GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 câu thành ngữ vui nhộn với các ngôn ngữ khác nhau

10 câu thành ngữ vui nhộn với các ngôn ngữ khác nhau

Mọi ngôn ngữ trên thế giới đều sử dụng thành ngữ - những cụm từ phổ biến được sử dụng để nói những điều cụ thể. Nhiều trong số những cách diễn đạt có vẻ hoàn toàn bình thường đối với người bản ngữ nhưng thực sự lại được dịch thành một thứ gì đó khá kỳ lạ (và tuyệt vời).

Dưới đây là một số câu yêu thích của chúng tôi để bạn thử sử dụng vào lần tới khi đi du lịch.

1. "Don’t get your knickers in a twist" – Tiếng Anh

"Đừng làm cho quần lót của bạn trở nên lộn xộn" - Đây là một cụm từ kinh điển trong Tiếng Anh có nghĩa là "chỉ cần thư giãn!". Tất nhiên là "Knickers", từ tiếng anh để chỉ đồ lót. Bạn sẽ nói điều này với một người đang căng thẳng về điều gì đó mà họ thực sự không cần phải lo lắng.

2. "Det er ugler i mosen" – Tiếng Na Uy

Nếu bạn nói "Có một con cú trong đầm lầy" bằng tiếng Na Uy, bạn đang tuyên bố rằng bạn đang nghi ngờ. Bạn đang nghĩ rằng có thể có điều gì đó không ổn hoặc một trò nghịch ngợm nào đó đang diễn ra. Bạn thấy đấy, những con cú âm thầm săn lùng trong các vũng lầy - bạn có thể không nhìn thấy hoặc nghe thấy vấn đề, nhưng bạn có cảm giác rằng rắc rối có thể sắp xảy đến.

3. "Komm schon, spring über deinen Schatten" – Tiếng Đức

Bạn muốn tạo động lực cho người bạn nói Tiếng Đức của mình để bước ra khỏi vùng an toàn của họ và thử một điều gì đó mới? Không vấn đề gì. Chỉ cần nói với họ, "Nào, nhảy qua cái bóng của bạn!" với câu thành ngữ tiếng Đức khuyến khích và được sử dụng phổ biến này.

4. "Un pezzo di pane" – Tiếng Ý

Bạn có biết rằng gọi ai đó là miếng bánh mỳ trong tiếng Ý thật ra là một sự khen ngợi? Khi nói rằng "Sei un pezzo di pane," với một ai đó, có nghĩa bạn đang nói họ là một người tốt bụng với trái tim nhân hậu. Rốt cuộc, ai mà không yêu thích những chiếc bánh mỳ nướng tươi ngon. Trong tiếng anh, tương tự khi gọi ai đó là một quả trứng tốt. (Vâng, thật sự là vậy)

5. "L'habit ne fait pas le moine" – Tiếng Pháp

Cụm từ tiếng Pháp vui nhộn này được dịch ra là “Thói quen không làm nên nhà sư”. Đơn giản, nó có nghĩa rằng bạn không nên đánh giá ai đó chỉ bằng vẻ bề ngoài

6. "Fell off my chair" – Tiếng Anh

Khi bạn đang hoàn toàn cảm thấy sốc, đây chính là cụm từ tiếng Anh tuyệt vời để sử dụng. Ví dụ, bạn có thể thốt lên, “Khi tôi nghe ai đó đã bị đá ra khỏi Love Island, tôi đã ngã khỏi ghế!” (Tất nhiên, bạn không thực sự ngã khỏi chiếc ghế của bạn)

7. "Estar como una cabra" – Tiếng Tây Ban Nha

Cụm từ này có nghĩa là "Giống như một con dê." Trong văn hóa Tây Ban Nha, dê thường bị coi là động vật điên rồ, vì vậy đây là một cách phổ biến (và rất kỳ quặc) để nói rằng ai đó hơi hoang dã. "Bạn đã tiệc tùng suốt đêm cho đến khi mặt trời mọc? Estar como una cabra!"

8. "Att glida på en räkmacka" – Tiếng Thụy Điển

Tất cả chúng ta đều biết ai đó có vẻ như đã thành công nhưng lại không cần thực sự làm việc chăm chỉ, phải không? Vâng, người Thụy Điển có một cụm từ tuyệt vời cho điều đó. "Glida på en räkmacka," được dịch là “Trượt trên bánh kẹp tôm." Ở Thụy Điển khi cụm từ này được tạo ra khi tôm được coi là một loại thực phẩm ưa thích, vì vậy thành ngữ này nói rằng ai đó đã có một hành trình dễ dàng để đạt được thành công.

9. "Non avere peli sulla lingua" – Tiếng Ý

Thành ngữ tiếng Ý thú vị này có nghĩa là "Không có lông trên lưỡi của bạn." (Bây giờ, có một hình ảnh.) Nếu bạn nói điều này với ai đó, không phải bạn cảnh báo họ về tình trạng sức khỏe - bạn đang yêu cầu họ thẳng thắn và trung thực. Đó là một cụm từ tuyệt vời để sử dụng khi ai đó không thẳng thắn hoặc mất nhiều thời gian để đi vào vấn đề.

10. "When pigs fly" – Tiếng Anh

Làm thế nào để bạn nói “Không”, mà không cần phải thực sự nói “Không”, Chà, tiếng Anh sẽ giúp bạn làm điều này. Đây là một cách kỳ quặc để nói về một thứ sẽ không bao giờ xảy ra. Ví dụ, Tôi sẽ giúp bạn chuyển vào căn hộ trên tầng 29 của bạn khi những con lợn bay” AKA: một từ KHÔNG thật lớn

Du học ngôn ngữ Khám phá
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm