GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Thành phố mộng mơ của La La Land – Cho những ai du học Mỹ

Thành phố mộng mơ của La La Land – Cho những ai du học Mỹ

Nhạc kịch “La La Land”, một bộ phim ăn khách được đánh giá “như một liên khúc tình ca gửi tặng những con người mơ mộng, đẩy đưa cảm xúc bằng những nốt nhạc trầm bổng nhịp nhàng”. Còn được biết đến với cái tên “Những kẻ khờ mộng mơ”, bản thân tựa phim đã ẩn chứa nhiều ý nghĩa. “La La Land” trong tiếng Anh là từ để nói về một thế giới mộng mơ, nơi chúng ta thoát khỏi sự ràng buộc của thực tại để chìm đắm trong vẻ đẹp huyền diệu được tạo ra bằng chính trí tưởng tượng của mình. “La” cũng có thể xem là “LA”, từ viết tắt của thành phố Los Angeles hoa lệ, vốn cũng được coi là thành phố của những giấc mơ. Đó là thành phố của những ngôi sao lấp lánh trên bầu trời khi màn đêm buông xuống, của những ngôi sao toả sáng trên màn bạc khi ánh đèn phòng chiếu tắt đi, và cũng chính nơi mà Ryan Gosling và Emma Stone trở thành hai ngôi sao toả sáng trong bản tình ca lãng mạn làm rung động trái tim khán giả.  Nếu bạn có cơ hội du học Mỹ tại Los Angeles, thì sẽ chẳng có lý do gì để không cùng EF khám phá “Thành phố của những thiên thần” này.

Đại lộ Century

Cảnh quay đầu tiên với màn vũ đạo của đám đông trên xa lộ Century, đại lộ đông đúc bậc nhất của Los Angeles, tái hiện một cách thơ mộng và đầy chất nhạc cuộc sống thường ngày của người dân nơi đây.

**Universal Studio Hollywood
**


Nàng Mia là một diễn viên mới vào nghề, lớn lên với các tác phẩm điện ảnh kinh điển, từ bỏ trường đại học để đến Hollywood tìm kiếm vai diễn đầu đời, thế nhưng cơ hội vẫn luôn bỏ quên Mia, nàng làm việc qua ngày tại một tiệm café bên trong trường quay khổng lồ của phim trường Warner Bros – xưởng phim lâu đời nhất nằm trong quần thể Universal Studio Hollywood. Đây chính là địa điểm nổi danh nhất Los Angeles mà bạn không thể bỏ qua, các du khách sẽ được ngồi trên xe điện để thăm quan xung quanh khu phức hợp giữa công viên giải trí và phim trườngnày, được xem những cảnh quay của một số bộ phim, các sân khấu cũng như các kho đạo cụ, và chiêm ngưỡng những bức tường phủ đầy các bức vẽ graffiti về thế giới điện ảnh Hollywood.

**Khu Burbank

**
[

](https://mediakey1.ef.com/blog/wp-content/uploads/sites/8/2017/01/sdfsfd.png)

Nhân vật Sebastian là chàng nhạc công piano lãng tử với khát khao hồi sinh sự thuần khiết cho dòng nhạc Jazz, ước mơ mở một quá bar của riêng mình, nhưng hàng ngày phải khiên cưỡng chơi những bản nhạc theo thị hiếu tại các nhà hàng ở khu Burbank –  đối diện xưởng phim của Warner Bros, nơi Mia làm cô phục vụ trong quán cafe.

[

](https://mediakey1.ef.com/blog/wp-content/uploads/sites/8/2017/01/6078bdeb890a1cfd0d0f9b4c8ef93ce0.jpg)

WB Studios – Burbank

Cầu Colorado Street

**[

](https://mediakey1.ef.com/blog/wp-content/uploads/sites/8/2017/01/31690502345_6e5622bce6_b.jpg)[

](https://mediakey1.ef.com/blog/wp-content/uploads/sites/8/2017/01/31544178132_3645131e02_b.jpg)
**

Nhà hàng nơi Seb làm việc cũng nằm ở bên cạnh con sông Los Angeles, nơi mà có một cảnh tượng vô cùng đẹp khi Sebastian khoác tay Mia đi trên cây cầu Colorado Street vắt qua con sông này ở khu Pasadena.

Khu chợ Grand Central

Bữa tối lãng mạn mà Sebastian dùng bữa với Mia, dưới ánh đèn neon, cũng là một cảnh quay ấn tượng không thể bỏ qua, và địa điểm ghi hình chính là khu chợ nổi tiếng Grand Central, là khu chợ lâu đời nhất, nằm ở trung tâm thành phố Los Angeles có tuổi đời gần 100 năm với những quầy hàng nhộn nhịp đa dạng hàng hóa.  Những bạn học sinh du học tại LA chắc chắn sẽ vô cùng quen thuộc với địa điểm này, vì tại đây các bạn có thể mua sắm cho mình những vật phẩm và đồ ăn hàng ngày với giá cả  phải chăng.

**Bãi biển Hermosa
**

Và thật khó để quay một bộ phim tại Los Angeles mà thiếu những bãi biển. Những đoạn nhạc tuyệt đẹp đầu tiên của bài hát “City Of Star” được Sebastian cất lên trên bến tàu, với khung cảnh đằng sau là hoàng hôn buông trên bãi biển Hermosa của Vịnh Nam Manhattan. Đây cũng là nơi có quán The Lighthouse cafe mà Seb đưa Mia đến để thưởng thức “Nhạc Jazz thực thụ”.  Và điều thú vị là quán The Lighthouse ngoài đời cũng là một điểm đến yêu thích của những người yêu nhạc Jazz, để thưởng thức những buổi trình diễn vào mỗi cuối tuần. Vì vậy ghi lại ngay nếu bạn có ý định thử cảm nhận những bản nhạc sống của thể loại nhạc được xem là đại diện cho tình yêu nay.

Đài thiên văn Griffith

Bộ phim còn có những khoảnh khắc tuyệt đẹp, như khi chàng Sebastian và nàng Mia với màn khiêu vũ siêu thực giữa sắc xanh đến kì ảo của Đài thiên văn Griffith, họ như bay bổng trên bầu trời đêm Los Angeles trong giai điệu khiêu vũ thần tiên.

Đài thiên văn Griffith là một kiến trúc nằm trong quần thể công viên đô thị lớn nhất cùng tên, với diện tích trên 4,107 mẫu, luôn dồi dào ánh nắng mặt trời và bầu không khí dễ chịu, là một địa điểm mà mọi du khách tới LA đều đặt chân đến. Ngày nay, Công viên Griffith là một cảnh quang tuyệt vời cho các nhiếp ảnh gia, và nếu bạn để ý, thì đây cũng là nơi Sebatian nhảy với Mia khi đi từ bữa tiệc trở về, tại nơi có tên là Cathy’s Corner (tuy nhiên bạn đừng mong tìm được băng ghế và cây đèn đường kiểu cổ lãng mạn như trong phim nhé, vì đó là do đoàn làm phim đưa thêm vào thôi).

Dù Sebastian và Mia không có được cái kết hạnh phúc bên nhau, nhưng những khoảnh khắc tuyệt đẹp của họ chính là minh chứng cho câu danh ngôn nổi tiếng “không có tình yêu nào là vĩnh cửu, nhưng có những phút giây vĩnh cửu của tình yêu”. Có những miền đất hứa mộng mơ, nhưng đồng thời cũng là mảnh đất của tiếng thở dài thực tại, nơi những kẻ phiêu du phải đánh đổi để hiện thực hóa giấc mơ của đời mình. Lalaland có một kết thúc đượm buồn và không trọn vẹn, nhưng giấc mộng của kẻ khờ vẫn còn đó, nơi quán Seb’s cùng giai điệu nhạc Jazz lay động trái tim. Có lẽ La La Land là lời nhắc nhở tại sao sự lãng mạn lại cần thiết đối với thế giới này. Bởi con người cần sự mộng mơ để sống, để trở nên tốt đẹp hơn và vươn tới những điều phi thường. Sống để yêu thương, sống để khát khao khám phá và trải nghiệm cuộc đời này.

Nguồn ảnh: Atlas of Wonders

Khám phá Los Angeles cùng EFTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký