GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 PHIM GIÁNG SINH TRÊN NETFLIX GIÚP BẠN HỌC NGÔN NGỮ

10 PHIM GIÁNG SINH TRÊN NETFLIX GIÚP BẠN HỌC NGÔN NGỮ

“Xem phim giáng sinh trên Netflix và…học? Đúng vậy, học! Nếu bạn đang tìm lý do để say sưa với những phim giáng sinh của Netflix thì đây là phần quà cho bạn: Xem phim giáng sinh bằng ngôn ngữ bạn đang học sẽ giúp rút ngắn thời gian học ngôn ngữ.

Bạn có thể vừa trau dồi kĩ năng trong giao tiếp vừa cải thiện phát âm, tất cả chỉ trên chiếc sofa thoải mái. Vậy thì cùng chuẩn bị snack, ngồi xuống ghế và xem những phim giáng sinh cực đỉnh.

1. The Holidate

Mệt mỏi với cảm giác cô đơn vào các mùa lễ hội trong năm. Hai con người xa lạ đã quyết định trở thành bạn-hẹn của nhau trong từng ngày nghỉ, suốt cả một năm. Liệu họ có? Tất nhiên là họ có. Vậy bộ phim có đáng để xem cho dù bạn đã đoán trước được cái kết? Câu trả lời là hoàn toàn xứng đáng. Cùng dàn diễn viên giọng Mỹ – Úc, nghe một được hai đúng là thú vị.

2. Bad Moms at Christmas

Trong lúc bạn cười phun cả bắp rang, bạn cũng sẽ lượm lặt được những từ lóng cực kì xịn sò cùng cách sử dụng từ ngữ phức tạp trong bộ phim này nhờ những cuộc trò chuyện với nhịp độ nhanh và dí dỏm. Không sai vào đâu được khi bạn chọn nữ diễn viên Mila Kunis, thậm chí trong những bộ phim mùa Giáng sinh. Bạn có biết cô ấy học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai không?

3. Bridget Jones

Bridget Jones không hẳn là một bộ phim về Giáng sinh. Tuy nhiên nó được bắt đầu và kết thúc ngay dịp Giáng sinh nên Bridget Jones cũng là một bộ phim xứng đáng được liệt kê vào danh sách này. Hơn nữa, đây còn là một bộ phim kinh điển đến từ Anh quốc – cực kì hữu ích cho việc học tiếng Anh. Siêu tài hùng biện Hugh Grant và Colin Firth sẽ giúp bạn thành thạo giọng Anh cổ điển, và bộ phim còn là ví dụ điển hình cho sự hài hước và cách châm biếm vui nhộn của người Anh.

4. A Christmas Prince

Bộ phim này đã trở thành một thú vui tội lỗi thịnh hành. Những trận đấu bóng tuyết trong thế giới thần tiên mùa đông tuyệt diệu. Những tòa lâu đài cổ nguy nga, và những buổi vụ hội hoàng gia. Nếu bạn đang tìm câu chuyện thần tiên đậm chất lễ hội và không ngại ngắm nhìn đến lóa mắt sự hào nhoáng, A Christmas Prince dành cho bạn. Vậy đâu là phần hay nhất của bộ phim? Nếu bạn cảm thấy thích thú, thì đừng lo còn đến hai tập phim trong bộ ba tác phẩm – và đương nhiên, cả ba đều được lấy bối cảnh Giáng sinh.

5. Dash and Lily

Đây là một show truyền hình cho dịp Giáng sinh. Và nó cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thể sâu hơn về các nhân vật và thấy được cách họ phát triển ngôn ngữ bản thân. Không hề bị nhàm chán, không hề mang cảm giác nặng nề thì ai mà không thích say sưa loạt phim hay này – đặc biệt là khi nó được lấy bối cảnh ở chốn New York phồn hoa?

6. Let it snow

Phim về những người trẻ phải vật lộn với vô vàn cảm giác về tình cảm. Loạt phim về lứa tuổi vị thành niên nhạy cảm xen lẫn chút hóm hỉnh. Và cũng là khoảng thời gian đẹp nhất của đời người. Nếu bạn là một người thích tìm những cụm từ thiệt “ngầu” không có trong sách vở, hãy xem ngay Let it snow. Câu thoại được yêu thích trong loạt phim này là “Snow hides a lot, it’s like the spanx of weather”. Để hiểu được ý nghĩa của câu thoại này, bạn hãy xem phim nhé.

7. The Holiday

Giáng sinh là một lễ hội truyền thống, và bạn không thể nào đánh bại được những nét cổ điển. Kate Winslet đổi ngôi nhà nông thôn kiểu Anh lấy ngôi biệt thự sang trọng ở California của Cameron Diaz vào dịp lễ. Mỗi người đều thuận lợi gặp gỡ một người đàn ông hấp dẫn. Trong bộ phim này, giọng Anh – Mỹ, Anh – Anh được đặt kế cạnh nhau cho bạn dễ dàng so sánh.

8. Arthur Christmas

Bộ phim hoạt hình màu sắc và thần kì này hoàn toàn dành cho dịp lễ hội cuối năm. Bộ phim hứa hẹn làm ấm lòng tất cả mọi người ngay cả những tâm hồn lạnh lẽo nhất. Với cốt truyện Arthur, con trai của ông già Noel, phải chuyển quà cho đứa trẻ duy nhất bị ông bỏ quên. Ngôn từ dễ hiểu sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất cho những bạn mới bước đầu học tiếng Anh.

9. Christmas In the Wild

Một cách đầy mới mẻ, gần như không hề có sự xuất hiện của tuyết trong Christmas In The Wild. Nó vẫn phù hợp với mùa Giáng sinh, đương nhiên là vậy. Bộ phim này là một câu chuyện tình cảm lấy bối cảnh của miền Zambian xa xôi. Và một chú voi con bé xinh sẽ là phương tiện đưa bạn qua vùng đất này.

10. The Holiday Calendar

Câu chuyện dựa theo một cốt truyện có thể dễ dàng đoán trước được. Cảnh báo spoiler: Tình bạn thời thơ ấu kết nối lại và yêu nhau ngay vào dịp Giáng sinh. Nó sẽ giúp bạn theo dõi cuộc hội thoại giữa các nhân vật dễ dàng hơn. Oh, và có một chiếc lịch kì diệu có thể dự đoán được tương lai đầy thú vị đó nha. Cùng thưởng thức nhé!

Học ngôn ngữ ở nước ngoàiChọn quốc gia
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Khám phá thế giới và học một ngôn ngữ ở nước ngoài

Tìm hiểu thêm