GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Eva Romero từ Tây Ban Nha tại EF New York

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Eva Romero từ Tây Ban Nha tại EF New York

Một trong những điều khiến tôi sợ hãi nhất trong cuộc đời là đi đến cuối cùng và nhận ra rằng mình chưa thực sự sống, hối hận vì đã không làm điều gì đó vì mình không dám, và bị bỏ lại với câu hỏi "nếu như". Đó là lý do chính khiến tôi quyết định nghỉ một năm và đi xa nơi này. Vì vậy, ở đây tôi sẽ giải thích việc tham gia Gap Year sau đại học ở thành phố New York xinh đẹp như thế nào.

Bắt đầu cho chuyến phiêu lưu

Ước mơ của tôi đã luôn là sống ở nước ngoài một thời gian, đặc biệt là ở Mỹ. Tôi vẫn nhớ khi tôi làm bài kiểm tra nói chứng chỉ cấp 1, họ đã hỏi một câu hỏi điển hình: "Bạn nghĩ mình đang ở đâu trong 5 năm tới?" và tôi trả lời, "Đi bộ trên đường phố New York." Và bạn thấy đấy, 5 năm sau, những gì tôi nói đã trở thành sự thật.

Ban đầu, với tôi, EF chỉ là "phương tiện" để tôi thực hiện ước mơ của mình. Cải thiện tiếng Anh của tôi và sống trong một thành phố mà tôi đã tưởng tượng nhiều lần. Tôi chưa bao giờ tự hỏi một trải nghiệm như vậy thực sự có ý nghĩa gì.

Một tháng trước khi tôi bắt đầu chuyến đi, mọi người hỏi tôi có lo lắng không. Sự thật là không. Tôi nghĩ đó là bởi vì tôi không tin rằng tôi sẽ đi, và một khi tôi thấy mình trên máy bay, tôi bắt đầu cảm thấy "căng thẳng" với cuộc phiêu lưu mới. Nhưng sự thật thì tôi không cảm thấy điều đó. Tôi không lo lắng vì tôi biết tôi đang làm những gì tôi thực sự muốn làm.


Những ngày đầu của Gap Year

Tôi đến sớm vào buổi sáng, khi bạn cùng phòng của tôi đã ngủ. Ngày hôm sau, chúng tôi tổ chức một bữa tiệc nướng để tìm hiểu về những sinh viên mới khác. Khuôn viên của New York giống như trong phim: một sân bóng đá khổng lồ, phòng tập thể dục, hồ bơi, sân bóng rổ, nhà hát và vô số sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Điều này rất ấn tượng, mặc dù tôi đã xem video trong khuôn viên trường khoảng 1.500 lần trên YouTube.

EF đưa chúng tôi đi một vòng quanh thành phố trên một chiếc xe buýt màu vàng mang tính biểu tượng - tôi đã hét lên phấn khích như một thiếu niên. Họ đưa chúng tôi đến Bryant Park, nơi tôi cùng bạn cùng phòng khám phá mọi thứ xung quanh. Chúng tôi đi dạo qua Quảng trường Thời đại và dành một khoảng thời gian đáng kể ở Broadway vì bạn cùng phòng của tôi bị ám ảnh bởi nhạc kịch (chúng tôi đã hát bài "Mommy Mommy" nhiều lần trong phòng khi tôi ở New York). Trong vài tuần đầu tiên, tôi đã tận dụng cơ hội này để đi du lịch khắp thành phố, thuê một chiếc xe đạp và đạp xe xung quanh Central Park.

Lớp học tại EF

Các lớp học rất năng động. Dù khá hướng ngoại nhưng tôi luôn ngại ngùng khi tham gia các lớp học ở trường trung học hoặc đại học. Tuy nhiên, ở đây mọi chuyện đã ngược lại. Các lớp học khuyến khích sự tham gia, cả bạn cùng lớp của tôi lẫn giáo viên đều rất tuyệt vời, đến mức họ trở thành một phần của đại gia đình mà tôi có tại đây.

Có một sự cân bằng hoàn hảo giữa các bài tập ngữ pháp, nghe, đọc, viết và nói. Nếu giáo viên nhận thấy chúng tôi gặp nhiều khó khăn hơn trong một kỹ năng cụ thể, chúng tôi sẽ tập trung hơn vào điều đó. Ngoài ra, họ luôn cung cấp cho chúng tôi các bài tập để luyện thêm ngoài giờ nếu cần.

Ngoài ra, trong chuyến đi, bạn có thể chọn từ một loạt các khóa học tự chọn chuyên sâu trong các lĩnh vực cụ thể như thời trang, văn hóa và kinh doanh. Vì tôi đã ở lại nhiều tháng, tôi đã có cơ hội thử hầu hết mọi khóa.

Khi chúng tôi làm bài kiểm tra trình độ mà họ thực hiện vài tuần một lần để đánh giá sự tiến bộ, tôi thực sự cảm thấy ngôn ngữ của mình đã cải thiện. Tất nhiên, sự lưu loát của tôi đã được cải thiện đáng kể nhờ tất cả những người bạn quốc tế mà tôi đã kết bạn.

NEW YORK

Vô số bài hát đã được sáng tác và hàng ngàn bộ phim đã được quay trong thành phố là có lý do.

Tôi nhớ lần đầu tiên tôi đến Manhattan, một người bạn đã nói với tôi, "Thật dễ dàng để phân biệt người New York với những người không phải là người New York." Và tôi hỏi làm thế nào, bạn ấy trả lời rằng, "Người New York luôn nhìn về phía trước khi đi treeb=n đường trong khi chúng tôi nhìn lên đỉnh của các tòa nhà chọc trời." Cho đến ngày nay, mặc dù đã sống ở thành phố này được nửa năm, tôi vẫn nghĩ rằng họ không bao giờ ngừng làm tôi ngạc nhiên.

Mặc dù nơi yêu thích của tôi không phải là Manhattan, mà là Dumbo ở Brooklyn. Ở đây bạn có thể đọc một trong những bài viết của tôi về cách dành một buổi chiều đáng nhớ ở New York mà không tốn quá nhiều tiền.

Sau khi tốt nghiệp đại học, ngoài việc học tập và đi du lịch - tôi đã tận dụng thời gian ở New York để đến thăm Miami và Mexico và tôi thường đi khiêu vũ vào ban đêm. Mặc dù cuộc sống về đêm ở Manhattan thực sự không phải là rẻ, nhưng sau một thời gian, bạn sẽ thích nghi. Ngoài ra, không có nơi nào ở Tây Ban Nha bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp đáng kinh ngạc như ở New York, nơi bạn tự do nhảy múa hoặc uống rượu.

TRẢI NGHIỆM MỘT NĂM GAP YEAR SAU ĐẠI HỌC

Trong 5 tháng, tôi đã sống 5 cuộc đời.

Tôi thề rằng không có từ ngữ nào có thể diễn tả ý nghĩa của một năm nghỉ ngơi sau khi tốt nghiệp đại học. Gap Year, đối với tôi, chính là sự bao hàm của Learning (Học hỏi), Friendship (Tình bạn), Unforgettable Experience (Trải nghiệm nhớ đời) và trên hết là Freedom (Sự tự do).

Tôi đã được học hỏi ở tất cả các cấp độ và khía cạnh, không chỉ riêng ngôn ngữ. Cho đến hôm nay, mẹ tôi vẫn ngạc nhiên trước những thay đổi tích cực mà tôi đã có chỉ trong nửa năm ở nước ngoài. Bạn học cách điều khiển cuộc sống một mình, học cách đối phó với các tình huống và cảm xúc khác nhau.

Trong suốt chuyến đi, bạn sẽ hình thành một sự kết nối rất mạnh mẽ với những người bạn gặp. Tình bạn trong 6 hoặc 9 tháng đó sẽ trở thành một phần gia đình, sự hỗ trợ cho bạn, và họ thậm chí có thể hiểu bạn hơn những người bạn mà bạn đã biết trong nhiều năm.

Nếu bạn mãi ở trong "vùng an toàn" của riêng mình, những trải nghiệm độc đáo đó có thể không bao giờ đến với bạn. Những kỷ niệm và người bạn ấy sẽ mãi là một phần trong bạn suốt đời.

HỌC VẤN VÀ SỰ NGHIỆP CỦA TÔI

Các công ty ngày càng tìm kiếm một hình ảnh quốc tế hơn. Họ không chỉ tìm kiếm các nhân viên có trình độ ngôn ngữ gần như là người bản xứ - điều này rất khó đạt được nếu không ở nước ngoài trong một thời gian dài - và họ còn tìm kiếm những người đã có kinh nghiệm đi nước ngoài. Đó là điều mà tôi biết rất rõ.

Ngày nay, việc bạn có bằng cấp không đảm bảo được gì cả. Vì vậy, ghi chú đã trải nghiệm GAP YEAR sẽ cộng rất nhiều điểm ấn tượng cho bạn trong vòng tuyển chọn. Thật vậy, nhờ nó, tôi đã có được những gì tôi có ngày hôm nay.

Vì vậy, nếu bạn vừa tốt nghiệp đại học, điều tốt nhất bạn có thể làm là đóng gói đồ đạc và đi trải nghiệm một thời gian như tôi đã làm - đặc biệt là trong bối cảnh thị trường việc làm hiện tại.

LIỆU TÔI CÓ ĐI GAP YEAR NỮA KHÔNG?

Câu trả lời là có, có, có và có hàng ngàn lần! Tôi thậm chí đã nói chuyện này hàng triệu lần với tất cả bạn bè trao đổi - tôi vẫn giữ liên lạc với cả bạn và giáo viên cũ của tôi. Tôi sẵn sàng đổi mọi thứ để được trải nghiệm lại năm Gap year vừa qua. Tôi có thể sẽ đi đến một điểm đến khác và có một trải nghiệm khác như vậy. Ở đâu đó như Úc, New Zealand hoặc Cape Town. Thành thật mà nói, tôi không loại trừ khả năng một ngày nào đó tôi sẽ đóng gói hành lý và bắt đầu cuộc phiêu lưu tiếp theo của mình.

Nếu bạn muốn trải nghiệm Gap year như tôi, cho dù đó là sau trung học, sau đại học hoặc chỉ vì bạn cảm thấy đây là thời điểm thích hợp để đóng gói và tận hưởng những trải nghiệm tốt nhất trong cuộc sống, bạn có thể đăng ký nhận catalog để xem tất cả các lựa chọn và điểm đến được cung cấp bởi EF Education First hoặc yêu cầu báo giá cá nhân. Nếu bạn muốn hỏi trực tiếp về kinh nghiệm của tôi ở New York, bạn có thể liên hệ với tôi qua Instagram, tôi rất sẵn lòng giúp đỡ.


Học Tiếng Anh tại New YorkTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm