GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

5 cách học tiếng Đức tại nhà thật dễ dàng

5 cách học tiếng Đức tại nhà thật dễ dàng

Học tiếng Đức tại nhà có vẻ là một nhiệm vụ bất khả thi, nhưng nó không khó như bạn nghĩ. Dù sao thì một lượng lớn việc học ngôn ngữ cũng xảy ra với bạn khi ngồi trên ghế. Tại sao bạn không thể ngồi trên sofa hoặc trên bàn bếp tại nhà bạn? Câu trả lời ngắn gọn là, bạn có thể. Và với các nguồn tài nguyên trực tuyến miễn phí theo ý bạn, thực sự không có lý do gì bạn không thể học tiếng Đức tại nhà. Cùng bắt đầu nào. Sau đây là 5 cách học tiếng Đức tại nhà thật dễ dàng.

1. Làm theo cách của bạn thông qua một số bài học

Khi bạn lần đầu tiên bắt đầu học tiếng Đức, bạn nên có một người hướng dẫn và có rất nhiều lựa chọn miễn phí. Cho dù bạn thích ứng dụng flashcard hay cách tiếp cận tường thuật hơn như The German Project, bạn có thể bắt đầu học tiếng Đức tại nhà mà không tốn một xu. Cho dù bạn chọn làm việc với nền tảng nào, hãy cố gắng dành thời gian cho nó mỗi ngày. Đó là cách bộ nhớ của bạn hoạt động tốt nhất.

2. Nghe radio và podcast

Khi bạn đã nắm được một số từ vựng và ngữ pháp tiếng Đức cơ bản, đã đến lúc đắm mình trong ngôn ngữ này. Có những podcast dành riêng cho người học tiếng Đức và cho cả người Đức. Bạn có thể tiếp cận các hoạt động nghe tiếng Đức theo hai cách. Cách đơn giản nhất là bật bất kỳ đài phát thanh cũ nào của Đức và để nó trở thành bản nhạc cho cuộc sống của bạn. Bạn không cần hiểu họ đang nói gì. Mục tiêu của bạn là hòa mình vào nhịp điệu của ngôn ngữ. Cách tiếp cận khác là chọn thứ gì đó mà bạn có thể hiểu được 90% và tiếp tục cố gắng để có thêm 10% còn lại.

3. Xem đài truyền hình của Đức

Giống như radio, tivi là một cách tuyệt vời để đắm mình trong tiếng Đức. Bạn có thể thực hiện một cách tiếp cận học thuật hơn. Với cây bút trong tay để tìm từ vựng và cách diễn đạt mới. Phụ đề tiếng Đức là người đồng hành của bạn. Hoặc bạn có thể sử dụng tivi tiếng Đức để thư giãn sau một ngày dài mà không lo lắng về việc hiểu mọi thứ. Đây là một số chương trình tiếng Đức hay trên Netflix để bạn có thể bắt đầu.

4. Gặp người bản địa

Trao đổi ngôn ngữ trực tuyến đang trở nên phổ biến. Tải xuống một ứng dụng như Speaky hoặc Busuu. Hoặc tìm một diễn đàn nơi bạn có thể trò chuyện bằng văn bản với người Đức. Nếu bạn có chi phí hơn, bạn thậm chí có thể thuê cho mình một gia sư tiếng Đức trực tuyến. Thật dễ dàng để tìm một người làm việc trên Skype và mức giá theo giờ có thể khá hợp lý.

5. Du lịch thực tế ảo đến Đức

Bạn không thể bay đến Đức vào thời điểm này. Nhưng không gì ngăn bạn thực hiện một chuyến đi ảo đến Berlin. Rất nhiều bảo tàng có toàn bộ sưu tập trên nền tảng Google’s Arts and Culture và bạn có thể xem trực tuyến phòng hoà nhạc Kỹ thuật số Berlin Philharmonic. Bạn có thể sử dụng chuyến đi ảo của mình như một phần thưởng cho tất cả nỗ lực bạn đã hoàn thành khi học tiếng Đức hoặc chuyển sang phiên bản tiếng Đức của các trang web và sử dụng chúng để lập kế hoạch cho chuyến đi của mình. Có rất nhiều lựa chọn du lịch ảo ngoài kia. Đã đến lúc tự rót cho mình một cốc bia, chiên một chiếc xúc xích và cùng đi đến Đức nào.

Nếu đó là ước mơ của bạn để nói tiếng Đức, thực sự không có lý do gì để không sử dụng thời gian rảnh của bạn để học tiếng Đức ở nhà. Ich drück ‘dir die Daumen!

Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký