GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 lễ hội âm nhạc mùa hè bạn không nên bỏ lỡ

10 lễ hội âm nhạc mùa hè bạn không nên bỏ lỡ

Cho dù bạn yêu thích nhạc rock, hip-hop hay nhạc điện tử, mùa lễ hội mùa hè này sẽ là một trong những điều đáng nhớ nhất. Vì vậy, hãy lấy ngay ba lô của bạn và bắt đầu lên kế hoạch cho các lễ hội âm nhạc tuyệt vời nhất trên thế giới.

1. Rock Am Ring, Thành phố Nürburgring, Đức

Diễn ra gần đường đua công thức 1 Nürburgring, Rock Am Ring là một lễ hội có lịch sử lâu đời và khá nổi tiếng. Bắt đầu từ năm 1985, sự kiện này luôn có sự góp mặt của nhiều ban nhạc huyền thoại bao gồm AC / DC, Deep Purple và Rolling Stones. Gần đây còn có sự xuất hiện của Foo Fighters, Thirty Seconds to Mars, và Muse.

2. Governors Ball, New York, US

Governors Ball là lễ hội với trái tim Big Apple. Bắt đầu vào năm 2011, sự kiện kéo dài trong nhiều ngày này bao gồm khá thể loại, từ rock, điện tử, hip-hop, indie, Americana, pop, folk và nhiều thể loại khác. Và trong khi âm nhạc là bản vẽ chính, người tham dự có thể có được trải nghiệm lễ hội đầy đủ bằng cách tham gia vào các silent disco (sàn nhảy thầm lặng), gian hàng ảnh tương tác và chơi board games với các quân cờ có kích thước bằng người thật.

3. Bonnaroo, Tennessee, US

Bonnaroo là nơi hàng ngàn du khách yêu thích cắm trại, hàng trăm mẫu đất của Tennessee, và 150 tiết mục hoành tráng trên hơn 10 sân khấu âm nhạc. Ngay cả khi Bonnaroo được định vị là một lễ hội nhạc rock indie và alternative – R & B và người hâm mộ hip-hop cũng sẽ thỏa mãn với sự đa dạng thể loại âm nhạc đa dạng của lễ hội.

4. Rock Werchter, Werchter, Belgium

Rock Werchter là lễ hội mùa hè lớn nhất ở Bỉ và cũng là một trải nghiệm âm nhạc có một không hai. Nằm giữa Brussels và Antwerp, lễ hội kéo dài bốn ngày này đã trở thành tiêu điểm truyền thông cùa ngành âm nhạc và thu hút gần 90.000 người tham dự mỗi ngày.

5. British Summer Time, London, UK

Một trong những lễ hội nổi tiếng nhất của mùa hè ở Anh, British Summer Time (BST) được tổ chức trong hai ngày cuối tuần tại công viên Hyde Park của Luân Đôn. Đây là nơi các ban nhạc tài năng nhất cũng như các bộ phim hài hàng đầu được trình chiếu. Các nhà tổ chức cũng cho mời các quán cà phê pop-up (tạm thời), các quầy hàng thực phẩm độc lập, quán rượu theo chủ đề và quán bar cocktail để mang đến cho người tham dự một trải nghiệm lễ hội một cách trọn vẹn nhất với tất cả các tiện nghi trong thành phố.

6. Rock in Roma, Rome, Italy

Nếu bạn may mắn có dịp đi nghỉ hè ở thủ đô xinh đẹp của Ý, bạn chắc chắn sẽ có cơ hội tham dự lễ hội Rock ở Roma. Cứ mỗi năm kể từ 2002, sự kiện âm nhạc quốc tế này đã tập hợp những ban nhạc rock hay nhất từ khắp nơi trên thế giới để tạo nên một chương trình xuất sắc ở phía nam của Rome tại Ippodromo delle Capannelle.

7. Mad Cool Festival, Madrid, Tây Ban Nha

Cái tên Mad Cool Festival nói lên tất cả. Nó thực sự “vừa điên rồ vừa chất” Sau khi Neil Young và nhóm The Who biểu diễn lần đầu tiên vào năm 2016, sự kiện trẻ này đã nhanh chóng được biết đến trong bối cảnh lễ hội châu Âu. Trong chương trình kéo dài ba ngày tại Caja Mágica ở phía nam Madrid – chỉ mất 15 phút đi từ trung tâm thành phố, chúng ta có thể thưởng thức phần trình diễn của các nghệ sĩ rock, pop và alternative xuất sắc nhất. Ngoài ra, với các chương trình bắt đầu hàng ngày lúc 7 giờ tối, vẫn còn rất nhiều thời gian trong ngày để bạn khám phá thành phố.

8. The Festival Internacional de Benicàssim (FIB), Thành phố Benicassim, Spain

Một lễ hội âm nhạc khác ở Tây Ban Nha – FIB diễn ra ở ở thành phố nghỉ dưỡng ven biển Benicassim nằm giữa Valencia và Barcelona.FIB diễn ra từ 5 giờ chiều đến 8 giờ sáng tạo ra một không khí sôi động toàn bộ khu vực bãi biển. Bạn sẽ thức trắng đêm để có thể “quẩy” cùng âm nhạc tại đây..

9. Lollapalooza, Paris, France

Khởi đầu chỉ là một lễ hội âm nhạc nhỏ ở Grant Park, Chicago vào năm 2005. Giờ đây Lollapalooza đã trở thành một hiện tượng toàn cầu. Bên cạnh những tên tuổi lớn của làng nhạc pop, hip-hop, và rock alternative, đây còn là một trung tâm ẩm thực pop-up với các món ăn Pháp trên cả tuyệt vời, Lollapalooza Paris cũng đang góp phần làm giảm tác động môi trường của mình. Với xe buýt đưa đón miễn phí khắp Paris, gạt tàn được phân phối xung quanh khu vực lễ hội và đồ uống giảm giá cho du khách sử dụng chai lọ tái sử dụng.

10. Sziget, Thành phố Budapest, Hungary

Phải nói rằng những người yêu nhạc đều biết đến Sziget – lễ hội kéo dài một tuần diễn ra trên đảo Hajógyári ở Budapest, Hungary. Đây thực sự là một sự kiện để đời. Là một trong những lễ hội âm nhạc & nghệ thuật đa văn hóa lớn nhất trong bối cảnh thành thị quốc tế ngày nay, sự kiện này tạo cơ hội cho một số nghệ sĩ có khả năng truyền cảm hứng mang đến những phần trình diễn tuyệt vời nhất.

Xem thêm các khóa học hè của EFTại đây
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Khám phá thế giới và học một ngôn ngữ ở nước ngoài

Tìm hiểu thêm