GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Tìm được nửa kia khi du học – Câu chuyện tình yêu của Janina và Raphael

Tìm được nửa kia khi du học – Câu chuyện tình yêu của Janina và Raphael

Du lịch nước ngoài luôn là một cuộc phiêu lưu – mỗi lần đi đều chứa đựng những điều bất ngờ mới. Đối với Janina và Raphael, điều ngạc nhiên với họ chính là tìm được nửa kia trong thời gian du học. Nếu bạn tò mò làm thế nào họ gặp được nhau tại EF San Diego và câu chuyện tình yêu của họ phát triển như thế nào thì hãy tiếp tục đọc nhé!

Hai bạn là người nước nào và tại sao lại quyết định học tại EF?

Janina: Chúng tôi đều đến từ Thụy Sĩ và cả hai đều muốn cải thiện trình độ tiếng Anh của mình cho mục đích giáo dục.

Hai bạn có thể chia sẻ về lần đầu tiên gặp nhau không? Cả hai đã giao tiếp với nhau như thế nào?

Raphael: Chúng tôi gặp nhau vào ngày 5/5 – cũng là ngày đầu tiên Janina chuyển từ Hawaii đến San Diego. Cả hai đã đi chơi cùng nhau, và vì Janina đã quen biết một số người bạn của tôi từ trước, nên tôi đã bắt đầu câu chuyện. Ban đầu chúng tôi nói chuyện với nhau bằng tiếng Anh cho đến khi cả hai nhận ra mình cùng đều đến từ Thụy Sĩ.

Buổi hẹn hò đầu tiên của hai bạn ra sao?

Janina: Raphael đã ngỏ lời mong muốn tôi là bạn nhảy của anh ấy trước mặt cả lớp, và một tuần sau đó chúng tôi đã cùng nhau đi dự buổi dạ hội. Đó là một buổi tối tuyệt vời, chúng tôi nhảy cùng nhau và có nhiều kỷ niệm vui. Hôm đó cũng rất lãng mạn vì chúng tôi dành buổi tối cùng nhau trên thuyền, ngắm sao và khoác tay nhau.

Việc học tại EF đã giúp ích cho hai bạn như thế nào?

Raphael & Janina: Chúng tôi đã cải thiện tiếng Anh của mình và gặp rất nhiều người bạn tốt mà đến giờ chúng tôi vẫn giữ liên lạc với nhau.

Hai bạn có lời khuyên nào với những bạn muốn đi du học với EF nhưng còn lo lắng hoặc chưa chắc chắn không?

Janina:  Tốt hơn hết bạn nên vượt ra khỏi vùng an toàn của mình và trải nghiệm. Đó là cách duy nhất để thực sự hiểu về bản thân mình. Luôn có 100 lý do để từ chối không làm gì đó, nên hãy bám vào lý do khiến bạn phải làm nó.

Nếu không du học cùng EF thì bây giờ hai bạn sẽ làm gì?

Raphael: Tôi vẫn sẽ mắc kẹt với công việc cũ của mình. Nhờ đi cùng EF mà tôi đã có thể phát triển bản thân, có thêm dũng cảm để nghỉ việc và bước tiếp.

Janina: Tôi đã học được rằng mình cần phải học cách không để tâm đến ý kiến của người khác và tập trung vào bản thân. Tôi cũng đã học được cách để củng cố thêm tự tin cho mình. Chúng tôi đã bên nhau được hơn 1 năm và đã cùng nhau đi rất nhiều nơi. Chúng tôi vẫn sống cách nhau 1.5 giờ di chuyển, nhưng vì Corona và phải học Online nên chúng tôi vẫn có thể gặp nhau mỗi ngày.

Du học ngôn ngữTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Khám phá thế giới và học một ngôn ngữ ở nước ngoài

Tìm hiểu thêm