GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 địa điểm tiềm ẩn nên đến tại Singapore

10 địa điểm tiềm ẩn nên đến tại Singapore

Khi bạn đã khám phá đủ Gardens by the Bay đầy ấn tượng, mua sắm thả ga trên đường Orchard và tham quan Khách sạn biểu tượng Raffles, hãy ra ngoài và tìm những địa điểm tiềm ẩn mà chúng tôi giới thiệu bên dưới để có một trải nghiệm đậm chất bản xứ Singapore.

1. Smoke & Mirrors

Khi muốn trải nghiệm ngắm cảnh từ sân thượng, mọi người đều nghĩ đến các quán bar và nhà hàng tại Marina Bay Sands, nhưng vẫn còn có một quán bar trên cao khác tuyệt vời hơn trong thị trấn (và ít khách du lịch hơn) . Smoke and Mirrors nằm trên đỉnh Phòng trưng bày Quốc gia Singapore – tại đây, bạn sẽ được phục vụ thực đơn sáng tạo gồm các loại cocktail được pha chế tỉ mỉ và thưởng thức toàn cảnh thành phố tuyệt đẹp cũng như nền trời tỏa sáng và ấn tượng của Singapore.

2. Citizen Farm

Ẩn mình trong trung tâm của thành phố, Citizen Farm là thiên đường của cộng đồng nông nghiệp. Trang trại được thành lập vào năm 2016 trên khu đất của một nhà tù cũ bị bỏ hoang và được thiết kế với mục đích mới giúp người dân bản địa mở mang kiến thức về nông nghiệp và tự sản xuất các thực phẩm chất lượng cao, bền vững bằng công nghệ hiện đại ít chất thải. Hãy thử một lần tham quan, tham dự hội thảo hoặc đăng ký để nhận ‘Hộp công dân’ gồm các loại rau tươi trồng tại nông trại để ủng hộ nông trại và những nhà trồng trọt tại địa phương, cũng như ăn uống lành mạnh hơn!

3. Gillman Barracks

Từng là căn cứ quân sự của Anh và có bề dày lịch sử quân sự, Gillman Barracks đã được tái tạo lại hoàn toàn và giờ đây là nơi trưng bày một số tác phẩm nghệ thuật đương đại nổi tiếng nhất thế giới. Ở đây, kiến trúc thuộc địa tuyệt đẹp bao phủ các phòng trưng bày, nhà hàng và thậm chí là một số quán bar với nhạc sống từ các nhạc sĩ địa phương. Cứ vài tuần một lần vào tối thứ Sáu, Gillman Barracks sẽ tổ chức sự kiện “Art After Dark” với các buổi biểu diễn mới, trực tiếp với các quầy bán đồ ăn tự phát.

4. Chợ thực sự MIỄN PHÍ tại Singapore

Tại chợ này, bạn không cần phải mang theo ví tiền. Nghe có vẻ  khó tin, nhưng như tên gọi của chợ, mọi thứ ở đây thực sự, thực sự là miễn phí. Được thiết kế như một doanh nghiệp văn hóa và xã hội, chợ đã hoạt động hơn 10 năm, khuyến khích sự chia sẻ, giao dịch và thiện chí xây dựng một cộng đồng hạnh phúc và quan tâm. Thay vì mua hàng hóa bằng tiền mặt, bạn sẽ cần một món hàng, một dịch vụ hoặc kỹ năng khác để trao đổi mua hàng; tại đây, bạn sẽ tìm thấy mọi thứ, từ bánh quy tự nướng đến quần áo cũ hoặc tác phẩm nghệ thuật địa phương được trao đổi và chia sẻ cho nhau!

5. Island Penang Cafe

Là một địa điểm nổi tiếng với người dân địa phương, nhà hàng nhỏ này là một nơi tuyệt vời để dành một buổi tối thư giãn và thưởng thức ẩm thực Penang truyền thống của Malaysia. Cách Công viên Bờ Tây không xa, Quán cà phê Island Penang nằm ngoài khu vực trung tâm thành phố chính một khoảng, nhưng đó là điều khiến nơi đây nằm ngoài tầm ngắm của khách du lịch, với giá cả hợp lý, các món ăn ngon và bạn sẽ luôn đặt được bàn.

6. Sungei Buloh

Sở thú Singapore nổi tiếng với trải nghiệm đi săn đêm, nhưng để có trải nghiệm chân thực hơn về vùng hoang dã Singapore, hãy đến Sungei Buloh trên bờ biển phía tây bắc. Khu bảo tồn đất ngập nước rộng 87 ha này bảo vệ hàng loạt các loài động thực vật bản địa của Singapore. Những con đường mòn tự nhiên dẫn bạn đi qua rừng ngập mặn đa dạng sinh học, rừng và vùng đất ngập nước vốn là nơi sinh sống của hàng nghìn loài chim di cư, các loài hoa đặc hữu, tôm hùm bùn và thậm chí cả cá sấu cửa sông.

7. Timbre+ Food Park

Bí mật về quy mô của công viên ẩm thực này thực không dễ gì che giấu (vì nó đã được tạo ra bằng cách tái sử dụng các thùng xe container). Đây chắc chắn vẫn là một địa điểm mới và thú vị trong danh sách các khu ẩm thực nổi bật tại Singapore. Tại đây, hàng loạt món ăn được phục vụ trải dài từ ẩm thực Mã Lai, với các hàng quán thậm chí còn cung cấp các món ăn Pháp, Mỹ và Tây Ban Nha, kèm theo nhạc sống hầu như hàng đêm.

8. Kampong Lorong Buangkok

Nếu bạn muốn thoát khỏi sự bận rộn của cuộc sống thành phố hiện đại, hãy đến thăm Kampong (trong tiếng Mã Lai có nghĩa là làng) để trải nghiệm một chút văn hóa Singapore truyền thống. Với sự phát triển nhanh chóng của thành phố, ngày càng ít Kampong tồn tại, khiến Lorong Buangkok trở thành một trong những nơi cuối cùng bạn có thể đến để trải nghiệm quay về quá khứ, ngắm nhìn những ngôi nhà gỗ đơn sơ và bắt gặp nhịp sống chậm hơn.

9. Smith Marine Floating Restaurant

Nằm giữa Pulau Ubin và bến phà của Changi Point, nhà hàng nổi trên sông này là một địa điểm khá độc đáo để thưởng thức bữa ăn. Chỉ phục vụ hải sản tươi nhất, nhà hàng này là một lựa chọn tuyệt vời để nếm thử bất cứ thứ gì từ cua, mực ống, đến các loại tôm và tôm hùm. Bạn thậm chí có thể thử tài năng đánh bắt cá của bản thân và câu cá trực tiếp.

10. Wessex Estate

Vào những năm 1940, khu vực Wessex ở phía tây của Singapore phát triển mạnh mẽ và là khu trung tâm nhà ở kiểu thuộc địa tuyệt đẹp cho quân nhân Anh. Bên ngoài con đường mòn một khoảng, bạn có thể ghé thăm các bungalow (nhà một tầng có xuất xứ từ Ấn Độ) và những ngôi nhà ở đây vẫn được bao quanh bởi cây xanh tươi tốt. Khu vực này ngày nay đang được chuyển đổi thành một khu phố thời thượng, đẹp như tranh vẽ, với một số studio và quán cà phê nghệ thuật mới tôn vinh lối trang trí cổ điển và các di tích từ những năm 40.

Du học ngôn ngữTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm