GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

7 MÓN ĂN KHÔNG THỂ BỎ QUA Ở ANH

7 MÓN ĂN KHÔNG THỂ BỎ QUA Ở ANH

Nước Anh xinh đẹp không sở hữu thời tiết ổn định như ở châu Âu, cũng không quá tự hào về ẩm thực danh tiếng như những người anh em láng giềng Pháp, Ý, Tây Ban Nha. Tuy nhiên không phải lúc nào đồ ăn cầu kỳ, đắt đỏ, được phục vụ trong những nhà hàng sang trọng mới ngon. Điều này được chứng minh một cách rõ ràng khi bạn đến London, và chợt nhận ra rằng mình sẽ có một tour ẩm thực tuyệt ngon chỉ bằng cách lang thang quanh thành phố.

Hãy cùng chúng tôi khám phá xem những món ăn truyền thông và nổi tiếng ở Anh Quốc là những món ăn nào nhé!

  1. FISH AND CHIPS

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết, vào mùa hè, món ăn này được coi là món chính cả ba bữa một ngày. Tôi dám chắc rằng cho dù bạn không phải là một “fan hâm mộ” của món cá thì bạn cũng phải hít hà khi ngửi thấy mùi món ăn này. Đó là bởi người Anh nấu nó theo một cách mà sẽ khiến bất kỳ ai cũng phải thèm thuồng.

Món ăn được nấu đơn giản bằng cách là lăn cá qua bột, chiên giòn cho đến khi cá chuyển màu vàng rộm tỏa mùi thơm ngát, dọn kèm khoai chiên nóng hổ, giòn rụm. Tùy vào sở thích, bạn có thể rắc thêm muối, dấm hay sốt cà chua rồi thưởng thức.

Đặc biệt, hãy thử nó tại các bờ biển như Bournemouth hoặc Brighton – hai thị trấn bên bờ biển nước Anh cổ, dưới nắng vàng, cát trắng và sóng vỗ rì rào cho thêm phần thi vị bạn nhé.

  1. TRÀ KEM

Nếu bạn đang ở miền Nam nước Anh, hay còn gọi là khu vực nhiều nắng nhất của đất nước này, thì hẳn bạn không thể từ chối việc thưởng thức món trà kem được. Đối với thức uống nổi tiếng thế giới này, một ấm trà bốc khói, bên trong sóng sánh một thứ trà màu nâu dùng kèm với hai chiếc bánh nướng lớn, mỗi chiếc được phủ lên những mứt những kem ngọt ngào thì còn gì bằng. Hãy chắc rằng bạn đang cầm điện thoại trong tay: Bởi ngay lúc này, với bất cứ góc chụp nào, bạn cũng dễ dàng có được một bức ảnh đẹp khiến những ai theo dõi Instagram của bạn phải “ngứa ngáy” đấy.

Hãy thử nó tại: Torquay, Devon – quê hương của món trà chiều.

  1. FALAFEL

Falafel có thể không phải là món ăn phong cách Anh truyền thống, tuy nhiên nó được chào đón nhiệt liệt vào nền văn hóa ẩm thực đang nở rộ tại Anh Quốc, cứ như thể nó là món ăn của riêng quốc gia này vậy.

Falafel là một loại bánh làm từ đậu xanh hoặc đậu ngựa nghiền cùng gia vị rồi chiên giòn. Nó có thể ăn kèm xà lách hoặc kẹp vào sandwich. Đi kèm với món ăn này là rất nhiều món khai vị khác.

Hãy thử nó tại: Bristol, ở những quầy thức ăn đường phố nhộn nhịp và ngon lành.

  1. CORNISH PASTY

Món bánh kẹp Cornwall thịnh soạn luôn biết cách làm thoả mãn một cái dạ dày đang đói. Thịt bò, khoai tây, hành tây, và củ cải được bọc trong một lớp dày bột giòn và sau đó được nướng lên. Ngoài thịt bò, món ăn này có thể được làm bằng thịt cừu hay nhân chay.

Khi ăn món ăn này bạn cũng chẳng cần gì đến dao nĩa, mà chỉ cần một chiếc túi giữ nóng rồi cắn những miếng thật to thôi.

Hãy thử nó tại: Cornwall (rõ ràng rồi), sau một ngày lướt sóng trên bãi biển Polzeath.

  1. APPLE CRUMBLE

Một số người có thể cho là tôi thiên vị, vì tôi ăn món bánh hấp hàng ngày (kể cả bữa sáng), nhưng bánh hấp phết táo khiêm nhường lại là món quà tuyệt vời nhất mà nước Anh mang tới cho vị giác của thế giới này. Những miếng táo ngọt được nướng với một lớp bột mỳ, đường, và bơ để làm nên một món ăn có kết cấu tương phản và là một món tráng miệng dành cho các vị vua. Nó được dùng kèm với kem, hoặc trứng sữa nóng thay thế.

Hãy thử nó tại: Bất kỳ quán rượu đồng quê nào ở nước Anh.

  1. CHIPS AND GRAVY

Nếu bạn đang thực hiện một cuộc hành trình tới nửa phía bắc của đất nước này, bạn có thể thưởng thức fish and chips trong một sự kết hợp hơi khác biệt – khoai tây chiên và nước sốt. Vâng, rõ ràng rồi, các loại nước sốt thịt thường được dùng khi ăn đồ nướng hóa ra lại ngon hơn nữa khi kết hợp với khoai tây chiên. Thực tế là mọi người ở phía Bắc rất thích món này, vì vậy nó chắc chắn là một món đáng để thử – đặc biệt là nếu nước sốt được chảy ra từ một chiếc bánh nướng mới ra lò…

Hãy thử nó tại: Manchester hay York.

  1. HAGGIS

Trong một tour du lịch ẩm thực ở nước Anh, chỉ có những ai thực sự dũng cảm mới nên thưởng thức ẩm thực theo cách của họ ở nơi xa hơn về phía Bắc. Scotland là một đất nước thực sự xinh đẹp, nhưng các món ăn truyền thống của đất nước này chắc chắn không dành cho những người khó tính: Haggis là một món xúc xích truyền thống được làm từ dạ dày, gan, phổi, và tim của cừu. Sự kết hợp giống bánh pudding thú vị này sau đó được nêm gia vị, và trộn cùng hành tây và bột yến mạch, bọc trong dạ dày một con cừu (hay trong một lớp vỏ nhân tạo). Nó có một hương vị hấp dẫn và (tin hay không tuỳ bạn) được cho là khá ngon. Công thức này có từ lâu đời – và thường được ăn kèm khoai tây nghiện và củ cải.

Hãy thử nó tại: Edinburgh (Đặc biệt là khi những người Scotland ăn mùng lễ Burns trong đêm tháng Giêng).

Khám phá thêm ẩm thực và cuộc sống ở Anh Quốc với EFTìm hiểu du học Anh
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký