GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 lý do để yêu thích Seoul

10 lý do để yêu thích Seoul

Nếu nói đến một thành phố có bề dày lịch sử sâu sắc, văn hóa và ẩm thực đa dạng, cùng với đó là những người dân thân thiện hào phóng thì bạn sẽ nghĩ đến thành phố nào? Tất nhiên là Seoul rồi! Có rất nhiều điều thú vị để tìm hiểu về siêu đô thị Đông Á này — Bên dưới là 10 lý do khiến chúng tôi yêu thích Seoul.

1. Lịch sử

Bạn có phải là người đam mê lịch sử? Nếu có, bạn sẽ yêu thích thành phố Seoul này. Nơi thành phố Seoul tọa lạc là tại sông Hàn, vị trí đã bị con người chiếm đóng từ khoảng 4.000 năm trước Công nguyên. Tại đây, sự cổ kính và hiện đại dung hòa nhau, ngay trên những con phố tưởng như bình thường của thành phố (chẳng hạn như chùa Phật giáo Bongeunsa, được xây dựng vào năm 794 và hiện nằm ngay gần một trung tâm mua sắm nhộn nhịp tại Seoul). Để khám phá về lịch sử Hàn Quốc, hãy ghé thăm bốn di sản thế giới được UNESCO công nhận của Seoul – Khu phức hợp Cung điện Changdeokgung, Đền Jongmyo, Pháo đài Hwaseong và Lăng mộ Hoàng gia của Triều đại Joseon.

2. Khu vực lân cận

Hãy dành thời gian để khám phá Seoul một cách chậm rãi: với hơn 25 quận, và mỗi quận đều mang một nét cá tính riêng, bạn sẽ có rất nhiều điều để khám phá tại đây. Bạn có thể lang thang qua Jongno-gu – khu vực lịch sử của thành phố;  ghé thăm nhiều quán bar, nhà hàng của những công dân nước ngoài sống tại Itaewon; khám phá phong cách thượng lưu tại Gangnam; khiêu vũ suốt đêm tại Hongdae; và khám phá mê cung của khu chợ lâu đời nhất Seoul tại Namdaemun.

3. Năng lượng vô tận

Với hơn 25 triệu dân ở khu vực đô thị, dân số của Seoul chắc chắn rất đông đúc. Điều này đồng nghĩa với nguồn năng lượng vô tận chảy xuyên suốt cả thành phố (mở ra nhiều cơ hội phong phú để bạn làm quen với ngôn ngữ!). Ở Seoul, nhịp sống luôn diễn ra liên tục: từ những quán cà phê, spa, nhà hàng, quán bar, trung tâm mua sắm đều có sẵn các lựa chọn 24/7 cho những ai không muốn ngủ.

4. Hệ thống giao thông

Mặc dù phương tiện giao thông công cộng nghe có vẻ không phải là một điểm nhấn thú vị, nhưng bất kỳ ai đã sống hoặc đã ghé thăm một thành phố lớn đều biết nếu có một hệ thống giao thông công cộng tốt có thể giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn bao nhiêu. Điều này chắc chắn đúng tại Seoul – phương tiện công cộng của thành phố này là một trong những phương tiện được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Seoul được kết nối với hầu hết các thành phố lớn của Hàn Quốc bằng tàu cao tốc, dù bạn cần đi làm hay ghé thăm các thành phố lân cận thì đều vô cùng nhanh chóng và dễ dàng.

5. Jjimjilbang – Phòng tắm xông hơi Hàn Quốc

Những nhà tắm xông hơi kiểu Hàn Quốc 24/7 này là một trải nghiệm chăm sóc sức khỏe và nghỉ ngơi & thư giãn không giống ai. Khi đến đây, bạn buộc phải tắm khỏa thân theo quy định, và các phòng tắm thực tế được phân chia theo giới tính. Trải nghiệm tại Jjimjilbang của bạn sẽ như sau: Vào cổng, cất giày và quần áo, cọ rửa trước khi bước vào khu vực tắm, sau đó bước vào các hồ bơi nước nóng và phòng xông hơi khô khác nhau. Sau đó, mặc bộ đồ ngủ bằng vải cotton do nhà tắm cung cấp và dành hàng giờ ở khu vực chung để trò chuyện, giao lưu, chơi trò chơi, ăn uống và ngủ.

6. Mua sắm

Bạn không thể sai lầm khi mua sắm ở Seoul. Vì trải nghiệm này bao trọn toàn quận trong thành phố. Ghé thăm Dongdaemun để mua sắm xuyên đêm. Myeongdong để mua mỹ phẩm. Insa-dong để mua đồ cổ và trà. Mua quần áo nữ tại Phố mua sắm Đại học Ewha Womans nổi tiếng. Và Chợ trời đêm Bling thời thượng.

7. Leo núi

Đi bộ đường dài khi ở Seoul là việc không hề khó. Seoul được bao quanh bởi các khu vực rừng. Nhưng phương tiện giao thông công cộng có thể đưa bạn đến đây rất dễ dàng. Chuẩn bị balo hành lý đi đường. Sau đó chuẩn bị ủng đi bộ đường dài và bạn đã sẵn sàng để khám phá Công viên Quốc gia Bukhansan, Seoraksan và Achasan. Nếu bạn đang tìm địa điểm leo núi gần thành phố hơn một chút? Vậy thì Namsan, Daemosan và Umyeonsan là những địa điểm phù hợp dành cho bạn.

8. Âm nhạc

Không thể chối cãi sức ảnh hưởng của K-Pop hiện tại (từ các kiểu tóc, quần áo và các bước nhảy chất lượng cao) đã vươn ra toàn cầu. Nhưng nền âm nhạc Hàn Quốc còn đa dạng hơn thế. Khi ở Seoul, hãy khám phá những sân khấu nhạc sống tại đây, nơi những bản nhạc indie rock, nhạc pop điện tử, hip-hop, progressive metal (nhạc kim loại cấp tiến) đang chờ đợi bạn.

9. Karaoke

Bàn về âm nhạc, nếu bạn có hứng thú với biểu diễn hơn? Karaoke rất thịnh hành ở Seoul. Nhưng nó không phải là phiên bản “lên sân khấu” được Tây hóa mà bạn có thể đang nghĩ đến. Ở Seoul, bạn sẽ tìm thấy các phòng noraebang (những phòng Karakoke tư nhân) được cho thuê theo giờ ở tất cả các khu phố lớn. Bên trong phòng được trang bị đầy đủ từ đèn disco, băng ghế ngồi, màn hình TV, máy hát karaoke. Và cả màn hình lớn luôn sẵn sàng để bạn thỏa sức thể hiện tài năng ca hát của bản thân.

10. Ẩm thực

Các món ăn Hàn Quốc đa dạng, ngon và nhiều gia vị xứng đáng được hoan nghênh nhiệt liệt. Thịt nướng Hàn Quốc đã gây bão khắp thế giới. Nhưng khi bạn ở Seoul, đừng quên thử bibimbap (cơm trộn với thịt, rong biển, rau xào và các món ngon khác), bulgogi (những dải thịt bò nướng, tẩm ướp gói trong rau diếp), tteok-bokki (một loại bánh gạo cay), haemul pajeon (bánh kếp mặn với hải sản), bánh bao mandu và bất kỳ món súp cay, ngon nào tại đây!

Học ngôn ngữTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm