GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 điểm đến mùa hè cho tín đồ ẩm thực

10 điểm đến mùa hè cho tín đồ ẩm thực

Mùa hè sắp đến rồi và điều đó có nghĩa là đã đến lúc bắt đầu lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hè của bạn! Nếu phương châm sống của bạn là "sẽ đi du lịch vì đồ ăn", bạn cần phải tham khảo 10 điểm đến tuyệt vời bên dưới.

Từ những khu chợ hàng rong nhộn nhịp của Singapore đến món cá & khoai tây chiên bên bờ biển của Brighton, khám phá thành phố thông qua ẩm thực là một trong những cách tốt nhất để tìm hiểu văn hóa địa phương.

1. Singapore

Di sản văn hóa phong phú của Singapore là điều khiến nơi này trở nên thú vị cho những người đam mê ẩm thực. Ẩm thực tại Singapore đại diện cho sự đa dạng - với ảnh hưởng của Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ, Indonesia và châu Âu.

Mặc dù thành phố có các khu ăn uống cao cấp, nhưng cũng có khu chợ hàng rong với các món ăn địa phương ngon nhất và giá cả tuyệt vời. Đừng bỏ lỡ các món đặc sản của Singapore: cơm gà, thịt xiên nướng sa tế, cua sốt ớt và nasi lemak. Những khu chợ trời nhộn nhịp này nằm rải rác khắp thành phố và mở cửa muộn vào những buổi tối mùa hè. Và khi bạn cần hạ nhiệt, đảo Sentosa với bờ biển là một sự lựa chọn tuyệt vời

2. Sliema, Malta

Đảo Malta là một viên ngọc ẩn dành cho những ai đang tìm kiếm một chuyến đi trốn vào mùa hè ở Châu Âu mà không có đám đông. Cảng cá nhỏ Sliema là một thị trấn nghỉ mát quyến rũ, đầy màu sắc với các vịnh nhỏ bằng đá và lối đi dạo dài tập trung nhiều quán ăn địa phương. Vậy thực phẩm Maltese chính xác là gì? Lấy cảm hứng từ sự gần gũi của nó với Sicily và Bắc Phi, đầy hương vị Địa Trung Hải, Món ăn Maltese thực sự là một món ăn hấp dẫn. Hãy để ý đến bánh lightuki (bánh cá), thịt thỏ hầm, bragioli (ô liu thịt bò), kapunata, (phiên bản Ratatouille trong tiếng Malta) và kannoli cho món tráng miệng.

3. Toronto, Canada

Mùa hè ở Toronto là một sự rung cảm: đêm dài, lễ hội ẩm thực, buổi hòa nhạc, chợ nổi, xem phim dưới các vì sao và dã ngoại bên mặt nước. Người dân địa phương đổ xô đến bờ hồ Ontario để tắm mát, trước khi trở lại thành phố để thưởng thức các lễ hội ẩm thực mùa hè. Đến TacoFest và RibFest vào tháng 6, ưu đãi thực đơn giá cố định Summerlicious vào tháng 7 và Vị ngọt và Hương vị của Trung Đông vào tháng 8.

4. Seoul, South Korea

Văn hóa Hàn Quốc đã đi vào xu hướng chính nhờ tới K-Pop và loạt phim như Netflix’s Squid Game, vì vậy bây giờ là thời điểm lý tưởng để thực hiện một chuyến đi đến đất nước hấp dẫn này. Người Hàn Quốc tự hào về văn hóa ẩm thực của họ, có nghĩa là du khách sẽ được thưởng thức một bữa tiệc ngon miệng với các món ăn địa phương, hương vị và hương liệu. Các quầy thức ăn đường phố xếp hàng dọc mọi ngóc ngách, phục vụ những món ăn giá rẻ như hotteok (bánh kếp), tteokbokki (bánh gạo cay) và odeng (bánh cá). Trong những tháng mùa hè ấm áp, Chợ đêm Seoul Bamdokkaebi vào tối thứ sáu và thứ bảy là nơi để ăn uống, mua sắm và uống rượu

5. Brighton, UK

Không có gì nói mùa hè tại Vương Quốc Anh như món cá & khoai tây chiên trên bãi biển. Và Brighton, một trong những thị trấn ven biển nổi tiếng nhất ở Vương quốc Anh, đã giúp bạn được bao phủ, với không thiếu những cửa hàng mang đi tuyệt vời dọc theo bờ biển. Nếu bạn thích món gì đó ít dầu mỡ hơn một chút, hãy ghé thăm Shelter Hall mang tính biểu tượng của Brighton, nơi có bảy nhà hàng tốt nhất trong khu vực, từ pizza Ý chính thống, đến món Việt Nam tươi ngon và món Hàn Quốc cay nồng. Hơn hết, nó tràn ra ngay bãi biển, vì vậy bạn có thể thưởng thức bữa trưa của mình trong khi đắm mình trong khung cảnh tuyệt đẹp.

6. Honolulu, Hawaii

Tận hưởng tiếng ồn ào của Bãi biển Waikiki nổi tiếng thế giới ở Honolulu và xem những vận động viên lướt sóng lão luyện cưỡi trên những con sóng, trước khi đi đến một luau và xem hula truyền thống. Nghe có vẻ bình dị? Hawaii là một thiên đường nhiệt đới và thủ đô Honolulu của nó là điểm đến mùa hè hoàn hảo cho những tín đồ ẩm thực. Cho dù bạn chọn món sashimi được đánh bắt tại địa phương và bát poke, poi (bột khoai môn) hay một đĩa nhân thập cẩm khổng lồ gồm các loại thịt Hawaii truyền thống của Helena’s Hawaiian Food, bạn sẽ không bị đói. Đừng quên để lại chỗ cho món tráng miệng: bánh haupia sô cô la, malasadas nhân sữa trứng hoặc đá bào.

7. Cape Town, South Africa

Cape Town là thiên đường mùa hè ở Nam bán cầu, với nhiệt độ ôn hòa và những ngày nắng bất tận kéo dài từ tháng 11 đến tháng 2. Và nếu Cape Town chưa vượt qua tầm ngắm của bạn, bạn sẽ có một bất ngờ thú vị. Trong khi thịt thú săn được nấu trên món braai Nam Phi (thịt nướng) chắc chắn đáng để nếm thử, thì di sản đa văn hóa của thành phố đã tạo ra một khung cảnh ẩm thực quốc tế thực sự phong phú về hương vị và phong cách.

Dừng chân tại Chợ Hàng Xăm vào thứ Bảy và chuẩn bị một bữa ăn ngoài trời hoành tráng để tận hưởng trong khi ngắm cảnh hoàng hôn ngoạn mục từ một trong những bãi biển của thành phố.

8. Barcelona, Spain

Barcelona là một thành phố không bao giờ ngủ - đặc biệt là vào mùa hè. Với một trong những bãi biển thành phố tốt nhất ở Châu Âu và hàng ngàn quán bar và nhà hàng phục vụ ẩm thực Tây Ban Nha suốt đêm, mùa hè là thời điểm lý tưởng để khám phá thành phố sôi động của Tây Ban Nha này. Hãy dành cả ngày để đi bar để đến bãi biển, nếm thử món tapas như croquettes, giăm bông Iberico, patatas bravas, bocadillos và chorizo khi bạn đi. Và khi bạn cần bù nước, một bình toria đá lạnh sẽ rất hữu ích!

9. Berlin, Germany

Vào mùa hè, các đường phố của Berlin biến thành sân hiên ăn uống ngoài trời, các công viên và hồ nước ở đây là nơi để dã ngoại và giải nhiệt. Sự rung cảm của thành phố được vang vọng trong khung cảnh ẩm thực tuyệt vời và cuộc sống về đêm hoành tráng. Khu phố thời thượng của Kreuzberg không thiếu các nhà hàng và quán bar quốc tế để bạn thỏa sức khám phá. Hoặc nếu bạn muốn ăn nhanh giữa lúc tham quan, hãy thưởng thức món Currywurst mit Pommes (xúc xích với bột cà ri và khoai tây chiên), món thịt nướng Döner hoặc một ly Brezel mặn.

10. Brisbane, Australia

Brisbane là một trong những thành phố lớn nhất của Úc, nằm trên đường bờ biển vàng của Queensland. Thời tiết ấm áp quanh năm của nó tạo điều kiện cho cuộc sống sinh hoạt ngoài trời, và thành phố được biết đến với sự rung cảm thoải mái. Hãy chuẩn bị sẵn sàng để đi qua thành phố để tìm kiếm cà phê và bơ ngon nhất trên bánh mì nướng.

Những người yêu thích hải sản nên nếm thử loại hải sản được yêu thích nhất ở Brisbane - bọ bay Moreton, một loại tôm hùm nhỏ thường được phục vụ nướng trong tiệc nướng. Và đối với những món ăn giá rẻ, Eat Street Markets trong một khu cảng container cũ được vận chuyển phục vụ ẩm thực quốc tế và nhạc sống vào mỗi cuối tuần. Đừng quên mùa hè ở Úc kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2, vì vậy đây là nơi lý tưởng để ghé thăm khi trời chuyển lạnh ở mọi nơi khác.

Mùa hè này bạn đi đâu?Tìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm