GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 nơi ấm áp cho mùa đông

10 nơi ấm áp cho mùa đông

Bạn muốn thoát khỏi cái lạnh lẽo của mùa đông? Hãy xách balo lên và khám phá một địa điểm mới, bỏ lại cái lạnh ảm đạm, những bãi biển đầy cát và không khí ấm áp đang vẫy gọi bạn.

Hãy mang theo kem chống nắng, cùng với những người bạn lên kế hoạch cho một điểm đến đầy nắng và sống trọng một mùa hè tuyệt với nhé!

1. Miami – Florida, USA

Nằm trên bán đảo trải dài đến Vịnh Mexico, Florida được biết đến như một trong những nơi có mùa đông ấm áp nhất nước Mỹ. Miamiđô thị ven biển sầm uất với những khung cảnh nghệ thuật sống động, cuộc sống về đêm đáng ao ước và một bãi biển tráng lệ. Hãy dành thời gian của bạn khám phá Enverglades, cùng bạn bè thách đấu một trận bóng chuyền trên bãi biển, hoặc hòa mình vào những lễ hội âm nhạc và nghệ thuật trong thanh phố.

2. Cape Town – South Africa

Thành phố ven biển mang tinh biểu tượng của Nam Phi có nhiệt độ ấm áp cả trong 12 tháng của năm, nhờ đó, nơi đây luôn là một điểm đến thích hợp cho tất cả các mùa. Trước tiên, hãy leo lên Table Mountain (hoặc di chuyển bằng cáp treo lên đỉnh núi) để tận hưởng toàn cảnh vẻ đẹp mê hồn của Cape Town và bãi biển trước khi khám phá một trong những bờ biển dưới kia. Còn gì thú vị hơn khi đến với Boulder, bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn một đàn chim cánh cụt Châu Phi đang đi dọc trên bờ biển. Thật tuyệt đúng không!

3. St Julian’s – Malta

Các đảo Malta thuộc Địa Trung Hải, nằm phía Nam nước Ý, là sự lựa chọn tuyệt vời cho một chuyến đi ngắn hạn tại Châu Âu. Thời tiết có thể sẽ không nóng trong suốt mùa đông, nhưng vẫn đủ ấm áp để khám phá thị trấn ven biển yên bình St Julian’s. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những kiến trúc tuyệt đẹp, những địa danh lịch sử và nhiều nhà hàng, quán café và quán bar địa phương. Malta cũng là một trong những nơi tốt nhất ở Châu Âu mà du khách có thể học lặn với bình dưỡng khí.

4. Playa Tamarindo – Costa Rica

Bạn đang tìm kiếm một chuyến phiêu lưu và thư giản? Costa Rica được mệnh danh là một nơi có “cách sống thuần khiết”, nghĩa là bạn có thể tận hưởng những điều đơn giản nhất và sống một cuộc sống trọn vẹn tại đây. Bãi biển Tamarrindo bên mạn Thái Bình Dương là thiên đường lướt sóng, hơn nữa là những thác nước ẩn mình trong khu rừng chỉ cách đó một quãng không xa. Từ tháng Mười tới tháng Năm, những con rùa biển sẽ lên bờ và đẻ trứng, tại đây, bạn có thể chứng kiến cảnh tượng này diễn ra ngoài thực tế (chắc chắn rằng trải nghiệm từ một khoảng cách an toàn).

5. Singapore

Singapore nhộn nhịp là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Đông Nam Á, đặc biệt đối với những tín đồ ẩm thực, vì đây là xứ sở của rất nhiều nhà hàng được công nhận sao Michelin danh giá, cũng như là một thiên đường ẩm thực đường phố. Để có được một trải nghiệm mang đậm tính Singapore nhất, hãy dạo quanh Gardens by The Bay, trước khi tận hưởng quan cảnh thành phố từ 200m trên tầng cao nhất của khách sạn Marina Bay Sands là một lựa chọn không tệ.

6. Honolulu – Hawaii

Bỏ lại khí hậu lạnh lẽo của mùa đông để đổi lấy một thiên đường đảo nhiệt đới, tại sao không? Ngay khi cả ở những thời điểm với nhiệt độ thấp nhất, Hawaii vẫn có nắng và nóng, thủ đô năng động Honolulu là một sự kết hợp tuyệt vời giữa ẩm thực, khung cảnh nghệ thuật và bờ biển trải dài với cát mịn. Vào một số mùa mát mẻ hơn trong năm như tháng Một và tháng Hai, những hoạt động đi bộ khám phá các cung đường núi lửa cũng trở nên dễ chịu hơn rất nhiều.

7. Bali – Indonesia

Được tạo nên từ 17,508 các hòn đảo lớn nhỏ, Indonesia là một quốc gia du lịch cực kỳ thú vị nằm giữa Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, và Bali là điểm đến phổ biến nhất trong số đó. Tại đây, bạn có thể tìm thấy mọi thứ bạn cần cho một chuyến đu lịch biển: lớp lặn biển mang đẳng cấp thế giới, các bãi biển lướt sóng, đồ ăn và khách sạn với giá cả vô cùng phải chăng. Nếu bạn là một người không quá sôi nổi, hòn đảo này cũng có các hoạt động yoga, thiền định, cũng như một nền văn hóa bản địa phù hợp cho một chuyến đi mang nhiều tính chất nghỉ dưỡng.

8. San Diego – California

Cứ mỗi khi đông đến, San Diego lại trở thành một trong những nơi lý tưởng nhất trên hành tinh để quan sát cá voi xám khi chúng sinh sản, chăm sóc những cá thể non cũng như di trú sang vùng biển California ấm áp. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử các hoạt động như lướt sóng hay chèo thuyền đứng. Còn nếu như bạn thích các hoạt động trên cạn hơn thì sao? Thành phố năng động này cũng sẵn sàng đáp ứng với các món tacos cá tươi, kèm theo các chuyến đi trên cung đường dọc bờ biển.

9. Brisbane – Australia

 Khi châu Âu chìm trong những tháng lạnh nhất năm, đất nước Úc ở bên kia bán cầu lại đón chào sự trở lại của mùa hè. Tại Brisbane, bạn sẽ có thể tìm thấy mọi thứ bạn cần cho một cuộc tháo chạy khỏi mùa đông lạnh giá kia: một sự lựa chọn đa dạng với những bãi biển đẳng cấp,  các hoạt động như chèo thuyền kayak và đi bộ đường dài qua các công viên quốc gia với những thác nước, sẽ mang lại cho bạn một cảm giác cực kỳ thư thái, dễ chịu.

10. Rio de Janeiro – Brazil

Thủ phủ biển lớn nhất Brazil có mọi thứ mà bạn đang trông tìm kiếm: các dãy núi hùng vĩ cũng như các bờ biển nổi tiếng trên bình diện thế giới. Tận hưởng bãi biển vàng ngập ánh nắng Copacabana hay thực hiện một chuyến đi dạo theo bờ biển Ipanema?Cho những người yêu thích sự sôi nổi và mong muốn trải nghiệm một Brazil cuồng nhiệt nhất, một chuyến du lịch đến Rio vào dịp tháng Hai, khi thành phố có số ngày nắng dài nhất trong năm, cũng là lúc người dân địa phương ăn mừng tiệc Carnival - một trong những lễ hội lớn nhất đất nước này

Warm up your winterExplore
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm