thành phố lớn đều có bản đồ hệ thống giao thông công cộng mà bạn có thể tải xuống miễn phí.

5. Đừng ngại việc thắc mắc

Những ngày đầu tiên đến trường của bạn chắc chắn sẽ rất bận rộn. Bên cạnh đó cũng sẽ có rất nhiều thông tin bạn phải tiếp nhận. Nhưng đừng lo lắng: đội ngũ EF luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn, vì vậy nếu bạn cần giải đáp thắc mắc hoặc bất cứ điều gì, hãy nói với chúng tôi. Và hãy nhớ rằng: không có một câu hỏi nào là ngốc nghếch cả.

Lời khuyên

Sau đây là một số vật dụng hữu ích nên mang theo khi đến trường: bộ sạc điện thoại, bút, vở và một chai nước có thể đổ đầy sau khi hết.

6. Đừng ngại mắc lỗi

Cố gắng hết sức để nói ngôn ngữ mà bạn đến đây để học và đừng sợ mắc một vài lỗi sai. Hãy nhớ rằng: mọi người đều ở vị trí giống như bạn.

Lời khuyên

Hãy cài đặt ngôn ngữ bản địa trong điệ thoại của bạn để học được thêm những từ vựng mới.

7. Hãy nói đồng ý

Đã đến lúc để cho sự hướng ngoại bên trong của bạn tỏa sáng. Hãy trở nên hòa đồng và hòa nhập với các sinh viên khác trong chương trình học hoặc ở chung với bạn, cố gắng nói chuyện với càng nhiều người lạ càng tốt. Nếu ai đó mời bạn uống cà phê hoặc cùng họ đi chơi ở bãi biển, đừng ngại ngần thử! Học ngôn ngữ mới là mục đích mà bạn đến đây, nhưng chính những người bạn mới đó sẽ khiến mục đích này trở nên thực sự đặc biệt.

Lời khuyên

Bạn sẽ gặp gỡ mọi người từ nhiều nền văn hóa khác nhau và thậm chí bạn có thể gặp gỡ những người từ một số quốc gia lần đầu tiên. Hãy nhớ luôn cởi mở và tôn trọng.

8. Giữ liên lạc

Tạo những mối quan hệ mới là cực kỳ quan trọng, nhưng đồng thời, bạn cũng cần vun đắp các mối quan hệ của mình ở quê nhà. Chia sẻ những ấn tượng đầu tiên của bạn về cuộc sống ở nước ngoài với những người yêu thương sẽ giúp bạn bớt nhớ nhà hơn.

Lời khuyên

Hãy mua một thẻ sim bản địa. Tất cả các trường của EF đều bán và cung cấp những ưu đãi tốt nhất cho bạn.

9. Nhập gia tùy tục

Bạn đang đắm mình trong một nền văn hóa khác với lịch sử, lối sống, nghi thức khác. Đây là một phần của niềm vui khi đi du học! Tương tác với nhiều người sẽ giúp bạn hiểu được văn hóa địa phương nơi bạn đến.

Lời khuyên

Nắm bắt lịch sử địa phương và học cách trân trọng những điểm chung của bạn với đất nước sở tại bằng cách đắm mình trong tiểu thuyết và phim ảnh địa phương.

10. Tất cả chỉ mới bắt đầu

Hãy dành thời gian của bạn để làm quen với sự khác biệt. Đừng nản lòng nếu những ngày đầu tiên đến trường của bạn không diễn ra chính xác như mong đợi - trên thực tế, chúng có khả năng không xảy ra. Hãy nhớ rằng bạn có nhiều thời gian để cảm thấy như đang ở nhà tại nơi bạn đến và gặp gỡ những người bạn mới trong đời. Chúng tôi có thể hứa với bạn điều đó!

Start your study abroad adventureExplore the world
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Kiểm tra Tiếng Anh của bạn trong vài phút

Tìm hiểu thêm