GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 phim học đường giúp học ngôn ngữ trên Netflix

10 phim học đường giúp học ngôn ngữ trên Netflix

Tăng âm lượng lên, tắt lồng tiếng đi vì các chương trình trên Netflix này đã chứng minh rằng bạn có thể học được nhiều điều từ các trường trung học hư cấu trong đó— hoặc thậm chí có thể là học một ngôn ngữ mới.

Các nhân vật trông thật ngầu, nham hiểm, họ thường xuyên chơi xấu… Nhưng đó là lý do tại sao chúng tôi lại yêu thích họ! Các chương trình đề tài học đường đã phủ sóng toàn cầu trên Netflix. Khi học ngôn ngữ, không có gì tốt hơn là một bộ phim truyền hình học đường nước ngoài, với tiếng lóng là ngôn ngữ mặc định và cảm xúc trong phim luôn cao trào nên bạn không cần phụ đề hoặc cả lồng tiếng để thưởng thức nó!

Chúng tôi đã tổng hợp 10 chương trình yêu thích nhất. Vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn sàng và luyện tập cách bĩu môi cho ngầu, bởi vì những bài học bạn học được từ những ngôi trường này không đến từ sách vở.

1. AlRawabi School for Girls (Tiếng Ả Rập)

Những kẻ bị bắt nạt trở thành kẻ bắt nạt trong loạt phim mới đẹp mắt này lấy bối cảnh tại một trường nữ sinh cao cấp tại Jordan. Đừng để những bộ đồng phục màu hồng-kẹo bông đánh lừa bạn, không có gì ngọt ngào về những cô gái này khi cạnh tranh điểm số với các đối thủ của họ. Bạn sẽ bối rối vì không chắc là mình nên cảm thấy tiếc nuối cho băng nhóm nào trong phim.

2. Derry Girls (Tiếng Anh)

Mặc dù mới ra mắt gần đây, loạt phim hài này lấy bối cảnh trong thời kỳ đỉnh cao của “The Troubles”, cuộc xung đột bạo lực những năm 1990 ở Bắc Ireland. Dù vậy nhưng cuộc sống vẫn tiếp diễn đối với nhóm 5 thanh thiếu niên nghịch ngợm vui nhộn này, những người chỉ muốn những gì tất cả thanh thiếu niên đều muốn: tình yêu và tự do, nhưng với gu thời trang và âm nhạc của thập niên 90 tuyệt vời.

3. Elite (Tiếng Tây Ban Nha)

Ba học sinh được nhận học bổng thuộc tầng lớp lao động phải vật lộn để hòa nhập vào trường trung học Tây Ban Nha thuộc tầng lớp cao cấp. Khi một học sinh giàu có chết, ngay lập tức những học sinh giai cấp thấp này liền bị đổ lỗi có liên quan đến cái chết kia. Nhưng khi cốt truyện dòng thời gian kép được tiết lộ, dù rằng giàu hay nghèo thì không ai là không có bí mật của riêng mình.

4. Love Alarm (Tiếng Hàn)

Loạt phim Hàn Quốc cực kỳ thành công này kể về một nữ sinh trung học sống trong thế giới bị ảnh hưởng bởi một ứng dụng di động phổ biến cho phép những người xung quanh biết liệu bạn có quan tâm đến họ hay không. Nhưng có những điều, nếu chúng ta không biết thì sẽ tốt hơn.

5. Mortel (Tiếng Pháp)

Sofiane và 2 người bạn của mình tham gia vào một hiệp ước thần bí để tìm kiếm người anh trai mất tích và được trao cho siêu năng lực. Nhưng một khi họ đã trải nghiệm việc trở thành siêu anh hùng, họ bắt đầu lệch hướng khỏi nhiệm vụ ban đầu và Sofiane với siêu năng lực đã bắt đầu trở thành một kẻ xấu xa.

6. Quicksand (Tiếng Thụy Điển)

Lại là mô típ về một vụ giết người bí ẩn tại một trường trung học thuộc tầng lớp cao. Khi Maja – 18 tuổi bị bắt sau một vụ xả súng ở trường học, những sự kiện dẫn đến thảm kịch dần được tiết lộ, bao gồm cả mối quan hệ của cô và Sebastian sẽ khiến bạn đặt câu hỏi liệu Maja có phải thực sự là kẻ sát nhân –  hay chỉ là một nạn nhân khác trong bi kịch này.

7. Sex Education (Tiếng Anh)

Trong bộ phim hài vui nhộn này, cậu con trai thiếu niên của một nhà trị liệu tình dục nổi tiếng nhận ra rằng cậu có thể sử dụng uy tín của mẹ mình để kiếm tiền tư vấn cho các bạn học ở trường. Vấn đề duy nhất là khi dịch vụ được đón nhận rộng rãi, cậu ta lại thấy mình bị mắc kẹt trong đó và khó để thoát ra.

8. Good Morning Call (Tiếng Nhật)

Bộ phim truyền hình Nhật Bản này chuyển thể từ bộ truyện tranh “Good Morning Call” của Yue Takasuka. Một nữ sinh trung học cuối cùng đã thuê được căn hộ của riêng mình – điều không tưởng là cô ấy lại phải ở ghép cùng cậu bạn nổi tiếng nhất trường và phải giữ bí mật về điều này. Câu chuyện thú vị theo chân hai nhân vật chính khi họ đối mặt với những bước ngoặt trong cuộc sống tuổi thiếu niên.

9. The Stranded (Tiếng Thái)

Khi Sóng thần tới cuốn đi một nhóm học sinh tại một ngôi trường trên hòn đảo xa xôi, cứ tưởng như không còn việc gì tồi tệ hơn có thể xảy ra. Nhưng khi không một ai đến giải cứu nhóm học sinh này, và hòn đảo (có cái tên rùng rợn là “The Gate”) bắt đầu chơi xuất hiện những nguy hiểm rình rập tới nhóm người bị giam giữ ở tuổi vị thành niên, mọi thứ thực sự bắt đầu trở nên tồi tệ hơn.

10. We Are The Wave (Tiếng Đức)

Một nhóm học sinh trung học sa đọa bị thu hút bởi Tristan – một học sinh mới lôi cuốn. Họ cùng nhau dẫn dắt phong trào tiếp sức để trả thù những kẻ đã hành hạ mình trước đây, nhưng không lâu sau đó, khi cái tôi chiếm ưu thế (một chủ đề khác của bộ phim!) thì chiến dịch của The Wave ngày càng trở nên mất kiểm soát.

Học ngôn ngữChọn quốc gia
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm