GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

26 đại học hàng đầu về cơ hội việc làm khi du học Úc 2019

26 đại học hàng đầu về cơ hội việc làm khi du học Úc 2019

Tháng 11 vừa qua, Tạp chí uy tín Times Higher Education đã tiết lộ danh sách 26 trường đại học mang đến cơ hội việc làm tốt nhất sau khi tốt nghiệp tại Úc. Danh sách này có thể là kim chỉ nam sáng suốt cho các bạn sinh viên đang có dự định du học Úc, đặc biệt là các bạn có mong muốn tìm kiếm việc làm và cơ hội định cư sau tốt nghiệp. Được biết, danh sách này được lựa chọn bởi chính các nhà tuyển dụng địa phương. Theo đó Đại học Monash nhận được số phiếu bầu cao nhất, bám sát là trường Đại học New South Wales (UNSW). Ngoài các trường đại học đa ngành, một số trường chuyên ngành kinh doanh và quản lý cũng xuất hiện trong danh sách 26 đại học trên khắp nước Úc này. Tính cho đến nay, bảng xếp hạng dựa trên cơ hội việc làm này đã được thực hiện đến năm thứ sáu. Đây là kết quả hợp tác giữa Times Higher Education với Tổ chức nghiên cứu việc làm Trendence và được xuất bản độc quyền bởi Times Higher Education.

Mời các bạn cùng EF Blog Vietnam điểm qua 3 trường đại học hàng đầu về cơ hội việc làm khi du học Úc:

1. Đại học Monash

Nguồn ảnh: Internet

Đại học Monash, với trụ sở tại Melbourne, đặc biệt nổi tiếng về các đối tác thương mại của mình. Những mối quan hệ hữu hảo với các công ty và doanh nghiệp lớn giúp các sinh viên đại học này có được những kinh nghiệm làm việc đầu tay đúng ngành nghề, đồng thời góp phần biến những nghiên cứu khoa học thành những sản phẩm thương mại thành công, gia tăng thêm danh tiếng và uy tín cho trường. ĐH Monash được đánh giá là một trong những trường đại học sáng tạo nhất của Úc, theo chỉ số của Thomson Reuters về ‘Top 75’ châu Á về các phát minh và giải pháp cho những thách thức lớn của thời đại. Ngoài ra, nếu bạn quyết định Đại học Monash là điểm đến khi du học Úc thì bạn cũng sẽ thuộc trong mạng lưới đáng nể các cựu sinh viên trên toàn thế giới của Monash, mà trong đó, có rất nhiều người hiện đang làm CEO  và trong danh sách 500 công ty hàng đầu thế giới đấy.

2. Đại học New South Wales

Nguồn ảnh: Internet

Các chuyên khoa tại Đại học New South Wales đã thành lập Hội đồng tư vấn khoa, nơi các nhà tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh, chính phủ và các hiệp hội giúp định hướng và xây dựng các chương trình tại trường, cũng như phát triển quan hệ đối tác quan trọng giữa các viện nghiên cứu và các ngành công nghiệp tương ứng. Vào năm 2014, trường đã nhận được 10,5 triệu $ tiền tài trợ để thúc đẩy các mối quan hệ với ngành công nghiệp, giúp thiết lập liên kết mạnh mẽ với các doanh nghiệp. Trong 15 năm qua, số lượng sinh viên tốt nghiệp đại học này và trở thành doanh nhân khởi nghiệp công nghệ đông đảo hơn bất kỳ trường đại học khác trong cả nước. Bạn có muốn du học Úc và trở thành một trong những nhà khởi nghiệp mới?

3. Đại học Deakin

Nguồn ảnh: Internet

Cũng giống như nhiều trường đại học khác, Đại học Deakin nhắm đến một mục tiêu rất cụ thể là tạo nên những thay đổi tích cực tại Úc và hơn thế nữa, thông qua việc hỗ trợ sinh viên hết mức có thể và góp phần tạo nên các cá nhân thành đạt sau khi ra trường. Ngoài việc cung cấp một loạt các khóa học và phương pháp giảng dạy linh hoạt và cởi mở, trường đại học này cũng định hướng giáo trình có sự kết nối chặt chẽ đến các ngành công nghiệp đa dạng khác nhau. Tất cả khuôn viên của trường đều được trang bị các thiết bị công nghệ hàng đầu và mọi sinh viên đều được đào tạo tám kỹ năng quan trọng phục vụ công việc sau này là: Hiểu biết thời đại kỹ thuật số, kỹ năng giao tiếp, tư duy phê phán, giải quyết vấn đề, kiến thức kỷ luật, khả năng tự quản lý, làm việc theo nhóm và công dân toàn cầu. Những kĩ năng này vô cùng hữu ích và giúp các sinh viên tránh được các sai lầm dễ gặp phải khi làm việc trong môi trường quốc tế sau này.

Danh sách 26 trường đại học hàng đầu về cơ hội việc làm khi du học Úc (rất nhiều trong số đó là đại học đối tác của EF Education First) các bạn có thể tham khảo tại đây:

Thứ hạng      Đại học

1              Monash University

2              University of New South Wales

3              Deakin University

3              University of Melbourne

5              University of Sydney

6              Australian National University

7              Macquarie University

7              RMIT University

9              Australian School of Business

9              University of Queensland

11           La Trobe University

12           Griffith University

12           James Cook University

14           Flinders University

15           Bond University

15           Macquarie Graduate School of Management

17           Melbourne Business School

18           University of Western Sydney

19           University of South Australia

19           University of Western Australia

21           University of Newcastle

22           University of Tasmania

23           Murdoch University

23           University of New England

25           University of Wollongong

26           Mt Eliza Executive Education

Nguồn: Times Higher Education

Lên kế hoạch du học và làm việc tại Úc cùng EFTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký