GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 điều đáng yêu của thành phố Santa Barbara

10 điều đáng yêu của thành phố Santa Barbara

Sở hữu phong cảnh hữu tình, người dân thân thiện và môi trường sống hài hòa, Santa Barbara đích thị là một trong những thành phố đáng sống nhất ở phía Nam California. Nhờ có bãi biển yên bình, thành phố này còn thu hút không ít người dân ở nơi khác trong khu vực ghé chơi. Mặc dù nơi đây có nhiều hoạt động vui chơi giải trí nhưng thành phố này vẫn toát lên nét yên ả và thân thiện đáng yêu.

  1. Nắng ấm quanh năm

Được đắm chìm trong ánh nắng quanh năm chính là điểm cộng lớn nhất khi chọn sống tại khu vực phía nam California. Thành phố Santa Barbara có thể được xem là thiên đường của ánh nắng. Nếu bạn từng trải qua mùa đông khắc nghiệt thì chắc chắn sẽ hiểu việc được sống ở nơi có nắng ấm chan hòa là tuyệt vời như thế nào.

  1. Phong cảnh biển hữu tình

Khi chọn du học tại thành phố này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều phong cảnh biển tuyệt đẹp của vùng biển Thái Bình Dương. Nếu bạn là người thích chơi lướt sóng hoặc lặn biển thì chỉ cần tốn 20 phút di chuyển là đã có thể trải nghiệm những hoạt động này. Đối với những bạn không thích các trò chơi cảm giác mạnh thì chỉ cần đứng ngắm biển ở những buổi tiệc, các chuyến dã ngoại hay chạy xe dọc theo bãi biển thì cũng đủ cảm thấy choáng ngợp trước vẻ đẹp của tạo hóa.

  1. Công viên trò chơi đa dạng

Một trong những điểm nổi bật nhất của vùng Nam California là nơi đây có rất nhiều công viên trò chơi hoành tráng. Đây có thể được xem là một nét văn hóa của vùng California và Santa Barbara sẽ là địa điểm giúp bạn trải nghiệm điều đó. Bạn đừng quên ghé thăm khu vui chơi của Disney hoặc dạo quanh xưởng sản xuất phim Universal trong hành trình khám phá của mình. Từ nội thành, bạn chỉ cần đi khoảng 1 tiếng là đến khu vui chơi Six Flags Magic Mountain và 2 tiếng để đến Knott’s Berry Farm. Nếu bạn có kế hoạch đi chơi đến hết cuối tuần thì có thể chạy xe sang thành phố San Diego để đến khu vui chơi SeaWorld hoặc thăm quan sở thú nổi tiếng tại đây.

  1. Từ lóng địa phương

Người dân ở California sở hữu chất giọng phổ biến nhất ở Mỹ. Bạn ắt hẳn đã nghe người California nói chuyện nhiều lần trên truyền hình cũng như vô số cách diễn đạt đặc trưng của họ. Ví dụ như thay vì nói “I’m excited about something” thì họ sẽ nói “I’m stoked”. Thay vì bảo “you’re not doing well under pressure” thì họ sẽ dùng “you’re coming through in the clutch”. Cụm từ “trying to” sẽ trở thành “tryna” cho ngắn gọn trong cách nói của người dân địa phương. Chỉ cần sống ở thành phố này 1 đến 2 tuần thì bạn sẽ có thể dễ dàng nói chuyện như người bản địa.

  1. Nhiều cơ hội du lịch

Từ thành phố Santa Barbara, bạn có nhiều lựa chọn để du lịch vòng quanh California. Thành phố này chỉ cách Los Angeles hai giờ lái xe và có thể đi đến San Francisco hay Las Vegas một cách dễ dàng. Bạn hoàn toàn có thể tự lên kế hoạch đi chơi vào mỗi dịp cuối tuần.

  1. Người dân tử tế và thoải mái

Người dân ở thành phố Santa Barbara rất thân thiện và cởi mở nên đôi lúc bạn tưởng mình không phải là người nước ngoài cũng là điều dễ hiểu. Môi trường sống ở thành phố này có phong cách thoải mái và dễ chịu. Dân bản địa chọn lối sống lành mạnh, ít lo toan và luôn suy nghĩ tích cực trong mọi tình huống.

  1. Ẩm thực thú vị

Sẽ là thiếu sót lớn nếu không nhắc đến nền ẩm thực tại nơi vị đầu bếp nổi tiếng Julia Child chọn sinh sống khi về già. Vốn là một trong những vị đầu bếp trứ danh nhất ở Mỹ, sự hiện diện của bà tại thành phố này luôn được xem trọng và chú ý. Bà đã dùng danh tiếng của mình để giới thiệu các nhà hàng địa phương yêu thích đến với mọi người. Hầu hết những cái tên trong danh sách là các nhà hàng phục vụ món Mexico nằm trên đường Milpas.

  1. Nhịp sống yên ả

Santa Barbara là một trong những địa điểm nổi tiếng ở bang California nhưng nhịp sống ở nơi đây vẫn nhẹ nhàng và dễ chịu với tất cả mọi người kể cả khách du lịch. Vì thành phố này không bị ảnh hưởng bởi quá nhiều bởi văn hóa đại chúng như San Francisco hay Los Angeles nên cuộc sống ở đây gần gũi và ít hào nhoáng hơn.

  1. Kiến trúc ấn tượng

Nếu bạn là người yêu thích kiến trúc và thường xuyên để tâm đến cơ sở hạ tầng trong khu vực thì các tòa nhà tại Santa Barbara chắc chắn không làm bạn thất vọng. Những khoảng sân được chăm sóc kỹ lưỡng và kiến trúc theo lối thuộc địa Tây Ban Nha (Spanish Colonia) đã định hình nên mỹ quan đô thị của thành phố.

  1. Bạn đã biết đến Funk Zone?

Nếu bạn muốn trải nghiệm điều gì đó thú vị vào cuối tuần thì hãy thử ghé qua khu vực sành điệu nhất thành phố Santa Barbara là The Funk Zone. Nơi đây tập trung nhiều khu trưng bày, cửa hàng và quán cà phê thời thượng. Mọi ngóc ngách trong khu vực đều có cái để bạn khám phá.

Học tiếng Anh cùng EF tại Santa BarbaraCác khóa học Tiếng Anh
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Khám phá thế giới và học một ngôn ngữ ở nước ngoài

Tìm hiểu thêm