GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Vì sao một kỳ nghỉ hè ở nước ngoài là điều lý tưởng nhất

Vì sao một kỳ nghỉ hè ở nước ngoài là điều lý tưởng nhất

Bạn đang mơ mộng về mùa hè, về đợt nghỉ hè sắp tới? Chúng tôi cũng thế. Ôi, những ngày đầy nắng và gió và cũng là khoảng thời gian nghì ngơi mà không phải đến lớp… Chúng tôi dự định sẽ đi ra nước ngoài cho kỳ nghỉ hè năm nay, và đây là lý do tại sao bạn cũng nên làm thế.

Xây dựng tình bạn suốt đời với bạn bè quốc tế

Còn gì tuyệt vời hơn khi có thật nhiều bạn bè? Điều đó lại càng tuyệt vời hơn khi có thêm thật nhiều bạn bè quốc tế! Chỉ cần một mùa hè là đủ thời gian cho bạn xây dựng một tình bạn có thể kéo dài đến suốt cuộc đời. Đây sẽ là lý do phù hợp để bạn có thể quay lại và ghé thăm họ trong tương lai và khi đó bạn sẽ chẳng cần phải lo thuê khách sạn vì nhà của họ luôn là nơi chào đón bạn một cách nồng hậu nhất. Bạn cũng chẳng cần phải lo tìm chỗ để ăn trưa hay tìm một hướng dẫn viên thông thạo địa phương. Và khi họ đến thăm bạn, đó sẽ là cơ hội để bạn giới thiệu về quê hương mình cho bạn bè quốc tế.

Cải thiện kỹ năng ngôn ngữ một cách nhanh chóng

Cách nhanh nhất để học một ngôn ngữ mới chỉ đơn giản là phải sống cùng với nó. Khi bạn đang sải bước trên những bãi biển ở Miami hay chuyện trò với bạn bè ở Paris, bạn thực ra đang cải thiện những kỹ năng ngôn ngữ và trau dồi vốn từ của mình đấy. Khi trở lại trường, bạn vẫn có thể đứng đầu lớp mà chẳng cần phải học hành quá vất vả.

Khiến ba mẹ hài lòng với đợt nghỉ hè của bạn

“Ba mẹ ơi, con thích được nghỉ hè ở nước ngoài!” Khi họ nghe điều này, họ sẽ rất vui mừng khi thấy rằng con mình muốn trải nghiệm những điều thú vị cho kỳ nghỉ hè của mình. Và khi bạn kết hợp kỳ nghỉ với một khóa học ngoại ngữ, chắc chắn điều đó sẽ khiến ba mẹ bạn tự hào (và bạn cũng sẽ có một mùa hè tuyệt vời nữa). Đây chính là kinh nghiệm thực tế của bản thân tôi.

Có một làn da nâu mơ ước

Trầm minh trong dòng nước mát lạnh của Blue Lagoon ở Malta, đặt chân đến bãi biển mộng mơ ở Nice, hoặc thưởng thức những vùng biển màu xanh ngọc của Florida – bạn chắc chắn sẽ toát lên một thần thái đáng ngưỡng mộ khi trở lại trường. Bạn sẽ dành tất cả thời gian của mình để trải nghiệm những hoạt động ngoài trời tuyệt vời cùng với ánh nắng mặt trời rực rỡ, và khi trở về, làn da nâu tự nhiên của bạn sẽ khiến bạn bè ghen tị. Còn điều gì tuyệt vời hơn để bắt đầu năm học mới đây? (nhưng hãy chú ý nhé: nước da nâu thì đẹp đấy nhưng phải nhớ bôi kem chống nắng để giữ gìn làn da của bạn.)

Làm phong phú newsfeed cho Instagram của bạn…

Toàn bộ trải nghiệm của một mùa hè ở nước ngoài và dành thời gian với bạn bè mới ở một thành phố mới tuyệt vời quả là một điều thú vị. Nhưng sẽ là vô nghĩa nếu bạn không khoe với bạn bè mình. Đây là cơ hội tốt để bạn lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến đi của mình, gắn thẻ bạn bè hay hãy cho chúng tôi biết về nó (bằng cách để hashtag #EFMoment hoặc #EFForever ở những bức hình bạn đăng). Với những bức ảnh đẹp nhất, những quán cà phê yêu thích của bạn và những kỷ niệm khó quên, newsfeed trên Instagram của bạn sẽ trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Khám phá những điều mới mẻ

Nghỉ hè không phải là khoảng thời gian để bạn cày phim trên Netflix. Và thật lãng phí khi bạn chỉ tận hưởng nắng ấm mùa hè từ khu vườn nhỏ của mình. Với thật nhiều thời gian rảnh cho mùa hè (tin tôi đi, bạn sẽ rất nhớ khoảng thời gian ấy khi quay lại trường học!), Thật đáng tiếc khi bạn không biết tận dụng để đi du lịch ở nước ngoài.

Hãy tận dụng mùa hè để đi du lịch và khám phá các nền văn hóa và môi trường mới. Thưởng thức một cốc sinh tố mát lạnh trong ánh nắng rực rỡ ở California (Long Beach là nơi yêu thích của chúng tôi), hoặc nhâm nhi trà chiều truyền thống ở Cambridge. Có rất nhiều nền văn hóa khác đang chờ bạn đến khám phá. Cảnh báo: mặc dù những chuyến đi và hoạt động kể trên rất bổ ích nhưng cũng rất gây nghiện đấy.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về kế hoạch mùa hè của mình, hãy liên hệ EF để được tư vấn và hỗ trợ bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm nhé!

Xem thêm thông tin du học nước ngoàiTại đây
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Khám phá thế giới và học một ngôn ngữ ở nước ngoài

Tìm hiểu thêm