GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Sự thật thú vị về kiến ​​trúc đẹp nhất thế giới

Sự thật thú vị về kiến ​​trúc đẹp nhất thế giới

Tình yêu kiến ​​trúc của tôi bắt nguồn từ một tuổi thơ hoàn toàn bị ám ảnh bởi lego. Đối với nhiều người, nó cung cấp phương tiện hoàn hảo để thêm gia vị cho Instagram hoặc nâng tầm văn hóa của họ. Ngay cả Winston Churchill già tốt cũng bị ấn tượng. Ông tuyên bố: “Chúng tôi định hình các tòa nhà của mình, rồi sau đó chúng định hình chúng tôi.”.  Sự thật thú vị về kiến trúc đẹp nhất thế giới sẽ giúp bạn có thêm cảm hứng về đề tài này.

  1. The Dongdaemun Design Plaza

Kiến trúc sư: Zaha Hadid, “Queen of the curve”

Địa điểm: Seoul, Hàn Quốc

Vào năm 2015, DDP là địa điểm được gắn thẻ Instagram nhiều nhất trên toàn Hàn Quốc! Khu vực Design Market bên trong tòa nhà không bao giờ đóng cửa. Vì vậy mọi người có thể hòa mình vào văn hóa và mua sắm ở Chợ Dongdaemun cả ngày, mọi ngày.

Bạn có biết? Kiến trúc sư, Zaha Hadid, chưa bao giờ thiết kế một tòa nhà có góc vuông.

  1. 30 St Mary Axe

Kiến trúc sư: Norman Foster, “Người hùng công nghệ”

Địa điểm: London, Vương quốc Anh

Theo ý kiến ​​(cơ bản) của tôi, 30 St Mary Axe trông giống như một con tàu vũ trụ. Người dân London nghĩ khác. Họ đặt biệt danh cho nó là “The Gherkin” vì nó trông giống như một quả dưa chuột muối khổng lồ. Nó được tạo thành từ 7.429 tấm kính và 22 dặm cơ sở hạ tầng bằng thép.

Bạn có biết? Tòa tháp được thiết kế khí động học để gió thực sự quấn quanh nó, giảm tác động của nó.

  1. Sagrada Familia

Kiến trúc sư: Antonio Gaudi, “God’s architect”

Địa điểm: Barcelona, Tây Ban Nha

Nằm giữa quận Eixample nhộn nhịp, kiệt tác của Gaudi được thiết kế để tôn vinh thiên nhiên. Với các cột trụ bên trong tòa nhà được xây dựng giống với những cây đại thụ. Nó hoành tráng đến nỗi UNESCO đã quyết định công nhận nó là Di sản Thế giới.

Bạn có biết? Nó đã được xây dựng trong 137 năm! Và nó vẫn chưa kết thúc. Thật bất ngờ phải không?

  1. Marina Bay Sands

Kiến trúc sư: Moshe Safdie, “Người theo chủ nghĩa hiện đại”

Địa điểm: Singapore

Marina Bay Sands được xây dựng giống như những quân bài, rất phù hợp vì đây là nơi có một sòng bạc ấn tượng. Nó cũng tự hào có bể bơi trên cao dài nhất thế giới. Nó được thiết kế như một bể bơi vô cực và được trang trí bởi những cây cọ cao 57 tầng so với mặt đất.

Bạn có biết? Toàn bộ khu nghỉ dưỡng Marina Bay Sands tiêu tốn đáng kinh ngạc 8 tỷ đô la Singapore để xây dựng!

  1. The Guggenheim

Kiến trúc sư: Frank Lloyd Wright, “kiến trúc sư người Mỹ vĩ đại nhất mọi thời đại”

Địa điểm: New York, Hoa Kỳ

Khi mở cửa vào năm 1959, Gugg đã phải đối mặt với sự đón nhận trái ngược. Một nhà phê bình gọi nó là “một món ăn từ bột yến mạch đảo ngược”. Ông đã thiết kế nội thất để trở thành một trải nghiệm “linh hoạt”. Với một phòng trưng bày mở dài và giảm dần theo hình xoắn ốc từ trên xuống dưới. Và tác phẩm nghệ thuật được lắp đặt trên bức tường bên ngoài.

Bạn có biết? Wright đã thực hiện hơn 700 bản phác thảo trước khi tìm được bản phù hợp.

  1. Nhà hát Opera Sydney

Kiến trúc sư: Jørn Utzon, “The Additive architect”

Địa điểm: Sydney, Úc

Kiến trúc sư Jørn Utzon đã giành chiến thắng trong cuộc thi thiết kế quốc tế Nhà hát Opera sau khi giải thích rằng thiết kế của ông giống như những cánh buồm trên mặt nước. Nhìn xa trông rộng! Vào thời điểm nó được khai trương bởi Nữ hoàng Elizabeth vào năm 1973, hơn 10.000 công nhân đã tham gia xây dựng nó.

Bạn có biết? Phòng Hòa nhạc luôn được giữ ở 22,5 độ C khi Dàn nhạc Giao hưởng biểu diễn, để giữ cho các nhạc cụ luôn trong tình trạng hoàn hảo.

  1. Phòng hoà nhạc Walt Disney

Kiến trúc sư: Frank Gehry, “Đừng gọi tôi là kiến trúc sư”

Địa điểm: Los Angeles, Hoa Kỳ

Gehry, một trong những kiến ​​trúc sư nổi tiếng nhất thế giới, đã thiết kế phòng hòa nhạc LA để đại diện cho ‘chuyển động của thành phố’ và phản ánh nhịp điệu của âm nhạc. Ở mức tốt nhất của chủ nghĩa cấu trúc, lớp vỏ bên ngoài của tòa nhà bao gồm 6.500 tấm thép, tất cả đều có kích thước khác nhau.

Bạn có biết? Tòa nhà là một nam châm nhiệt khổng lồ – làm tan chảy các nón giao thông và làm các căn hộ gần đó nóng lên – cho đến khi mọi người chú ý và phủ cát lớp kim loại bên ngoài.

  1. Burj Khalifa

Kiến trúc sư: Nhiều kiến trúc sư

Địa điểm: Dubai, Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất

Tự hào với hơn 160 tầng và chiều cao 826 mét, Burj là tòa nhà cao nhất thế giới. Nó cũng thu 15 triệu gallon nước mỗi năm một cách bền vững. Sau đó được sử dụng cho các hệ thống tưới tiêu và làm mát. Cool nhỉ!

Bạn có biết? Tòa nhà Empire State chỉ bằng một nửa chiều cao của Burj Khalifa.

  1. Điện Patheon

Kiến trúc sư: Apollodorus of Damascus (có lẽ vậy)

Địa điểm: Rome, Ý

Được xây dựng cách đây hơn 2000 năm, Pantheon có biệt danh là “Đền thờ của các vị thần”. Một kỳ công thực sự của kỹ thuật kiến ​​trúc, 16 cột Corinthian chống đỡ mái hiên ở phía trước nặng 60 tấn … mỗi chiếc! (Tương đương với khoảng 70 con voi.)

Bạn có biết? Nó có mái vòm không được hỗ trợ lớn nhất trên thế giới và có một lỗ bí ẩn trên đỉnh được gọi là ‘oculus’.

  1. Stonehenge

Kiến trúc sư: Người ngoài hành tinh?

Địa điểm: Salisbury, Vương quốc Anh

Stonehenge đã hơn 5000 năm tuổi (đánh bại cả Pantheon!), Khiến nó trở thành một công trình kiến ​​trúc thời đồ đá mới . Một số những tảng đá khổng lồ đã được vận chuyển hơn 150 dặm. Nhưng các nhà khoa học và các nhà sử học vẫn chưa thực sự chắc chắn như thế nào.

Bạn có biết? Mục đích của Stonehenge vẫn còn đang được tranh luận, nhưng nó dường như là một nơi chôn cất từ ​​rất sớm.

Happy viewing! Với các khu học xá của EF chỉ cách những viên ngọc kiến ​​trúc này một đoạn ngắn, hãy tự mình đến thăm chúng và khám phá những sự thật kỳ lạ của riêng bạn trong một khóa học ngôn ngữ ở nước ngoài. Chúc bạn có thể tận hưởng chúng vui vẻ!

Học ngôn ngữ tại một trong những điểm đến có kiến trúc đẹp nhất thế giớiTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm