GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 phim kinh dị trên Netflix học tiếng Anh mùa Halloween

10 phim kinh dị trên Netflix học tiếng Anh mùa Halloween

Ai nói rằng việc học thì không thể vui? Hãy khiến việc học thêm thú vị hơn bằng việc “vừa học vừa xem Netflix” trong mùa Halloween này!

Xem phim và chương trình truyền hình bằng ngôn ngữ bạn đang học có thể giúp đẩy nhanh tiến bộ kỹ năng giao tiếp mà chỉ cần bạn ngồi trên ghế sofa tại nhà. Chưa kể bạn còn có cơ hội nghe và phân biệt được nhiều giọng đọc từ nhiều vùng miền khắp nơi trên thế giới.

Vì vậy, không cần phải lo lắng gì thêm, hãy cùng học tiếng Anh bằng 10 chương trình Netflix ma quái trong mùa Halloween này. Chúng tôi đã tuyển chọn nhiều chương trình đa dạng để thỏa mãn mọi khao khát tiềm ẩn của bạn –  từ câu chuyện về những vùng đất giả tưởng xa xôi đến những bộ phim kinh dị rùng rợn!

1. Chilling Adventures of Sabrina

Dựa trên bộ truyện tranh Archie nổi tiếng, Chilling Adventures of Sabrina kể về một phù thủy tuổi teen phải lựa chọn giữa việc theo đuổi thế giới phù thủy của gia đình mình hoặc thế giới loài người như bạn bè cùng trang lứa. Nếu bạn muốn có khoảng thời gian xem phim thú vị, đừng bỏ lỡ bộ phim này!

2. Scooby-Doo

Trong tác phẩm kinh điển này, băng đảng The Mystery nhận được lời mời đến Đảo ma quái. Họ phát hiện ra một công viên giải trí có tác động một cách kỳ lạ đến những du khách nhỏ tuổi đến tham quan tại đây, sau đó sớm nhận ra rằng họ không thể giải quyết bí ẩn này nếu không có sự giúp đỡ lẫn nhau.

3. Stranger Things

Tại một thị trấn nhỏ ở Indiana, nơi mọi người đều quen biết lẫn nhau, đã xuất hiện một biến cố kỳ lạ dẫn đến sự mất tích của một đứa trẻ và mọi thứ dần đảo lộn – theo đúng nghĩa đen. Trong hành trình tìm kiếm câu trả lời, bạn bè và gia đình của cậu bé mất tích đã làm sáng tỏ một loạt bí ẩn bất thường liên quan đến các thí nghiệm bí mật của chính phủ, các lực lượng siêu nhiên và sự xuất hiện của một cô bé bất thường. Chương trình này là sự kết hợp hoàn hảo giữa khoa học viễn tưởng và kinh dị, và thậm chí còn sử dụng tiếng lóng từ thập niên 70.

4. Hotel Transylvania

Trong một thế giới nơi quái vật sợ con người còn hơn con người sợ chính họ, Vua ma cà rồng Dracula điều hành một khách sạn trú ẩn an toàn cho toàn bộ quái vật trên thế giới. Tuy nhiên, khi một cậu bé vô tình phát hiện ra vị trí của khách sạn, Dracula đã tìm mọi cách để bảo vệ cô con gái tuổi teen Mavis của mình khỏi cậu bé này. Đây là một bộ phim ngớ ngẩn nhưng vui nhộn, hoàn hảo để xem vào những đêm bạn chỉ muốn thư giãn và cười sảng khoái.

5. A Series of Unfortunate Events

Dựa trên tiểu thuyết của Lemony Snicket, A Series of Unfortunate Events kể về câu chuyện của ba đứa trẻ sau khi ngôi nhà bị cháy và giết chết cha mẹ của chúng. Những đứa trẻ mồ côi bắt đầu tìm kiếm về bí mật của gia đình mình. Bộ ba tìm cách để giữ cho bản thân và tài sản của họ tránh khỏi sự truy bắt khủng khiếp của Bá tước Olaf nham hiểm cùng những người bảo vệ của ông ta. Bản chuyển thể từ Netflix là loạt phim hoàn toàn xứng đáng để bạn dành trọn cả ngày để hoàn thành bộ phim này!

6. Crimson Peak

Sau khi kết hôn với một nhà quý tộc bí ẩn người Anh, một cô gái trẻ chuyển đến ngôi nhà đổ nát và rùng rợn của anh ta, rồi phát hiện ra nó ẩn chứa những bí mật nham hiểm. Bộ phim này thiên về sự bí ẩn và hồi hộp hơn là máu me và nó rất lý tưởng để bạn luyện giọng Anh-Anh.

7. Nightbooks

Một cậu bé tên Alex trở thành tù nhân của một mụ phù thủy. Để tránh cái chết, anh kể cho bà ta nghe một câu chuyện đáng sợ mỗi đêm. Sau khi anh gặp Yazmin, người hầu của phù thủy, cả hai phải tìm cách thoát khỏi mê cung ma thuật chứa đầy những mối nguy hiểm khác nhau trước khi mụ phù thủy giết cả hai. Đó là một bộ phim hoàn hảo để xem vào Chủ nhật với những câu chuyện đáng sợ!

8. The Babysitter

Một bộ phim hài kinh dị đáng nhớ về Cole và người trông trẻ Bee của anh ta. Một ngày nọ, Cole bí mật thức quá giờ đi ngủ của mình để phát hiện ra rằng Bee thực sự là một kẻ giết người máu lạnh, đang tiếp xúc với ma quỷ. Cole phải sống sót qua đêm và trở thành anh hùng của khu phố. Đầy rẫy những mẫu chuyện kinh dị, đây là một bộ phim sến súa nhưng hài hước với rất nhiều máu (giả).

9. American Horror Story

Đây là một loạt phim kinh dị, trong đó mỗi mùa phim kể một câu chuyện khác nhau. Đầy rẫy những tình tiết bất ngờ cũng như máu me, American Horror Story nổi tiếng vì kết nối chặt chẽ mỗi câu chuyện với từng sự kiện và địa điểm lịch sử, trong đó một số dựa trên các sự kiện có thật. Chương trình này hoàn hảo nếu bạn thích những điều đáng sợ và muốn tiến bộ hơn trong việc hiểu được các cuộc trò chuyện phức tạp.

10. Corpse Bride

Nếu không có Johnny Depp và Helena Bonham Carter, thì hẳn là Halloween không thể được trọn vẹn. Dù có nhiều bộ phim hay như Sweeney Todd hoặc Edward Scissorhands, nhưng Corpse Bride là một tác phẩm kinh điển không thể bỏ qua của Tim Burton. Lấy bối cảnh vào cuối những năm 1800 tại một ngôi làng thời Victoria, Victor và Victoria là một cặp đôi đã đính hôn. Ngay sau buổi diễn tập đám cưới, Victor bị lạc trong rừng. Trong khi đang thực hành lời thề, anh vô tình gặp phải “Cô dâu xác sống”, người tin rằng anh đã kết hôn với cô. Trước khi biết được điều đó, anh phát hiện mình đang ở vùng đất của người chết và cố gắng trở lại Victoria trong tuyệt vọng. Đó là một mối tình tay ba điển hình được gói gọn trong một câu chuyện ma quái nhưng ngọt ngào. Ồ, và có cả tiếng hát nữa! Ai lại không yêu thích điều đó, đúng không?

Học tiếng AnhChọn quốc gia
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Kiểm tra Tiếng Anh của bạn trong vài phút

Tìm hiểu thêm