GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 địa danh cho sinh viên London: Từ ẩm thực tới âm nhạc

10 địa danh cho sinh viên London: Từ ẩm thực tới âm nhạc

Từ những món ăn giá rẻ nhất cho đến địa điểm biểu diễn âm nhạc hay nghệ thuật tuyệt vời, chúng tôi đã lùng sục khắp London để tìm kiếm những địa danh mà mỗi sinh viên nên thêm vào danh sách những nơi cần phải đến của mình. Cho dù bạn đang tìm kiếm những khu vườn trên tầng mái để đắm mình trong ánh mặt trời, hoặc tìm đến một thư viện yên tĩnh để làm việc hay săn tìm những chiếc vé giá sinh viên tới rạp chiếu phim, chúng tôi đều có thể gợi ý cho bạn.

  1. Chợ Borough

Bạn không thể dành nhiều thời gian ở Lodnon mà không làm vài vòng khám phá các khu chợ và nếu bạn cảm thấy hơi đói, Chợ Borough là một nơi dành cho bạn. Với những quầy hàng pho mát, xe tải bán burger, những chiếc bánh nóng hổi và trái cây tươi chất đầy trên những chiếc xe gỗ, bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm trước khi nhìn thấy chúng. Và vì có vô vàn sự lựa chọn, bạn sẽ luôn tìm thấy một món phù hợp. Chợ mở đông từ thứ Tư đến thứ Bảy, số quầy hàng sẽ mở hạn chế hơn vào thứ Hai và thứ Ba.

  1. Southbank Centre Roof Garden

Vâng, trời hay mưa ở Anh, nhưng London cũng nhận được sự chia sẻ công bằng với những ngày nắng mùa hè. Khi mặt trời quyết định toả sáng, cũng là lúc các quán bar sân thượng vẫy tay mời gọi. Tầng mái của South Bank Centre nhìn ra sông Thames, Vòng quay London Eye và thậm chí là những toà nhà nghị viện vì vậy bạn có thể vừa tận hưởng không gian văn hoá vừa tiếp nhận Vitamin D cho cơ thể. Trong tất cả sự hỗn loạn của một thành phố lớn, khu vườn này (thiết kế của Dự án Eden và hoàn thiện với cây cối thật và các vườn hoa cỏ dại) là một ốc đảo hoà bình và một địa danh tuyệt vời để nhấn nút “khởi động lại” trước khi bạn quay trở lại với việc học tập.

  1. Bar Kick

Với diện tích trải rộng trên hai tầng của Shoreditch, Bar Kick không phải là quán café tầm trung của bạn. Khi mà một sàn nhảy có thể có ở bất cứ quán bar nào, thì các dãy bàn bóng đã được chuyển thành nền trong một địa danh tối thượng nơi bạn có thể dành cả buổi tối cùng những người bạn. Kick back and relax (hãy ngồi xuống và thư giãn) (chơi chữ) với một thực đơn bánh burger truyền thống và thể hiện các kỹ năng của bạn khi được xả hơi, hoặc tận hưởng không khí sối động khi có một trận bóng lớn trên TV. Vào giờ hạnh phúc, giá bia chỉ còn £2.50 và cocktails là £4.50.

  1. Ozone Coffee House

Ozone khởi đầu với ba người bạn cùng chia sẻ niềm đam mê với café ở New Zealand. Quán café chị em ở Shoreditch này giữ những giá trị cốt lõi của cộng đồng, tính bền vững và chất lượng sản xuất vì vậy mà café, khu rang xay, quầy bar và nhà hàng ăn nhẹ đều nằm dưới cùng một mái nhà. Quán café rộng rãi này, được đặt trong một nhà kho cũ rộng, tràn ngập ánh sáng tự nhiên, những chiếc bàn gỗ thời thượng và đồ nội thất tối giản. Đọc: đó là một địa điểm hoàn hảo để làm việc nếu bạn muốn kết hợp việc học tập và thưởng thức café.

  1. Viện phim Southbank Anh

Những con mọt phim hẳn phải ghé tới Viện phim Southbank Anh. Trưng bày những tác phẩm hay nhất của điện ảnh, bốn màn hình BFI thể hiện sự pha trộn giữa các bộ phim cổ điển, hiện đại và được đánh giá cao từ mọi thời đại, xem trước các phiên bản mới và tổ chức các đêm bình luận của đạo diễn. Sẽ tuyệt hơn – nếu bạn dưới 25 tuổi, vé vào cửa chỉ còn £3. Một đêm chiếu phim chưa bằng giá một tách café phải không? Bạn sẽ sớm trở thành khách quen của rạp thôi!

  1. The Vaults

Để “quấy rầy” đến không gian nghệ thuật độc lập tuyệt vời của London, đã đến lúc đi xuống lòng đất. Tọa lạc trong một mê cung những đường ngầm bên dưới Ga Waterloo, Vaults là một không gian nghệ thuật nhập vai ngầm trưng bày các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt và các triển lãm đáng kinh ngạc từ những sáng tạo độc đáo nhất của London. Tham gia các lớp học vẽ về cuộc sống, dừng chân với một món đồ uống, nỗ lực hết sức trong các câu đố tại quán bar đêm thứ Hai hay kiếm vé tham dự một đêm nhạc sống; nếu bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng, lạc mình trong một phòng tranh ngầm có thể giúp bạn tìm thấy thứ mà bạn đang tìm kiếm.

  1. The Fire Station

Bất kỳ nhà hàng nào có thực đơn phục vụ “bánh burger quý tộc và pizza phiêu lưu” đều là những nơi chào đón sinh viên. The Fire Station tại Waterloo đã cải tạo trạm cứu hỏa cũ (thật kỳ lạ) và biến địa danh huyền thoại này thành một nơi phục vụ ẩm thực huyền thoại. Nhân thịt xếp đầy trong bánh bao, vỏ bánh bột chua được nướng trong lò bánh pizza chuẩn, và các nhân viên pha chế đầy sáng tạo đã phát minh ra thực đơn cocktail của riêng họ – còn gì để không yêu thích nơi này đây?

  1. Thư viện Bishopsgate

Khi bạn đang sinh sống và học tập tại trung tâm của một trong những thành phố bận rộn nhất thế giới, đôi khi bạn chỉ cần phải tìm kiếm sự an ủi và một chỗ yên tĩnh. Thư viện Bishopsgate có thể được tìm thấy nằm khuất gần khu phố Liverpool tất bật, mặc dù một khi đã vào bên trong, bạn sẽ không bao giờ biết rằng London nằm ngay bên ngoài những cánh cửa. Wifi miễn phí, thư viện mở cửa cho tất cả mọi người và – spoil alert – nó thực sự đẹp. Những giá sách bằng gỗ, cao, đồ sộ chạy từ sàn tới trần nhà, và các luồng ánh sáng xuyên vào từ các cửa sổ vòm trên mái – bạn có thể sống với giấc mơ Harry Potter của mình ở đây trong khi đang làm việc.

  1. The Millers Pub

Với thực phẩm chất lượng tuyệt vời (burger chỉ có giá £ 7.50), đồ uống rẻ tiền và các bàn chơi bóng bàn trên mái nhà, The Miller trên phố Southwark là một địa điểm tuyệt vời để dành cả đêm cùng với bạn bè. Quán bar có bán bia làm thủ công, IPA (rượu nhẹ) và một dãy rượu táo tươi, mỗi loại có giá £5 cho một ly. Các nhạc sĩ: vui mừng! Có một không gian luyện tập ở tầng dưới (và cũng là nơi luyện tập cho các nhóm kịch và hài) và quán rượu thường có các đêm nhạc sống với sự tham gia của các nghệ sĩ địa phương.

  1. Corsica Studios

Địa danh thú vị này chỉ dành cho những người trong cuộc. Tọa lạc tại hai cung vòm ở đường tàu phía sau Elephant và Castle, địa điểm phi lợi nhuận này được chia thành hai không gian, quán bar và phòng chơi nhạc sống, và một studio được tìm thấy trình chiếu các bộ phim sáng tạo cũng thường xuyên như khi nó có thể được nhìn thấy là nơi thực hiện các bộ phim đó. Biểu diễn âm nhạc pop-up, sắp đặt nghệ thuật và các câu lạc bộ đêm có DJ kéo dài đến 6 giờ sáng đều nằm trong lịch trình dành cho nơi trú ẩn theo phong cách thời thượng này.

Du học London cùng EFTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký