GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 cung đường du ngoạn tuyệt đẹp tại Anh và Ireland

10 cung đường du ngoạn tuyệt đẹp tại Anh và Ireland

Vương quốc Anh và Ireland có rất nhiều cung đường tuyệt đẹp để du ngoạn khám phá. Sinh sống hoặc học tập tại Vương quốc Anh hoặc Ireland là một cơ hội hoàn hảo để dành những ngày cuối tuần dài hoặc những ngày nghỉ lễ để du lịch đường dài khám phá Quần đảo Anh. Tổng hợp một playlist nhạc (bạn có thể tham khảo kênh Spotify của EF), chuẩn bị đồ ăn nhẹ và bắt đầu một trong những chuyến đi ngoạn mục vòng quanh Vương quốc Anh và Ireland của bạn:

1. Yorkshire Dales, Buttertubs Pass, Anh

Sự đa dạng của những con đường quanh co, khúc quanh khó đỡ và những cánh đồng cỏ bất tận của Yorkshire mang đến cơ hội hoàn hảo để bạn thực hành lái xe đường đơn. Nếu bạn bị mắc kẹt đằng sau một hoặc hai chiếc máy kéo trên đường đi, hãy tìm đường đến Đèo Buttertubs ở trung tâm của Yorkshire Dales – đây là chặng đường leo núi khét tiếng, là chặng một của Tour de France 2014, và là nơi có ổ gà với độ sâu 20 mét nổi tiếng – nơi nông dân sẽ hạ thấp bơ để giữ nhiệt độ cho bơ trên tuyến đường đến các chợ địa phương. Và đừng quên dừng lại tại Wensleydale Creamery để nếm thử loại pho mát hảo hạng nhất ở Dales!

2. Burrowdale to Buttermere, Quận Lake, Anh

Là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, Lake District là thiên đường của những người yêu thích hoạt động ngoài trời. Khi khám phá vùng đất xinh đẹp này của nước Anh, trải rộng gần 2.500 km vuông, bạn sẽ khám phá những hồ nước đẹp như tranh vẽ, những ngọn đồi cao chót vót và những cảnh hoàng hôn đẹp nhất ở Anh. Hãy thử lái xe từ hồ này sang hồ khác và cắm trại ở Buttermere, chèo thuyền kayak băng qua Hồ Ullswater hoặc đi bộ đường dài Scafell Pike, ngọn núi cao nhất ở Anh.

3. Black Mountain Pass, Brecon Beacons, Xứ Wales

Cung đường dài 20 dặm này đi qua các thung lũng của xứ Wales từ Gwaun-cae-Gurwan đến Llandovery, băng qua những cây cầu hẹp đưa bạn tới những mạch nước trong lành trên núi, đi qua giữa những bức tường đá lên đến cánh đồng tại Núi Đen (Black Mountain) huyền thoại. Hãy để ý đến những chú cừu đi lạc và luôn đảm bảo rằng bạn sẽ nghỉ ngơi đầy đủ để giữ an toàn khi đi trên con đèo ngoạn mục này!

4. Abergwesyn Pass, Powys, Xứ Wales

Một cung đường tuyệt đẹp khác ở xứ Wales là đoạn đường dài 20 dặm nối Abergwesyn và Tregar, có biệt danh là Cầu thang của quỷ (The Devil’s Staircase). Có một lý do chính đáng tạo nên biệt danh này: vì nó là một con đường nhỏ hẹp, gần như thẳng đứng leo qua khu rừng quanh co và không dành cho những người yếu tim. Hoàn thành thử thách, bạn sẽ được thưởng thức hàng dặm thung lũng tuyệt đẹp, nơi chỉ có bầy cừu để bạn bầu bạn cùng. Hãy luôn nhớ rằng, ở phía bên kia của ngọn đồi sẽ có một đoạn dốc đi xuống.

5. Cheddar Gorge, Somerset, Anh

Cheddar Gorge, một hẻm núi đá vôi ở Mendip Hills gần làng Cheddar ở Somerset, nơi thu hút nửa triệu du khách mỗi năm đến thăm các hang động trình diễn Cheddar. Hãy thử lái xe qua hẻm núi, đến nơi đối mặt với vách đá gần như thẳng đứng với độ cao 500ft (~ 152.4 m) trên đường và đến nơi những chú dê leo trèo trên các rặng núi. Nên lái xe vào buổi sáng sớm để tránh sự đông đúc và nhộn nhịp của khách du lịch tới đây.

6. Cotswolds, Anh

Cotswolds là cung đường đặc trưng bởi những ngọn đồi trập trùng, những ngôi làng thời trung cổ hay xuất hiện trên các tấm bưu thiếp và những lâu đài xinh đẹp cũng như những ngôi nhà trang nghiêm khiến bạn có cảm giác như đang bước vào một tập hợp của Tu viện Downton. Ghé thăm Lâu đài Combe, Stroud, Cung điện Blenheim và ngôi làng nhỏ Bourton-on-the-water. Cotswolds hay tổ chức nhiều lễ hội và sự kiện nên bạn hãy kiểm tra những hoạt động đang diễn ra trước khi lên kế hoạch cho chuyến đi của bản thân.

7. Cornwall, Devon, Anh

Cornwall, nằm ở phía tây nam của Vương quốc Anh, là nơi lý tưởng cho một chuyến đi đường dài. Đường bờ biển gồ ghề với những bãi biển đầy cát, bến cảng ẩn và những phòng trà cổ kính khiến việc lái xe ở quận này trở thành một trải nghiệm tuyệt vời. Trên đường đi có vô số tầm nhìn ra bờ biển, vậy nên không có tuyến đường nào là hoàn hảo cho chuyến đi của bạn, chỉ cần đảm bảo rằng bạn sẽ dừng lại ở Lands End, vịnh nhỏ ẩn tại Cadgwith và làng chài truyền thống Port Isaac. Và đừng quên thưởng thức một ít trà kem Cornish với một chiếc bánh nướng khi bạn đến đó.

8. North Coast 500, Highlands, Scotland

Nếu bạn cảm thấy tham vọng và muốn đi du lịch xa hơn một chút, Scotland tự hào có một số phong cảnh đẹp như tranh vẽ ở Châu Âu. Tuyến đường North Coast 500 dài hơn 500 dặm để khám phá Scotland tùy theo ý bạn muốn. Đi qua những con đường ngoằn ngoèo từ Inverness đến John O’Groats và quay trở lại phía nam, ghé thăm các nhà máy chưng cất, đi qua những lâu đài gồ ghề, khám phá những bãi biển biệt lập và phát hiện động vật hoang dã trên đường đi. Nếu bạn không có nhiều thời gian, hãy chọn một vài địa điểm ưu tiên như Cairngorms!

9. The Wild Atlantic Way, Donegal, Leitrim, Sligo, Mayo, Galway, Clare, Limerick, Kerry and Cork, Ireland

Khám phá 9 quận của Ireland trong chuyến tham quan 2.500 km dọc theo Bờ biển phía Tây xinh đẹp của đất nước này. Ngắm nhìn những hòn đảo đẹp như tranh vẽ trên một tuyến đường đầy cảm hứng bao gồm 5 công viên quốc gia, nhiều bãi biển, tu viện, lâu đài và ngọn hải đăng. Nếu thời tiết xấu, bạn cũng đừng lo lắng – sẽ có những nhà máy bia, bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật nổi tiếng đang chờ được khám phá.

10. Snowdonia National Park, Xứ Wales

Cung đường độc đáo này có hình dạng như chữ ‘Y’ nếu nhìn từ bản đồ, bắt đầu từ thị trấn Betws-y-Coed cổ kính (bạn có thể tìm trên Google: “cầu Pont-y-Pair”), đi qua Công viên Quốc gia Snowdonia hoành tráng đến Llanberis. Ở đây, bạn sẽ thấy Dãy núi Snowdon xuyên qua mây mù ở độ cao 3.560 ft. Sau đó, quay ngược bánh xe của bạn về phía nam qua lâu đài thời trung cổ gồ ghề Harlech để đến Barmouth, nơi có tầm nhìn hùng vĩ ra Vịnh Cardigan đang chờ đón bạn.

Du học ngôn ngữChọn quốc gia
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm