GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Tạo dựng các mối quan hệ quốc tế quan trọng như thế nào

Tạo dựng các mối quan hệ quốc tế quan trọng như thế nào

Kỹ năng tạo dựng các mối quan hệ là một kỹ năng khá phổ biến trong môi trường làm việc nhưng ngày nay, khái niệm này đã trở nên gần gũi hơn khi mở rộng ra với người quen và bạn bè. Bạn có thể mở rộng các mối quan hệ của mình chỉ bằng cách trò chuyện với tất cả những người bạn làm việc cùng, với bạn học và giữ liên lạc với nhóm bạn thân.

Các mối quan hệ quốc tế có được từ những người bạn ở nước ngoài. Và điều này có thể mất nhiều thời gian và công sức, nhưng hãy tin tôi đi, làm quen với bạn bè đến từ các nền văn hóa khác và duy trì liên lạc với họ sẽ giúp bạn rất nhiều trong tương lai. Sau đây là một vài lý do.

Có thêm lý do để đi chu du đó đây

Đi du học là một trong những cách dễ dàng nhất để mở rộng các mối quan hệ quốc tế. Bạn không chỉ có bạn bè đến từ khắp nơi trên thế giới, mà bạn còn có cơ hội đặt chân đến những miền đất mới sau khi khóa học kết thúc. Và lý do phù hợp nhất để đi du lịch là để gặp lại bạn bè của mình. Với những người bạn quốc tế, bạn sẽ có bạn đồng hành, hướng dẫn viên du lịch miễn phí và những người để bạn tiếp đón ở quê nhà của mình.

Có thêm vô vàn cơ hội học hỏi

Một trong những cách hiệu quả nhất để kết nối là cùng nhau trải nghiệm. Lời khuyên là hãy làm nhiều hơn là chỉ trao đổi danh thiếp phát triển mối quan hệ của bạn. Hãy thử cùng tham gia một lớp học nấu ăn, đi bộ thám hiểm hoặc cùng học một ngoại ngữ. Và việc học của bạn sẽ luôn được duy trì cùng với bạn bè quốc tế, thông qua việc học hỏi từ những nền văn hóa của họ. Hay bạn cũng có thể trau dồi kỹ năng nấu nướng mới bằng cách nấu các món ăn bạn bè bạn yêu thích ở quê hương của họ, phát triển kỹ năng ngôn ngữ cách trò chuyện thường xuyên và có thêm những góc nhìn khác nhau về cuộc sống.

Để có được sự hỗ trợ từ khắp nơi trên thế giới

Nếu bạn sắp chuyển đến một thành phố mới, thật tuyệt khi biết rằng sẽ có người chào đón bạn. Đó có thể là người bạn cũ trong thời gian đi du học. Hay khi bạn muốn tìm một công việc mới ở một đất nước khác, người bạn đó cũng có thể đưa ra những lời khuyên vô giá về ngành nghề, nhà tuyển dụng hay về thành phố mà họ đang sống.

Có thêm cơ hội phát triển sự nghiệp

Gặp gỡ đối tác, ăn mặc trang trọng và cố gắng không biến bản thân thành trò cười cho người khác …Ôi! Tạo dựng mối quan hệ làm ăn thật mệt mỏi. Nhưng việc tạo lập mối quan hệ không phải lúc nào cũng diễn ra trong một phòng họp ngột ngạt, nơi người ta chỉ trao đổi danh thiếp và buộc phải trò chuyện theo phép lịch sự. Thường thì bạn cùng lớp và đồng nghiệp cũ sẽ có những mục tiêu nghề nghiệp tương đồng với bạn.

Bạn không bao giờ biết người mà bạn đang trò chuyện có thể mang lại cho bạn cơ hội mà bạn sẽ không bao giờ tìm thấy trên mạng xã hội. Nếu bạn băn khoăn về hướng đi của mình, hãy giữ liên lạc với bạn bè cũ để tìm cho mình cảm hứng từ họ. Và một ngày nào đó, bạn cũng có thể ở trong một vị trí tương tự.

Bạn còn chờ gì nữa? Hãy kết thêm nhiều bạn mới, và cố gắng giữ liên lạc với họ nhé!

Thành thạo một ngôn ngữ - tiền đề cho những mối quan hệ quốc tếTại đây
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Khám phá thế giới và học một ngôn ngữ ở nước ngoài

Tìm hiểu thêm