GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

NHỚ NHÀ & ĐÓI? 10 ĐỊA DANH Ở BRIGHTON GIÚP THOẢI MÁI HƠN

NHỚ NHÀ & ĐÓI? 10 ĐỊA DANH Ở BRIGHTON GIÚP THOẢI MÁI HƠN

Lần đầu tiên sống ở nước ngoài là một trong những trài nghiệm tuyệt vời nhất trong cuộc đời – nhưng đôi khi nó cũng mang lại cảm giác như là một thách thức lớn nhất. Đó là lý do tại sao trong loạt bài này chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn những địa điểm nơi bạn có thể tụ tập cùng bạn bè và tận hưởng sự tiện nghi như ở đất nước bạn dù bạn đang sống ở một đất nước khác. Lần trước tôi đã giới thiệu về Bristol, và lần này là tới Brighton!

1. DÀNH CHO SINH VIÊN NHẬT BẢN: SUSHI GARDEN

Bất kỳ sinh viên Nhật nào muốn thưởng thức các món ăn truyền thống thì nên tới Sushi Garden ngay lập tức. Nhà hàng theo phong cách bistro này nằm trên phố Preston trông như thể được nhấc ra từ đường phố ở Tokyo, với một sự rung cảm văn hoá rất thật. Nhà hàng này đóng cửa từ giữa buổi chiều mỗi ngày nhưng mở lại vào 5:30 chiều, vừa đúng thời gian cho bữa tối sau giờ học.

2. DÀNH CHO SINH VIÊN PHÁP: MANGE TOUT

Cái tên mang phong cách Pháp nhất ở Brighton không phải là tất cả những gì mà nhà hàng bình dân này mang đến: hãy thử món trứng Benedict thơm ngon và ngồi ngắm mặt trời ở bờ biển phía Nam trong khi được phục vụ bởi những người thực sự nói Tiếng Pháp. Nơi này thậm chí còn nhận được lời khen từ những thực khách người Pháp, và nếu đó không phải là sự đảm bảo về chất lượng thì tôi không biết còn cách nào nữa. Bạn sẽ tìm thấy nhà hàng này trên phố Trafalgar tại North Laine.

3. DÀNH CHO SINH VIÊN BẮC MỸ VÀ TRUNG ĐÔNG: TASTE OF SAHARA

Dù quán có tên như vậy, quán ăn Ả Rập nằm trên đường Western này không chỉ phục vụ cát. Hãy đắm chìm trong món thịt nướng, thịt cừu hầm, chả chiên falafel và sườn cừu – tất cả theo phong cách ẩm thực Trung Đông và Libăng – với lựa chọn tự mang theo rượu của mình nếu muốn.

4. DÀNH CHO SINH VIÊN Ý: CASALINGO

Các sinh viên người Ý sẽ ngay lập tức cảm thấy như họ đang trở lại quê hương Ý nhờ cảm giác giản dị và thân thuộc từ nhà hàng gia đình Casalingo. Nhiều thực khách lưu lại hàng giờ chỉ để cảm nhận nhiều nhất có thể cảm giác truyền thống nước Ý, mặc dù bạn không nên thường xuyên làm vậy vì họ có thể lịch sự mời bạn rời đi và mọi thứ sẽ trở nên cực kỳ khó xử. Bạn sẽ tìm thấy nhà hàng này nằm trên phố Preston, gần Quảng trường Regency.

5. DÀNH CHO SINH VIÊN THÁI LAN: TOOKTA’S CAFE

Quán café takeaway Thái nhỏ này nằm trên phố Spring (chỉ cần rời khỏi đường Western) có mọi loại đồ ăn, vì vậy mong đợi một khung cảnh quán café dễ thương là điều hoàn toàn khiêm tốn và bạn sẽ cảm thấy như đang ở nhà. Các thực khách ca ngợi nhiều về món cari tới nỗi nó đã được đánh giá năm sao trên Google Reviews, điều đó có nghĩa hoặc là nhân viên đã hối lộ thực khách để có đánh giá như vậy hoặc là nó thực sự ngon tuyệt.

6. DÀNH CHO SINH VIÊN ARGENTINA: LATINOAMERICAN

Hãy chắc chắn rằng bạn đang ăn mặc phù hợp với khung cảnh sang trọng của nhà hàng Argentina này trên đường Church, bời vì đó là một sự khoe khoang bất chấp sự phong phú của các món làm từ sandwich. Đúng như mong đợi, thịt bò ở đây ngon tuyệt như bất kỳ món thịt bò nào bạn có thể tìm thấy ở Argentina – hoàn hảo nếu bạn là một sinh viên đến từ Nam Mỹ đang nhớ món thịt đến từ phía nam của đường xích đạo.

7. DÀNH CHO SINH VIÊN TÂY BAN NHA: OLÉ OLÉ

Nếu bạn đến từ Tây Ban Nha và chưa từng ghé tới quán bar tapas sành điệu và ấm cúng nằm trên Meeting House Lane này, hãy tới đó ngay lập tức. Bài trí nội thất của quán trông như thể là nơi này được nhấc ra từ đường phố Barcelona, và quán bar này còn có các chương trình biểu diễn Flamenco giúp bạn giải trí trong khi đang ngấu nghiến những món tapas ngon nhất thành phố.

8. DÀNH CHO HỌC SINH BRAZIL: CASA BRASIL

Như bất cứ ai đã từng đến Brazil đều biết rằng, người Brazil có niềm đam mê lớn đối với ẩm thực – và nhà hàng sống động nằm trên đường The Broadwalk này chắc chắn sẽ mang tới điều đó cho bạn. Passadores (các đầu bếp nấu thịt) được đào tạo tiếp tục đi qua bàn của bạn và mang đến những lát thịt nướng mới thơm ngon, sẽ nguy hiểm nếu bạn không thể nói không với đồ ăn. Và cũng tuyệt vời nữa: the pão de queijo.

9. DÀNH CHO SINH VIÊN TRUNG QUỐC: CHINA GARDEN

Nhà hàng nằm trên phố Preston này là một trong những nhà cung cấp các món ăn Trung Hoa lâu năm nhất ở Brighton, vì vậy bạn có thể tới đó sau một ngày dài học tập tưởng thưởng cho những kiến thức mà bạn đã thu được. Nếu  bạn định tới đó trước 4 giờ chiều, họ phục vụ dim sum hàng ngày – và như khoa học thường chứng minh, dim sum khiến cho mọi thứ dường như tốt đẹp hơn. Thực tế là vậy.

10. DÀNH CHO SINH VIÊN ĐỨC, THUỴ SỸ VÀ ÁO: THE DOG HAUS AT PATTERNS

OK, như vậy thực tế thì đây không phải là một nhà hàng Đức, Thuỵ Sĩ hay Áo – nhưng nó vẫn có có một phần tên Tiếng Đức và nó phục vụ món xúc xích, vì vậy về cơ bản là như nhau. Ý tôi là, đây là Brighton, không phải Berlin: chúng ta cần nhận lấy những thứ chúng ta có thể có. Hãy tìm quán The Dog Haus ở Marine Parade và chuẩn bị tham dự bữa tiệc món bánh mỳ kẹp xúc xích dành cho những người sành ăn cho đến khi rơi vào tình trạng mê mệt do ăn quá nhiều.

Khám phá thế giới cùng EFTìm hiểu các khóa du học
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký