GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Vì sao tôi quyết định sang Úc học tiếng Anh?

Đinh Phương Nga là một cô gái 22 tuổi yêu đời, thích đi đây đó tìm hiểu mọi thứ trên thế giới. Bạn theo học khóa tiếng Anh chuyên sâu 9 tháng của EF Education First tại Sydney từ tháng 6 năm 2018.
Vì sao tôi quyết định sang Úc học tiếng Anh?

Tôi học tiếng Anh từ những năm cấp 1. Tôi đã đăng ký học ở khắp nơi, và thử đủ mọi cách để cải thiện vốn tiếng Anh đã mất gốc của mình, từ gia sư ngoài giờ cho đến các trung tâm ngoại ngữ. Sau nhiều năm, tôi vẫn không đủ tự tin để giao tiếp chứ đừng nói đến việc học một chuyên ngành bằng tiếng Anh. Rốt cục, tôi quyết định đăng ký một khóa tiếng Anh chuyên sâu tại Úc.

Thủ tục ghi danh và visa nhanh chóng đến mức chỉ sau hai tháng, tôi đã có thể lên đường sang Sydney nhập học. Ấn tượng đầu tiên của tôi về nước Úc là người dân cực kỳ thân thiện và khí hậu biển trong lành. Người đi bộ lướt qua cũng mỉm cười chào dù tôi chẳng hề quen họ. Sự hiếu khách của người Úc khiến tôi bớt dè dặt hơn, trò chuyện cởi mở hơn. Những khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa không còn là rào cản.

Lớp học của tôi khá nhỏ nhắn nhưng các bạn đến từ khắp nơi trên thế giới: Nhật Bản, Thái Lan, Peru, Ý, v.v. Tôi sống cùng gia đình bản xứ nên về nhà thì nói tiếng Anh với host, đi học thì nói tiếng Anh với các bạn. Tôi vốn không giỏi nhớ từ vựng, nhưng nói riết rồi quen, không bổ bề ngang cũng bổ bề dọc.

Học tiếng Anh tại Việt Nam vs. tại Úc

Ở Việt Nam, phương pháp dạy chủ yếu vẫn chú trọng vào ngữ pháp, học thuộc từ vựng, làm bài kiểm tra. Một số trung tâm tiếng Anh có giáo viên nước ngoài, có hoạt động này kia, nhưng vài giờ học tiếng một tuần có lẽ không đủ. Sang Úc, sử dụng tiếng Anh trở thành yêu cầu bắt buộc để trao đổi với thầy cô, bạn bè và người dân địa phương. Tôi có một vài người bạn Việt Nam cùng trường, tuy nhiên thầy hiệu trưởng và nhân viên của EF vẫn khuyến khích chúng tôi trò chuyện bằng tiếng Anh. Hàng tháng, nhà trường cũng tổ chức hoạt động ngoại khóa để chúng tôi thực hành tiếng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Phương pháp dạy ngoại ngữ ở đây là hình thành cho các học viên thói quen tư duy bằng tiếng Anh, biến ngôn ngữ thành một phần của cuộc sống (‘living the language’).

Đến nay tôi đã rèn luyện tiếng Anh trong môi trường này hơn 6 tháng và cảm thấy rất hài lòng với lựa chọn của mình. Hiện tôi đang gấp rút chuẩn bị hồ sơ ngành Business trường Đại học Torrens (Sydney), không cần thi IELTS mà chỉ làm bài kiểm tra tiếng Anh miễn phí đầu vào. Chặng đường phía trước vẫn còn rất dài, nhưng điều quan trọng nhất là tôi được “học cách học” tiếng Anh hiệu quả, và từ đây có thể tự làm giàu thêm vốn hiểu biết văn hóa, ngôn ngữ của mình.

Du học ngôn ngữ chuyên sâu cùng EFTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Khám phá thế giới và học một ngôn ngữ ở nước ngoài

Tìm hiểu thêm