GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

NGHỆ THUẬT DU LỊCH: 5 MẸO ĐÓNG GÓI HÀNH LÝ XÁCH TAY

NGHỆ THUẬT DU LỊCH: 5 MẸO ĐÓNG GÓI HÀNH LÝ XÁCH TAY

Tên tôi là Isabelle và tôi là một người thích mang nhiều đồ khi đi du lịch, mà đôi khi quên mất rằng khi đóng gói hành lý du lịch thì càng nhiều lại càng ít. May mắn thay, tôi được sự giúp sức của các chuyên gia đóng gói hành lý, những người sẽ cứu tôi thoát ra khỏi mớ bòng bong bằng cách tham gia chương trình này: Nhờ những lời khuyên của các chuyên gia về việc đóng hành lý xách tay một cách hợp lý, “hành lý kéo” không còn là một phương pháp tập thể dục của tôi nữa.

SIMON: HÃY ĐẶT CÂU HỎI-BẠN ĐÃ TÌM HIỂU VÀ LẬP KẾ HOẠCH CHƯA?

Nó có cần thiết không? Nó có giá trị không? Nếu bạn trả lời có cho 1 trong 2 hoặc cả 2 câu hỏi, thì bạn hẳn đang đóng đồ vào hành lý xách tay đi du lịch. Giấy tờ, tiền bạc, thiết bị điện tử, và quần áo sẽ nằm trong hành lý xách tay của tôi. Nếu vali của tôi bị mất, tôi vẫn có thể sống qua 1 hoặc 2 ngày với những thứ tôi đã mang theo trong hành lý xách tay. Trước khi bắt đầu đóng gói hành lý, tôi luôn kiểm tra lại các quy định của hãng hàng không. Các hãng hàng không khác nhau có các quy định khác nhau về kích thước, trọng lượng và số lượng hành lý mà hành khách được phép mang theo, vì vậy sẽ tốt hơn nếu tôi tìm hiểu trước khi đóng gói chúng. Những hạn chế về cân nặng hành lý cũng là một vấn đề khó chịu, buộc tôi phải mang ít nhất có thể, tuy nhiên điều này cũng không quá tệ. Loại túi tôi sử dụng để mang hành lý phụ thuộc vào mục đích chuyến đi: với 1 kỳ nghỉ cuối tuần dài, tôi sẽ mang theo vali xách tay; còn đối với những đợt nghỉ dài hơn, tôi sẽ mang một chiếc balo chắc chắn và đa năng để thuận tiện cho các chuyến du ngoạn tới những nơi tôi sẽ đặt chân đến.

NARAE: KHÔNG THỂ THIẾU BỘ DỤNG CỤ SINH TỒN

Nếu tôi phải ngồi máy bay nhiều hơn 6 tiếng, tôi luôn mang theo nút tai, mặt nạ ngủ và một số thuốc dùng trong trường hợp khẩn cấp như thuốc dị ứng hoặc thuốc giảm đau. Trong trường hợp hành lý ký gửi của tôi bị thất lạc hoặc không được đưa lên máy bay, tôi cần có sạc điện thoại, đồ lót mới và một bộ đồ đơn giản thoải mái để có thể vẫn ổn trong 1 ngày mà không có hành lý. Tôi thường không lo lắng về cân nặng của hành lý xách tay và đôi khi chủ đích mang theo một số đồ nhỏ nhưng nặng, như sách chẳng hạn. Đó thực sự (về nghĩa đen) là một sự đau khổ khi phải để hành lý trên khoang chứa trên cao, nhưng đó lại là một cách dễ dàng để tránh mất phí cho hành lý quá cân. (Bạn chắc đã nghe qua)

CHRISTIE: CHỈ CÓ ĐỒ CÓ GIÁ TRỊ VÀ ĐỒ BƠI

Tôi chắc chắn sẽ mang theo những đồ dùng phục vụ nhu cầu trước mắt và những vật có giá trị trong hành lý xách tay. Nếu tôi đi thẳng tới bãi biển, tôi sẽ mang đồ bơi trong hành lý xách tay – đó là một trong những vấn đề phiền nhiễu trong trường hợp hành lý của tôi tới trễ. Ngoài ra, tôi xếp những đồ dễ phối trộn một cách tối ưu để tận dụng không gian túi. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tôi luôn để chỗ trong hành lý xách tay cho những đồ tôi sẽ mua mang về.

TOM: HÃY TOẢ HƯƠNG VÀ PHONG THÁI PHÙ HỢP

Tôi luôn mang các đồ dùng vệ sinh thiết yếu trong hành lý xách tay. Không hẳn vì tiện lợi, nhưng để phòng trường hợp túi của tôi bị mất hoặc lấy cắp, không có nơi nào để đi và phải ngủ lại sân bay. Tôi có thể không tắm nhưng nhờ có nước hoa, sẽ chẳng ai biết điều đó. Cứ vài năm tôi lại thay đổi túi xách tay, nhưng mùa này, tôi đang thửa một chiếc túi da thô đắt tiền hiệu Rowallan. Quai đeo vai bị đứt, nên tôi phải xách tay, như vậy trông lại có vẻ trí thức hơn. Tôi vừa mới gấp quần áo cho thêm vào túi và nó khá ổn. Tất nhiên nó sẽ khiến túi nặng hơn, và tôi không thể để đoàn bay biết điều đó, vì họ sẽ bắt tôi bỏ bớt ra, nhưng ít nhất tôi có thể tập thể dục một chút khi đưa túi lên khoang chứa đồ trên cao.

KAISA: BẬC THẦY VỀ NGHỆ THUẬT ĐÓNG GÓI ĐỒ CẦU KỲ

Trong hành lý xách tay, tôi sẽ luôn mang một túi kéo khoá đựng đồ nhỏ như mỹ phẩm và nếu mang thêm 1 vali kéo nhỏ, tôi sẽ cho 1 bộ đồ để thay và những vật dụng giá trị trong đó. Vali xách tay của tôi là một chiếc vali nhỏ loại 4 bánh xe, có thể đẩy bên cạnh (thay vì phải kéo từ phía sau) – cho phép tôi di chuyển qua các sảnh sân bay một cách nhanh nhất. Để mọi thứ được vừa vặn, tôi nhuần nhuyễn trong việc lựa chọn đồ để đóng gói: chỉ mang vật dụng mình cần và mường tượng trước mình sẽ mặc gì. Dù mang theo thứ gì cũng hãy cuộn nó lại để tránh bị nhăn và sử dụng túi nhựa hoặc túi vải riêng biệt. Nên nhớ hãy mang theo một ít túi nhựa để đựng đồ cần giặt (bạn chắc chắn không muốn để chúng lẫn với đồ sạch) và luôn luôn để dành chỗ để chứa đồ bạn sẽ mua khi đi du lịch – bạn hẳn sẽ không thể trở về từ một thành phố du lịch mà không mua bất cứ món đồ nào mới cho tủ đồ của bạn đâu.

Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký