GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

5 lý do nên du học Singapore

5 lý do nên du học Singapore

Singapore được biết đến là một quốc gia nhỏ nhưng hùng mạnh. Là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau. Nơi thực phẩm, vệ sinh sạch sẽ và mua sắm đều được coi trọng. Quốc gia này cũng tự hào có nhiều giải thưởng hàng đầu về hệ thống giáo dục cạnh tranh mạnh mẽ. Với lối tư duy hướng về tương lai, công nghệ kỹ thuật số và tư duy toàn cầu.

Những sinh viên quốc tế thích mạo hiểm và tham vọng, mong muốn mở mang tầm nhìn và trải nghiệm cuộc sống ở nước ngoài sẽ nhận thấy rằng Singapore đáp ứng được rất nhiều tiêu chí.

Dưới đây là 5 lý do tại sao du học Singapore là một lựa chọn tuyệt vời!

1. Được học cả tiếng Anh và tiếng Quan Thoại

Tiếng Anhtiếng Quan Thoại là hai ngôn ngữ chính thức của Singapore, cùng với tiếng Malay và tiếng Tamil. Với những sinh viên muốn học tiếng Anh hoặc tiếng Quan Thoại (hoặc cả hai!) thì Singapore là một lựa chọn tuyệt vời.

Khoảng 70% dân số Singapore nói tiếng Anh và / hoặc tiếng Quan Thoại. Với tỷ lệ khá đồng đều giữa hai thứ tiếng. Vì vậy, với cả hai ngôn ngữ phổ biến, bạn sẽ có nhiều cơ hội để thực hành kiến thức ngoài đời thực.

2. Trải nghiệm đa dạng văn hóa

Thủ phủ của châu Á này là nơi giao thoa những gì tốt đẹp nhất của phương Đông và Phương Tây. Được kết hợp từ văn hóa Trung Quốc, Ma Lay, Ấn Độ cũng nhiều sắc tộc khác trên thế giới. Văn hóa của quốc gia này là một trong những nền văn hóa đa dạng nhất trên thế giới. Sự đa dạng này được thể hiện rõ ràng trong ngôn ngữ, ẩm thực, tôn giáo, hàng thủ công, các cửa hàng cũng như các lễ hội khác nhau được tổ chức quanh năm.

Cuộc sống hàng ngày ở Singapore rất yên bình và an toàn. Đây cũng là thành phố làm việc chăm chỉ để duy trì chất lượng cuộc sống cao. Điều này dẫn đến nhà nước có hình phạt khá nặng đối với những hành vi như nhai kẹo cao su, khạc nhổ, xả rác, đi bộ ẩu không chú ý giao thông và nhảy nhót trên bàn.

3. Thiên đường của các tín đồ ẩm thực

Còn có nơi nào tuyệt vời hơn ngoài Singapore mà bạn có thể ăn sáng tại Little India, ăn trưa tại Chinatown và thưởng thức hải sản cho bữa tối? Dù Singapore là nơi có nhiều nhà hàng đạt sao Michelin đẳng cấp thế giới, người dân địa phương tại đây luôn biết rằng những món ăn ngon nhất ở Singapore sẽ nằm tại các trung tâm Hawker. Những khu chợ ngoài trời náo nhiệt này luôn có nhạc sống, các trò giải trí như cờ vua và là nơi có nhiều món ăn đường phố ngon nhất ở châu Á. Nhiều gian hàng tại đây chỉ chuyên về một món ăn. Và có công thức nấu ăn được trau dồi qua nhiều thế hệ. Với hơn 100 trung tâm Hawker trên khắp Singapore, sao bạn không thử đặt nhiệm vụ cho bản thân khám phá hết tất cả các trung tâm ẩm thực này? Dù bạn có thưởng thức tại địa điểm nào thì điều đảm bảo là bạn sẽ luôn được thử những món ăn ngon tuyệt vời nhất.

4. Thuận tiện di chuyển đến các điểm thú vị khác ở Châu Á

Dù diện tích Singapore khá khiêm tốn. Nhưng nó lại rất gần với các quốc gia tuyệt vời khác của châu Á mà bạn có thể dễ dàng khám phá trong một ngày cuối tuần. Bay từ Singapore đến Kuala Lumpur chỉ mất chưa đầy một giờ. Trong khi Phuket ở Thái Lan cách đó chưa đến hai giờ. Đảo Sentosa là một điểm đến tuyệt vời khác mà bạn không thể bỏ qua tại Singapore. Nơi bạn có thể ghé thăm Công viên Giải trí Universal Studios. Hoặc đi phà đến Đảo Sisters và lặn qua những rặng san hô rực rỡ. Hoặc dã ngoại trên bãi biển cây cọ đặc trưng.

5. Làm quen bạn bè quốc tế

Là nơi giao thoa văn hóa. Với nền ẩm thực đa dạng. Nổi tiếng là thành phố có hiệu suất làm việc cao, an toàn. Và có vị trí gần các điểm đến thú vị Châu Á khác đã khiến Singapore trở thành địa điểm đến du học. Với các trường đại học được xếp hạng hàng đầu, Singapore thu hút mọi người từ khắp nơi trên thế giới. Là nơi lý tưởng để giao lưu với các bạn sinh viên quốc tế. Và kết bạn mới để cùng nhau khám phá Singapore.

Tại Singapore không thiếu những địa điểm để bạn khám phá cả trong và xung quanh thành phố. Mạo hiểm trong các chuyến du ngoạn đến các hòn đảo lân cận Sentosa, Pulau Ubin và St. John’s – sẽ là cách hoàn hảo để bạn khám phá. Trong khi tận hưởng một ngày vui vẻ với những người bạn mới tại đây.

Du học ngôn ngữTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm