GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

5 thành phố quan tâm đến môi trường

5 thành phố quan tâm đến môi trường

Kéo dài suốt tháng 4 là Ngày Trái đất, được tổ chức hàng năm vào ngày 22 của tháng. Đó là một ngày quan trọng để kỷ niệm hành tinh của chúng ta. Nhưng cũng để ghi nhận những vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến nó. Cùng tìm hiểu 5 thành phố quan tâm đến môi trường.

Chúng ta nên tôn vinh Trái đất mỗi ngày, cần sự đánh giá cao của thiên nhiên xung quanh chúng ta. Từ những mảnh đất khổng lồ, với hàng nghìn năm hít thở oxy của chúng ta. Đến ngay lớp đất cực nhỏ, giàu khoáng chất, cung cấp sự sống cho hàng tỷ sinh vật đang tái tạo.

Để đánh giá cao Ngày Trái đất, cùng điểm qua 5 thành phố đang nắm quyền sở hữu vì tác động của họ đối với môi trường bằng cách giảm thiểu chất thải và ô nhiễm.

  1. San Francisco

Là quê hương của một số công ty có tư duy tiến bộ nhất hành tinh như Facebook và Google, San Francico là vùng đất của những giá trị tiến bộ và sự đổi mới công nghệ. Kể từ năm 2012, khi có thông báo rằng 80% chất thải của thành phố sẽ được chuyển đến các cơ sở tái chế chứ không phải bãi thải, nó đã trở thành thành phố hàng đầu của Mỹ về xử lý rác bền vững.

Đó không phải là tất cả. The Bay Area có hàng trăm tòa nhà được chứng nhận LEED (Dẫn đầu về Thiết kế Năng lượng và Môi trường). Điều này có nghĩa là họ rất có ý thức về việc quản lý sản lượng năng lượng của mình. Ồ, và đừng quên văn hóa ẩm thực – ẩm thực thuần chay rất lớn ở thành phố tình yêu. Đó là tất cả về nông nghiệp địa phương và nguồn gốc bền vững.

  1. Singapore

Thành phố – quốc gia có chủ quyền cảm thấy xa rời phần lớn xung quanh Malaysia và Indonesia. Một hòn đảo nhỏ trung tâm của kiến ​​trúc cực kỳ hiện đại và đổi mới kinh tế. Không gian xanh mang tính biểu tượng nhất của họ. Gardens By the Bay, là nơi có một lùm cây cấu trúc ‘siêu cây’ cao chót vót thu năng lượng mặt trời để cung cấp năng lượng cho màn trình diễn ánh sáng rực rỡ mỗi đêm. Những ‘cái cây’ này cũng là nơi sinh sống của hàng nghìn loài thực vật mọc thẳng đứng.

The Gardens đặt tiền lệ cho “công trình xanh” đã mở rộng ra toàn thành phố. Với ngày càng nhiều tấm pin mặt trời, hệ thống bảo tồn nước, không gian làm việc chung và vườn trên sân thượng được tích hợp vào quy hoạch đô thị.

  1. Vancouver

Được bao quanh bởi thiên nhiên ở trung tâm British Columbia – một bên là biển Thái Bình Dương lấp lánh và một bên là những đỉnh núi phủ tuyết của dãy Rockies. Thật dễ hiểu tại sao Vancouver là một thành phố thân thiện với môi trường. Và nó tận dụng tốt môi trường xung quanh thiên nhiên hùng vĩ của mình. Với các chợ nông sản địa phương tươi ngon rải rác khắp nơi và một ứng dụng TapMap thú vị. Bạn có thể tải xuống để xác định vị trí đài phun nước uống công cộng gần nhất. Phần lớn thành phố cũng thân thiện với người đi bộ. Với mạng lưới làn đường dành cho xe đạp ngày càng phát triển trải dài từ Đại lộ 10 phía Tây.

Họ có kế hoạch trở thành thành phố xanh nhất thế giới vào năm 2020. Giảm 33% lượng khí thải carbon và họ cũng cam kết trồng thêm 150.000 cây xanh. Chúng tôi thích tham vọng, Vancouver!

  1. New York

Khi bạn nghĩ rằng ‘có ý thức về môi trường’, New York  có lẽ là nơi cuối cùng bạn nghĩ đến. Tuy nhiên, với gần hai triệu cư dân nhồi nhét vào một tí hon 22,7 dặm vuông của đảo Manhattan. Trở thành một thành phố bền vững là điều bắt buộc.

Big Apple có tỷ lệ sở hữu ô tô thấp nhất trên toàn nước Mỹ Hơn 1,5 triệu cư dân sử dụng tàu điện ngầm để đi lại. Góp phần vào mức phát thải bình quân đầu người siêu thấp. Ngoài ra, vô số khối tháp và căn hộ. Trong đó người dân sử dụng ít không gian hơn và chia sẻ tài nguyên. Góp phần vào hiệu quả năng lượng chung của thành phố.

  1. Seoul

Đi đầu thế giới về đổi mới công nghệ, Seoul là một trong những “thành phố thông minh” nguyên thủy của hành tinh. Nơi công nghệ được sử dụng để tác động đến đời sống công cộng và quy hoạch đô thị.

Điển hình là, họ công khai thu thập và chia sẻ dữ liệu điện tử về thành phố. Thu thập từ người dân, thiết bị và máy móc thông qua internet. Một số dữ liệu này được sử dụng để cung cấp thông tin cập nhật và thống kê trực tiếp cho hệ thống giao thông công cộng tích hợp của họ. Giúp mọi người biết họ đang sử dụng tàu ở mức độ nào và khi nào thì tốt nhất nên làm như vậy. Các nhà điều hành tàu có thể quản lý tài nguyên tốt hơn. Và cư dân của nó cũng được trao quyền để có ý thức hơn về môi trường.

Tìm hiểu thêmTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Khám phá thế giới và học một ngôn ngữ ở nước ngoài

Tìm hiểu thêm