GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

15 dấu hiệu bạn đã từng đi du học cùng EF

15 dấu hiệu bạn đã từng đi du học cùng EF

Du học cùng EF là một trải nghiệm độc đáo, mở ra cánh cửa mà bạn chưa bao giờ tưởng tượng ra và đặt bạn trên con đường mà bạn chưa bao giờ nghĩ mình sẽ đi. Trong khi quyết định này mang lại cho bạn rất nhiều khoảnh khắc bất ngờ trong cuộc sống thì nó cũng cùng lúc đưa đến trách nhiệm mà bạn phải gánh vác mỗi ngày.

Giờ đây bạn cảm thấy mình gần chạm vào một tương lai mà bạn chưa bao giờ có được bằng cách học một ngôn ngữ mới hoặc đi du lịch nhiều hơn. Cho dù có thông thạo ngôn ngữ thứ hai hay không thì khi đã du học ở nước ngoài, bạn sẽ trở nên tự tin hơn, hiểu biết hơn và được chuẩn bị tốt hơn cho những cuộc phiêu lưu trong cuộc đời. Dưới đây là các dấu hiệu khẳng định chắc chắn bạn đã từng là học viên của EF.

1. Bạn chưa bao giờ tự tin như vậy

Bạn đã biết cách tìm đường ở một đất nước khác bằng thứ tiếng mà bạn vẫn chưa thành thạo. Từ việc mua sắm ở cửa hàng bách hóa đến tìm kiếm phương tiện giao thông công cộng, bạn đã học cách xử lý công việc hàng ngày của mình mà không có trở ngại gì. Một du khách toàn cầu như bạn có thể xử lý tốt bất cứ điều gì cuộc sống buộc bạn phải đối mặt.

2. Bạn đã nhìn ngắm tất cả các địa danh nổi tiếng

Bạn đã ở đó, đã trải nghiệm hết những điều thú vị ở các địa danh rồi. Sống như một người bản địa trong thành phố bạn hằng mơ ước mang lại cho bạn nhiều hiểu biết hơn bên cạnh các địa danh và khu mua sắm nổi tiếng. Bạn là người nắm rõ thời điểm tốt nhất để tham quan và cách thức đi đến những địa danh nổi tiếng này và sẵn sàng đón tiếp bạn bè của mình tới thăm quan với những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

3. Bạn vẫn sử dụng ứng dụng “My EF”

Trang web này đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của bạn vì bạn phải kiểm tra lịch học để kết nối với các sinh viên khác – ứng dụng này là trung tâm kết nối tất cả sinh viên EF. Việc kiểm tra ứng dụng này hàng ngày đã trở thành một thói quen như vậy đó, nên thỉnh thoảng bạn vẫn mở nó ra xem.

4. Các kênh mạng xã hội của bạn trông ngày càng long lanh hơn

Một trong những việc đầu tiên bạn sẽ làm khi hạ cánh là chụp hình chia sẻ với bạn bè và những người theo dõi bạn trên mạng xã hội. Cho dù là bờ biển Miami hay tấm ảnh cổ điển của tháp Big Ben ở Luân Đôn, bạn sẽ cố gắng bao quát tất cả các góc nhìn của thành phố trong bức hình của mình và còn tiếp tục chia sẻ nhiều hơn nữa. #tbt của bạn rất có thể trở nên nổi tiếng nhưng chính trải nghiệm thú vị đã dạy bạn cách tạo ra nội dung hay nhất trong cuộc đời. (#tbt viết tắt của cụm từ “Throwback Thursday” là trào lưu up lại ảnh từ ngày xưa của bạn lên Instagram vào mỗi thứ 5).

5. Cho dù các kênh mạng xã hội là ảo nhưng nỗi nhớ là thật!

Khi lướt qua Instagram của EF sẽ khiến bạn không ngừng nhớ những nơi mà mình đã đi qua. Trước chuyến đi này bạn chưa bao giờ biết rằng mình có thể nhớ một nơi da diết đến vậy mặc dù nơi đó không phải nơi bạn sinh ra hay lớn lên.

6. Mạng lưới kết nối bạn bè trên khắp thế giới

Bạn có bao giờ nghĩ rằng những người bạn thân nhất sẽ sống ở những nơi khác nhau trên thế giới không? Bạn không chỉ có bạn bè ở các vùng miền khác nhau trên cả nước mà họ còn sống rải rác khắp thế giới. cuối cùng bạn đã hoàn thành kế hoạch đến thăm họ!

7. Chuyến đi xa nhà tiếp theo của bạn hoàn toàn miễn phí

Một trong những điều tuyệt nhất khi học với EF là bạn có nhiều cơ hội tiếp tục quay trở lại nơi bạn đã du học. Bạn có tất cả các đặc quyền để trở thành Đại sứ EF – du lịch miễn phí, trải nghiệm mới và cơ hội kết nối với bạn bè cũ ở nước ngoài.

8. Khi giấc mơ của bạn cũng tái hiện bằng ngôn ngữ thứ hai

Người ta cho rằng khi bạn mơ bằng ngôn ngữ thứ hai chính là đỉnh cao của sự lưu loát ngoại ngữ. Khi đó bạn không chỉ nói và hiểu hầu như bất cứ điều gì bằng thứ tiếng bạn đang học mà thậm chí còn mơ bằng ngôn ngữ này. Nếu chuyện này diễn ra quá lâu rồi thì nó thậm chí không còn đặc biệt hay đáng chú ý đối với bạn nữa.

9. Bạn chuyên nghiệp trong việc định hướng

Bạn hoàn toàn không gặp trở ngại gì khi đi lại. Dù định hướng hệ thống tàu điện ngầm ở New York, thử di chuyển bằng xe điện ở Toronto hay xe buýt ở St. Julian’s thì bạn hoàn toàn thành thục và dễ dàng tìm được cách đi thuận tiện nhất bằng các phương tiện giao thông công cộng.

10. Sự nghiệp của bạn đang trên con đường mới

Khi đi du học thì ai cũng có mục tiêu riêng và mục tiêu quan trọng nhất là ở lại làm việc. Đối với hầu hết sinh viên, mục tiêu cuối cùng là tìm một nghề mà họ yêu thích và có khả năng làm việc tốt nhất. Việc học ở nước ngoài mang lại cho bạn cơ hội nắm bắt những thay đổi này.

11. Gia đình chủ nhà khiến bạn cảm thấy gần gũi như nhà mình

Bạn ở chung với một gia đình chủ nhà tuyệt vời, những người đã cho bạn biết tất cả mọi thứ bạn cần để sống ở một thành phố xa lạ. Do đó, sau một thời gian bạn cảm thấy như mình đang ở nhà vì bạn đã dành thời gian ghé thăm bạn bè tại ký túc xá nhiều như khi bạn ở nhà của gia đình bản xứ. Bạn nhớ các món ăn tự nấu và thậm chí đã thử một vài công thức nấu ăn mà bạn đã học ở nước ngoài khi trở về nước.

12. Bạn đã học cách lựa chọn một cách khôn ngoan

Bạn muốn tham gia những chuyến đi đến Grand Canyon và Las Vegas, mua sắm, đi một chuyến đi xa bằng đường bộ và ăn ở mọi nhà hàng ngon trong bán kính 50 dặm (80 km). Tại một số thời điểm bạn buộc phải đưa ra lựa chọn và ưu tiên những gì có thể hoặc không thể làm. Bạn đã tìm ra cách tối ưu hóa giá trị sử dụng của mỗi đồng mình chi tiêu, cách quản lý ngân sách và cách kéo dài chuyến đi của bạn.

13. Bạn đã học thêm một ngôn ngữ một cách bất ngờ

Ý tôi không phải là ngôn ngữ của nước mà bạn đến du học. Hóa ra rất ít bạn cùng lớp nói chung một ngôn ngữ với bạn. Bạn đã cật lực để giao tiếp bằng ngôn ngữ thứ hai của mình nhưng khi điều đó thất bại, bạn đành phải dựa vào ngôn ngữ cơ thể, cách thể hiện cảm xúc và ý muốn. Bạn có đang nghĩ đến việc viết một cuốn sách về việc này và đây có thể là một công cụ tuyệt vời để chuyền tay cho các sinh viên mới khác?

14. Bạn nhớ những nhân viên ở EF

Bạn đã kết thân với rất nhiều bạn bè ở mọi nơi nhưng bạn thực sự vẫn nhớ nhân viên thân thiện ở EF: giáo viên, lễ tân và trưởng đoàn – họ đã đồng hành bên bạn trong từng bước của hành trình này. Bạn sẽ không bao giờ quên họ.

15. Bạn cảm thấy mình là một công dân toàn cầu

Khi lần đầu tiên đăng ký khóa học ngôn ngữ ở nước ngoài, bạn đã khá lo lắng về việc xa nhà. Nhưng giờ đây khi đã đăng ký học thì bạn không chỉ hình dung bản thân sống ở nước ngoài một ngày nào đó mà còn nỗ lực hết mình hiện thực hóa giấc mơ này.

Bạn muốn học khóa học nào cùng EF?Tìm hiểu thêm các khóa du học hè ngắn hạn
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Khám phá thế giới và học một ngôn ngữ ở nước ngoài

Tìm hiểu thêm