GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Tại sao kết bạn bốn phương sẽ giúp bạn hoàn thiện bản thân?

Tại sao kết bạn bốn phương sẽ giúp bạn hoàn thiện bản thân?

Làm quen kết bạn với những người bạn sống ở bên kia địa cầu chắc chắn có nhiều bất tiện nhưng cũng sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích trong cuộc sống. Dưới đây là những lý do các người bạn ngoại quốc sẽ góp phần giúp bạn trở nên hoàn thiện hơn.

  1. Bạn học lỏm được ngôn ngữ mới

Một trong những lợi ích khi có bạn bè quốc tế là trao đổi ngôn ngữ với nhau. Ngay cả khi bạn chưa có nhu cầu học ngôn ngữ mới thì bạn vẫn có thể tiếp thu thụ động một số cách dùng từ như cách chào hỏi qua điện thoại hay thậm chí là cách lớn tiếng khi tức giận. Một số từ có thể sẽ ít phổ biến và khó áp dụng vào thực tế nhưng bạn vẫn nên ghi chú lại để có thể lấy ra dùng nhằm tạo ấn tượng với người bản địa trong chuyến du lịch tương lai hoặc chẳng may bị lạc.

  1. Tư tưởng của bạn trở nên cởi mở hơn

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng các sinh viên đại học có bạn bè quốc tế ở Mỹ sẽ thường cởi mở hơn và sẵn sàng đón nhận những khác biệt về văn hóa. Trường đại học trong nghiên cứu này vốn có môi trường học tập không thực sự thân thiện trong quá khứ nhưng nhờ quyết định tuyển sinh sinh viên quốc tế cũng như tổ chức các chương trình trao đổi văn hóa mà mọi thứ đã thay đổi. Hãy tưởng tượng nếu nơi nào cũng áp dụng chiến lược này thì chắc chắn rào cản về văn hóa sẽ không còn tồn tại trên thế giới này. Bằng cách kết bạn với người ngoại quốc, bạn không chỉ trở thành công dân quốc tế mà còn đóng góp một phần quan trọng trong việc giúp thế giới trở nên cởi mở hơn.

  1. Bạn biết trân trọng giá trị của tình bạn hơn

Khi có một người bạn ở phương xa, bạn sẽ nhận ra rằng khoảng cách địa lý sẽ góp phần giúp mối quan hệ của cả hai trở nên vững chắc hơn. Giữ gìn mối quan hệ từ xa chắc chắn không dễ dàng nhưng sẽ khiến bạn trân quý khoảng thời gian mà hai người từng có. Hơi không liên quan nhưng một nghiên cứu của Journal of Communication vào năm 2015 chỉ ra rằng yêu xa sẽ khuyến khích hai người trong mối quan hệ trở nên khắng khít hơn khi gặp lại. Điều này vẫn đúng với hai người trong mối quan hệ bạn bè bởi bạn sẽ biết trân trọng mọi kỷ niệm dù nhỏ nhặt của cả hai, từ đó trở thành một người biết ứng xử phù hợp hơn.

  1. Bạn sẽ có nơi tá túc khi đi du lịch

Ngoài những lợi ích về sự phát triển bản thân, những người bạn quốc tế còn có thể cho bạn chỗ tá túc khi du lịch đến thành phố họ đang sống. Chi phí nhà ở khi đi du lịch luôn đắt đỏ nên sẽ thật tuyệt nếu bạn có những người bạn thân ở nước ngoài sẵn sàng cho bạn ở nhờ. Tất nhiên kết bạn không chỉ để có nơi ở khi đi du lịch nhưng đây là điểm cộng bạn không nên bỏ qua. Việc ở nhờ nhà bạn khi du lịch cũng sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm độc đáo mà đi theo tour không bao giờ có.

  1. Bạn sẽ có nhiều trải nghiệm du lịch đậm đà bản sắc hơn

Thưởng thức món ăn do bạn người Ý nấu. Cùng học nhảy với người bạn Ireland. Nhâm nhi tách trà đúng điệu với người bạn Trung Quốc. Ở nhờ nhà của bạn khi du lịch sẽ giúp bạn trải nghiệm cuộc sống của người bản địa. Những người bạn ngoại quốc sẽ cho bạn những gợi ý chuẩn xác về những nhà hàng được dân bản địa yêu thích và còn cùng bạn khám phá hang cùng ngõ hẻm của thành phố. Đó là những điều không một tour du lịch nào dù có đắt đỏ đến đâu có thể đem đến cho bạn.

Gặp gỡ bạn bè đến từ hơn 100 quốc gia khi du học ngoại ngữ cùng EFTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm