GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Tìm được nửa kia khi du học – Câu chuyện tình yêu của Camila và Peter

Tìm được nửa kia khi du học – Câu chuyện tình yêu của Camila và Peter

Khi sinh viên của chúng tôi bắt đầu một chuyến đi học ngôn ngữ ở nước ngoài, họ không bao giờ biết được mình sẽ tìm được những gì trong cuộc hành trình đó. Và với một số người – họ đã tìm thấy được tình yêu của đời mình. Camila và Peter gặp nhau khi họ cùng tham gia chương trình Du học dài hạn tại EF Oxford. Hãy đọc tiếp câu chuyện tình yêu của họ bên dưới đây.

Tại sao bạn lại quyết định học tại EF?

Camila:Tôi tìm được văn phòng EF tại Brazil. Các nhân viên tư vấn rất nhiệt tình và cung cấp cho tôi rất nhiều thông tin bổ ích. Ban đầu tôi muốn đến học tại San Diego hoặc Boston nhưng không còn chỗ. Một nhân viên của EF nói họ đã đến Oxford và nghĩ rằng nó rất đẹp, thêm nữa Oxford còn là quê hương của ngôn ngữ Anh dù chưa được công nhận chính thức.

Hai bạn có thể chia sẻ về lần đầu gặp nhau và buổi hẹn hò đầu tiên không?

Camila: Tôi nhìn thấy Peter lần đầu tiên trong nhà bếp của Ký túc xá, tay cầm một trò chơi board game. Lúc đầu tôi nghĩ anh ấy là nhân viên của trường, nhưng khi anh ấy hỏi liệu tôi có muốn chơi game trong phòng của anh ấy với một vài người khác không thì tôi mới nhận ra anh ấy  cũng là sinh viên. Tôi đã yêu anh ấy ngay từ lần đầu tiên gặp và thầm nghĩ rằng  “Anh ấy là của tôi.”

Tối hôm đó tôi đã hỏi liệu anh ấy có muốn đi Cambridge vào cuối tuần không, anh ấy đồng ý và chúng tôi đã đi chơi cả ngày cùng nhau. Sau chuyến đi, tôi nói lời tạm biệt và nghĩ rằng mọi chuyện sẽ như vậy thôi, nhưng sau đó anh ấy liền ôm lấy tôi và tôi nghe thấy tiếng tim mình đập nhanh hơn.

Ngày hôm sau nữa thì chúng tôi đi du lịch Windsor cùng nhau và khi kết thúc chuyến đi, anh ấy đã ngỏ lời muốn chúng tôi hẹn hò.

Thứ sáu đó, anh ấy đưa tôi đến Lâu đài Oxford để hẹn hò, và chúng tôi đã đi mua giày. Vào cuối buổi hẹn hò, ở ngoài trường, anh ấy hôn tôi và tôi cũng hôn đáp trả anh ấy. Kể từ đó chúng tôi cảm thấy thân thiết với nhau hơn. Chúng tôi không quan tâm về sự khác biệt văn hóa của nhau, và chuyện nhà chúng tôi nằm ở hai phía đối lập của thế giới. Chúng tôi chỉ biết rằng mình đã yêu nhau mà thôi.

Hôn lễ đã được tổ chức ở đâu?

Camila: Buổi lễ diễn ra ở Slovakia trong một thành phố tên là Topoľčany. Đám cưới được tiến hành bằng cả tiếng Slovakia và tiếng Tây Ban Nha do vị linh mục thông thạo cả hai thứ tiếng. Đó là một đám cưới rất độc đáo và là ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi cho đến nay. Cô Jamie – một nhân viên tại EF Oxford đã đến tham dự khiến chúng tôi rất vui mừng dù đã tốt nghiệp ở trường từ lâu.

Chúng tôi có em bé vào ngày 3 tháng 9. Cả hai đều có phần hồi hộp và hào hứng khi lần đầu tiên trở thành cha mẹ!

Việc học tại EF đã giúp ích cho hai bạn như thế nào?

Camila: Tất nhiên EF đã giúp chúng tôi cải thiện tiếng Anh rất nhiều vì đây là ngôn ngữ chung của cả hai nhưng chuyến đi cũng giúp chúng tôi chuẩn bị cho việc sống xa gia đình. Hiện tôi đang sống ở Slovakia và khoảng cách sẽ không còn là vấn đề đối với gia đình mới của chúng tôi.

Học ngôn ngữTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Khám phá thế giới và học một ngôn ngữ ở nước ngoài

Tìm hiểu thêm