GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Michael từ Mexico tại EF New York

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Michael từ Mexico tại EF New York

Michael là một nhân vật nổi tiếng ở Mexico (và nhiều nơi khác trên thế giới) vì tài năng của anh ấy. Một nghệ sĩ đã đạt được thành công lớn trong dự án với tư cách là một diễn viên, ca sĩ và vũ công. Bây giờ, để theo đuổi sự phát triển cá nhân và chuyên nghiệp, Michael bắt đầu một hành trình mới bằng cách học tiếng Anh tại EF để hoàn thiện kỹ năng ngôn ngữ của mình.

Trước khi lên máy bay, chúng tôi đã ngồi lại với anh ấy để tìm hiểu chi tiết về cuộc sống, tham vọng, sở thích và quan trọng nhất là mong muốn học tiếng Anh của anh ấy. Đây là cuộc trò chuyện của chúng tôi với Mike:

Chinh phục nhiều lĩnh vực nghệ thuật là một thử thách không hề nhỏ. Điều gì đã thôi thúc bạn vượt qua những khó khăn để làm được điều đó?

Thật ra, ngay từ bé, mình đã luôn thích vui vẻ, thích chơi đùa. Và nghệ thuật gắn liền với những điều đó. Nghệ thuật là thổi sự sống vào những thứ chưa từng tồn tại, là tự mình tạo nên điều gì đó mới mẻ.

Khi mình khám phá ra khả năng diễn xuất, ca hát, nhảy múa và sáng tạo tất cả những điều này, mình đã hoàn toàn bị chinh phục, say mê vô cùng! Đó là điều mình hào hứng nhất trong cuộc sống. Giống như sứ mệnh của mình khi có mặt trên đời này, đó là truyền tải cảm xúc, sẻ chia, tận hưởng niềm vui và mang lại niềm vui cho mọi người.

Trong tất cả các lĩnh vực nghệ thuật trên, bạn thích nhất hoặc cảm thấy thoải mái nhất với cái gì?

Thật là một câu hỏi khó, bởi vì tôi chưa bao giờ có câu trả lời cụ thể và sự thật là không có câu trả lời cụ thể. Nó khác với đồ ăn. Nếu ai đó hỏi bạn, "Bạn thích món gì, mì ống hay món Thái?", nếu bạn thích mì ống, bạn sẽ ăn mì ống, phải không? Nhưng không, tôi chưa bao giờ biết phải trả lời thế nào. Một ngày nào đó tôi thực sự thích hát, nhưng ngày mai tôi lại muốn đi diễn, khi tôi diễn xuất, tôi vẫn cần hát, và khi tôi vừa diễn vừa hát cùng một lúc, tôi cần nhảy. Vì vậy, tôi sẽ gắn bó với cả ba bộ môn. Tôi không thể sống thiếu chúng.

Bạn đã từng muốn trở thành một cầu thủ bóng đá, tại sao điều đó lại thay đổi và điều gì đã xảy ra?

Phải. Đã có một thời gian trong cuộc đời tôi muốn trở thành một cầu thủ bóng đá. Tôi thực sự thích nó, bạn biết không? Nhưng sau đó tôi bắt đầu làm việc và đóng phim, và tôi nghĩ, "Được rồi, đây mới là những gì tôi thích." Mọi thứ cứ thế diễn ra, mình bắt đầu nỗ lực để mọi chuyện thành công, và thế là... Bóng đá bây giờ chỉ là một thú vui thôi. Mình thỉnh thoảng chơi vào thứ ba với anh em, bạn bè, thế thôi.

Bạn có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền hình và giải trí. Trong tất cả những thành tựu bạn đạt được cho đến nay, dự án nào khiến bạn cảm thấy hài lòng nhất?

Ồ, chắc chắn mỗi dự án và mỗi nhân vật đều dạy tôi một điều gì đó, và thật khó để chọn ra một dự án duy nhất. Tôi tin rằng chính những nhân vật và dự án đó đã hình thành con người tôi hiện tại và những điều tôi biết, bởi vì mỗi dự án là một thế giới khác nhau, mỗi dự án đều có những điều tuyệt vời và cũng có những khía cạnh phức tạp hơn. Đúng không? Tôi không biết liệu mình có thể chọn chỉ một dự án, nhưng... nhưng chắc chắn "Soy Luna" là một điều gì đó rất đặc biệt.

Bây giờ bạn đã trở thành một người có tầm ảnh hưởng lớn trên Instagram và TikTok, điều này giúp bạn có cơ hội kết nối với người hâm mộ và những người theo dõi trên toàn thế giới. Dựa trên kinh nghiệm của bạn, bạn đã học được những bài học gì từ sự tiếp xúc gần gũi với khán giả của mình?

Mạng xã hội đã trở thành một phương tiện giao tiếp tức thời và là nơi cho nghệ sĩ chúng tôi thể hiện. Trước đây, chúng tôi cần một tạp chí hoặc báo chí, hoặc tham gia phỏng vấn trên TV để mọi người nhìn thấy chúng tôi ngoài vai diễn của mình. Và bây giờ, điều đó đã thay đổi. Bây giờ, việc tiếp cận người nghệ sĩ và nhìn thấy họ con người họ thật sự, thấy các dự án của họ và sự khác biệt của họ, thật sự rất tuyệt vời. Tôi yêu thích mạng xã hội, đặc biệt là việc nó giúp tôi làm gương tốt và góp phần tạo dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

Nhưng dùng mạng xã hội không dễ dàng, và học cách bỏ qua những bình luận không phù hợp hẳn là một thách thức, đặc biệt khi bạn chia sẻ nhiều về bản thân mình qua video và hình ảnh. Bạn làm thế nào để những điều đó không ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày?

Nói thật, mình không thực sự quan tâm nhiều đến những bình luận tiêu cực. Và có một điều thú vị là mình không nhận được nhiều bình luận tiêu cực hay công kích như "Bạn nghĩ bạn là ai?" hay đại loại thế. Mình không biết tại sao, nhưng may mắn là mình không gặp phải tình huống đó nhiều. Thật hạnh phúc khi được bao quanh bởi những người hâm mộ và những người có trái tim ấm áp, chia sẻ những mục đích đẹp đẽ và đồng điệu với mình.

Chúng tôi biết bố bạn là người Ý và bạn đã từng hát những bài hát bằng tiếng Ý. Tại EF, đam mê của chúng tôi là ngôn ngữ, nên chúng tôi muốn biết: bạn có nói tiếng Ý không?

Có! Tôi có biết một chút tiếng Ý, đồng thời cũng biết một chút tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Anh, nhưng tôi rất muốn thành thạo chúng hoàn toàn. Điều này rất quan trọng với tôi vì sang năm, tôi có một vài dự án đòi hỏi phải nói tiếng Anh, đây là một thử thách lớn đối với tôi, và tôi muốn chuẩn bị kỹ lưỡng.

Ngoài ra, việc nói nhiều ngôn ngữ sẽ mở ra nhiều cánh cửa mới. Nói được nhiều ngôn ngữ giống như sở hữu một công cụ đa năng. Vì vậy, tôi rất hào hứng để học hỏi và trau dồi thêm. Tôi nhận thức được tầm quan trọng của điều này.

Giờ đây, bạn sắp bắt đầu cuộc phiêu lưu học tiếng Anh với chúng tôi tại trường EF ở New York. Điều gì đã thúc đẩy bạn đưa ra quyết định này?

Chà, thật sự thì... và đây là một bí mật, dù nó không thực sự bí mật nữa vì đây là lần đầu tiên tôi chia sẻ nó. Chúng tôi đang thực hiện một dự án trong đó nhân vật của tôi là người Mỹ, và tôi cần nói tiếng Anh thật sõi. Vì vậy, đây giống như bước thúc đẩy cuối cùng, giống như nói, "Này, hãy làm ngay bây giờ! Bây giờ hoặc không bao giờ." Tôi thực sự hào hứng, cực kỳ hào hứng. Vì vậy, tôi muốn tận dụng tối đa thời gian học tập tại EF.

Bạn mong muốn điều gì trong chuyến đi đến New York với EF?

Trong hành trình học tiếng Anh với EF, mục tiêu của mình là nâng cao hoàn thiện khả năng tiếng Anh, phát huy tối đa tiềm năng và đạt đến trình độ gần như hoàn hảo. Thêm vào đó, được học ở New York thực sự khiến mình hào hứng! Đối với bất cứ ai, việc học tập tại New York dù chỉ trong thời gian ngắn đều là một giấc mơ. Vừa học tiếng Anh vừa trải nghiệm không khí năng động của New York sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ.

Câu hỏi nhanh:

1.Bạn có nhớ điều gì từ thời thơ ấu không?

Chơi bẩn trong bùn.

2.Người truyền cảm hứng cho bạn nhất?

Ồ wow... Tôi rất thích Robert De Niro, nhưng bố mẹ tôi cũng truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều. Không biết nữa! Có rất nhiều người truyền cảm hứng cho tôi.

3.Tật xấu lớn nhất?

Không thể ngừng hát. Thật sự rất khó cho tôi. Khi ở một mình, tôi phải hát.

4.Siêu năng lực của bạn sẽ là gì?

100% tôi sẽ chọn bay. Không nghi ngờ gì, bay!

5.Nếu cuộc sống của bạn là một bộ phim, nó sẽ được gọi là gì?

(Cười lớn) Nó sẽ được gọi là "Những cuộc phiêu lưu của Mike".

Nếu bạn muốn biết thêm về việc Michael học tiếng Anh tại trường EF ở New York, hãy theo dõi chúng tôi trên Instagram và tham gia cùng chúng tôi trong hành trình này!

Học Tiếng Anh ở New YorkTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm