GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

3 lý do bạn nên học ngoại ngữ ở nước ngoài

3 lý do bạn nên học ngoại ngữ ở nước ngoài

Trong năm vừa qua, cuộc sống đã thay đổi hoàn toàn. Nhiều người trong chúng ta thấy mình đang ở nhà làm việc, học tập, nghỉ ngơi. Hoặc thậm chí từ bỏ những sở thích do nhịp sống hối hả và bận rộn hàng ngày. Tuy nhiên, thời gian này cũng mang lại cơ hội để phát triển, tái tạo và thăng tiến.

Đầu tư vào giáo dục và học hỏi những điều mới luôn là những đặt cược an toàn trong một tương lai không chắc chắn. Từng chút một, chúng ta đang tiến tới việc trở lại bình thường – hoặc tìm thấy một “bình thường mới”. Và chuẩn bị đối mặt với những thử thách thú vị đang chờ đợi chúng ta ở trường học hoặc trong sự nghiệp. Dưới đây là ba lý do bạn nên học ngoại ngữ ở nước ngoài.

1. Bạn sẽ nổi bật giữa đám đông

Trong thế giới toàn cầu hóa và thị trường việc làm cạnh tranh này, có một số kỹ năng rất quan trọng nếu bạn muốn nổi bật và hoàn thành tốt công việc. Một trong số đó là khả năng nói tiếng Anh hoặc các ngôn ngữ khác. Các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những người đã từng đi du học. Vì điều đó thể hiện sự ham học hỏi, muốn tiến xa hơn và đạt được mục tiêu của bạn.

Những người thông thạo ít nhất tiếng Anh, hoặc ngôn ngữ khác như tiếng Quan Thoại, Đức, Pháp hoặc Bồ Đào Nha trở nên hấp dẫn trên thị trường việc làm. Đặc biệt đối với các vị trí trong các công ty đa quốc gia và công việc liên quan đến việc đi du lịch nước ngoài. Khả năng nói một ngoại ngữ có thể giúp bạn có được cơ hội thăng tiến.

2. Bạn có thể xác định các kỹ năng của mình và trở nên độc lập

Du học mở ra cánh cửa cho những khả năng vô tận. Nó mở rộng tầm nhìn của bạn. Nó cho phép bạn học một ngôn ngữ mới và trải nghiệm nền văn hóa mới. Đồng thời, tìm hiểu thêm về bản thân. Nó cũng nâng cao tính độc lập và mang đến cho bạn cơ hội kết nối với mọi người trên khắp thế giới.

Du học không chỉ mang lại cho bạn một sự đổi mới trong quan điểm, mà còn có thể thay đổi con đường học tập trong tương lai và đưa bạn đến một sự nghiệp quốc tế.

3. Bạn sẽ có một điều gì đó để trông đợi

Tự mình giải quyết vấn đề và lập kế hoạch cho tương lai là chìa khóa quan trọng. Đặc biệt là khi tương lai không chắc chắn. Lập kế hoạch trước có thể là một phần quan trọng trong hạnh phúc của bạn. Và tất cả chúng ta đều cần điều gì đó thú vị để mong đợi.

Xác định ngôn ngữ bạn muốn học và lập danh sách các quốc gia sử dụng ngôn ngữ đó. Nơi nào phù hợp với bạn nhất? Bạn muốn khám phá thành phố lớn hay vùng nông thôn? Nghiên cứu chi phí sinh hoạt, chất lượng cuộc sống và các hoạt động ở những điểm đến mà bạn mơ ước được đến thăm. Tìm chúng trên bản đồ, hình ảnh, xem video và hình dung chính bạn ở nơi đó. Và hãy nhớ – không có gì là quá sớm để chuẩn bị.

Hãy nắm bắt cơ hội để đầu tư vào bản thân và kỹ năng ngôn ngữ và bắt đầu lên kế hoạch cho một chuyến đi nước ngoài. Trong khi đó, cũng có rất nhiều cách để học tiếng Anh, tiếng Đức, Tây Ban Nhatiếng Nhật tại nhà, giúp bạn hào hứng với những chuyến phiêu lưu trong tương lai.

Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm