GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 điều cần biết trước khi chuyển đến Seoul

10 điều cần biết trước khi chuyển đến Seoul

Dù bạn bị thu hút bởi công nghệ, văn hóa hay mong muốn học ngôn ngữ của Hàn Quốc thì cũng đừng lo vì bạn không phải là người nước ngoài đầu tiên bị mê hoặc bởi sự siêu đô thị của quốc gia này. Vậy những điều mà bạn cần lưu ý trước khi lên kế hoạch chuyển đến sống tại Seoul là gì? Dưới đây là mười điều bạn cần ghi nhớ:

1. Khác biệt khí hậu

Seoul có khí hậu lục địa ẩm với mùa hè nóng ẩm, sau đó là mùa đông khô và lạnh. Đối với những người đến từ vùng khí hậu ôn hòa hơn, sự chênh lệch nhiệt độ khắc nghiệt giữa mùa hè (lên đến 35 ° C) và mùa đông (xuống đến -20 ° C) là rất gay gắt – vì vậy hãy nhớ chuẩn bị quần áo ấm hoặc mua chúng tại ngay Seoul! Còn mùa thu và mùa xuân, dù đẹp nhưng chúng lại trôi qua rất nhanh.

2. Năng lượng tuyệt vời

Tương tự như các thiết bị điện tử sản xuất bởi các công ty công nghệ hàng đầu, Seoul rực rỡ, nhanh chóng và hào nhoáng. Đây là một siêu đô thị không bao giờ ngủ và là một trong những trung tâm tài chính và văn hóa của Đông Á. Tuy nhiên, đây cũng là một quốc gia vô cùng an toàn để bạn có thể gọi là nhà bởi tỷ lệ tội phạm và tội phạm bạo lực trung bình rất thấp.

3. Cần ngân sách tốt

Trong văn hóa Hàn Quốc, năng lực tài chính và giá trị bản thân có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Vì mức sống ở Seoul không hề rẻ, nên người nước ngoài muốn sống lâu dài ở thành phố này cần phải có một công việc tốt. Nếu bạn có kế hoạch nuôi con ở Seoul, chi phí giáo dục chắc chắn là điều mà bạn cần cân nhắc kỹ.

4. Thành phố của những căn hộ chung cư

Ở Seoul, cơ hội sống trong một ngôi nhà riêng biệt là rất thấp. Ở thành phố này, sống tại chung cư là điều bình thường. Cũng như nhiều thành phố lớn trên thế giới, căn hộ lớn đi kèm với giá thuê lớn không kém – vì vậy hãy chuẩn bị để sống trong căn hộ với diện tích nhỏ hơn nhưng mang lại cảm giác ấm cúng.

5.Nhanh và nguy hiểm

Khi đi làm, đi bộ hoặc di chuyển ở Seoul, hãy giữ tập trung hết mức. Seoul có mức độ đông đúc gấp đôi Thành phố New York và là khu vực đô thị đông dân thứ hai trên thế giới sau Paris.

Điều này có nghĩa là có rất nhiều đám đông đầy những người di chuyển nhanh nhất có thể, kéo theo đó là khung cảnh vô cùng hối hả  – nên hãy chuẩn bị tốt nhất để nâng cao tốc độ đi bộ của bạn!

6. Hệ thống phương tiện công cộng thuận tiện

Bạn có thể không cần lên kế hoạch mua ô tô di chuyển tại Seoul vì: Giao thông công cộng tại đây rất nhanh, giá cả hợp lý và hiệu quả. Bạn sẽ tìm thấy các toa có wifi, ghế sưởi và đường sắt cao tốc để đưa bạn đi khắp thành phố hoặc di chuyển khắp cả nước. Vé đi tàu sẽ là thẻ T-Money, có thể dễ dàng mua và nạp tiền tại các trạm xe buýt và tàu điện ngầm của Seoul, cũng như một số cửa hàng tiện lợi.

7. Vùng đất công nghệ

Ngay cả những người mới nghe tới cái tên “Seoul” cũng có thể ngay lập tức hình dung về một thế giới công nghệ bậc nhất. Sự thật đúng là như vậy. Khu phức hợp thành phố Truyền thông Kỹ thuật số rộng lớn của Seoul cam kết phát triển công nghệ và đã trở thành một nam châm thu hút các công ty công nghệ quốc tế. Ở quy mô ngày càng lớn, Seoul là một thủ đô băng thông rộng, với wifi kết nối liên tục giúp việc duy trì kết nối vô cùng dễ dàng.

8. Hiệu quả

Không chỉ giới hạn ở wifi với tốc độ kết nối siêu tốc, Seoul còn có khả năng giải quyết vấn đề toàn diện hiệu quả (như giải đáp thắc mắc tại ngân hàng, thăm khám bác sĩ, cửa hàng điện thoại, v.v.). Mua sắm trực tuyến cũng vô cùng phổ biến với người dân địa phương, với các kênh mua hàng và giao hàng vô cùng nhanh chóng, dễ dàng.

9.Chăm sóc sức khỏe bằng tiếng Anh

Người nước ngoài có thể tiếp cận hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn dân của Hàn Quốc và sẽ chi trả khoảng 50% chi phí chăm sóc. Seoul cũng là nơi có nhiều chuyên gia chăm sóc sức khỏe hàng đầu, với khả năng sử dụng tiếng Anh đáng ngưỡng mộ. Đây là một tin tuyệt vời cho những ai không muốn tìm hiểu vấn đề sức khỏe bằng tiếng Hàn!

10. Học tiếng Hàn

Mặt khác, nếu biết tiếng Hàn, sẽ có vô số các cơ hội được mở ra, mà nếu không biết tiếng bạn sẽ không bao giờ có được. Điều đáng mừng là bảng chữ cái Hàn Quốc dễ học hơn nhiều so với các hệ thống ký tự châu Á khác, đồng nghĩa với con đường dẫn đến sự trôi chảy ít khó khăn hơn cho người học. Với văn hóa khá đồng nhất, người dân địa phương đã quen với việc nhìn thấy người nước ngoài và sẵn sàng giúp bạn thoải mái thông thạo ngôn ngữ của họ.

Du lịch SeoulTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm