GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

50 điều khiến bạn thêm yêu nước Anh

50 điều khiến bạn thêm yêu nước Anh

Nước Anh đa dạng và đẹp đến mê hồn, quốc gia này có một sức hấp dẫn riêng khiến hầu hết bất cứ ai cũng say mê vẻ đẹp của nó: dù là khách du lịch đến đây hay những người may mắn sinh ra trên mảnh đất này.

Từ hiển nhiên đến khó hiểu, đây là những điều chúng tôi yêu thích nhất về Vương quốc Anh – mà không theo thứ tự cụ thể nào:

  1. Bờ biển

Từ những bãi cát vàng đến những bãi biển đầy sỏi và những vách đá phấn trắng ấn tượng, bờ biển ở Vương quốc Anh chỉ đơn giản là tuyệt đẹp.

  1. Hoàng gia

Những đám cưới, những lâu đài, những đứa trẻ lộng lẫy và cả series đình đám The Crown. Tất nhiên phiên bản đời thực hấp dẫn hơn nhiều so với bản chuyển thể trên Netflix, nhưng bất kỳ sự tốt lành nào từ Windsor chúng tôi cũng đều muốn cả.

  1. Thể thao

Quần vợt. Bóng bầu dục. Bóng đá. Bóng chày. Người Anh đam mê thể thao một cách điên cuồng, quyết liệt bảo vệ đội của họ và luôn chuẩn bị sẵn sàng bảo vệ những kẻ yếu thế.

  1. Trà kem với bánh nướng và mứt

Không còn gì để bàn cãi!

  1. Cá và khoai tây chiên

Món ăn kinh điển của Anh, được thưởng thức ngon nhất nếu đọc báo bên bờ biển (Bí mật của chúng tôi: bên ngôi làng Anstruther ở Scotland). Để thưởng thức các món ăn kinh điển khác: hãy xem bài viết này.

  1. Chương trình truyền hình

Nếu bạn yêu thích The Crown, Downton Abbey, Black Mirror, Luther, Dr Who hoặc Sherlock, bạn có thể cảm ơn ngành công nghiệp truyền hình tại Anh…

  1. Đài BBC

Nhắc mới nhớ, BBC là món quà của nước Anh đối với thế giới (phát thanh truyền hình). Đây là tổ chức phát thanh truyền hình quốc gia lâu đời nhất trên thế giới với phạm vi tiếp cận toàn cầu, bao gồm các sự kiện thế giới 24/7 và sản xuất chương trình giải trí đẳng cấp thế giới.

  1. Giọng Anh-Anh

Mọi người đều muốn nói được giọng Anh-Anh, đúng không? Nó quyến rũ, tinh vi và có thể có nhiều kiểu dáng – đây là những phương ngữ hàng đầu tại Anh mà bạn cần biết.

  1. Kỳ nghỉ Bank Holiday

Có tối đa 8 ngày nghỉ thêm mỗi năm cho tất cả mọi người, số ngày nghỉ này không bao gồm tiền trợ cấp cho kỳ nghỉ làm việc hàng năm của bạn. (Hãy cảm thấy may mắn nếu bạn sống và làm việc ở Anh!)

  1. Âm nhạc

The Beatles, The Rolling Stones, Queen, Amy Winehouse, Coldplay, Sam Smith, Oasis, Ed Sheeran, Adele, Muse, Mark Ronson, Calvin Harris, Ellie Goulding, Dua Lipa và The Spice Girls… Và  đó mới chỉ là bắt đầu thôi.

  1. Sự đa dạng

Vương quốc Anh là nơi giao thoa của mọi thứ và chúng tôi yêu thích điều đó về đất nước này. Anh có nguồn gốc lịch sử phong phú, văn hóa và ẩm thực đa dạng, và được trưng bày đầy đủ ở các thành phố như LondonManchester.

  1. Sự lập dị

Nước Anh là một quốc gia lập dị, kỳ quặc. Và chúng tôi cũng vô cùng tự hào về nó.

  1. The West End

Đến West End ở London và xem các tác phẩm điện ảnh từng đoạt giải thưởng nổi tiếng thế giới như Những người khốn khổ, Wicked, Mamma Mia hoặc Vua sư tử. Sau đó, hãy rẽ vòng quanh nhà hát gần đó và xem một vở kịch xuất sắc của địa phương.

  1. Văn hóa tiếp cận

Nghệ thuật, khoa học và văn hóa được tôn vinh trên khắp nước Anh, và những địa điểm đẳng cấp thế giới như Bảo tàng Anh ở London đều được mở cửa miễn phí cho tất cả mọi người. Điều này tuyệt vời đến thế nào chứ?

  1. Vùng quê Anh

Những ngọn đồi trập trùng xanh tươi, những ngôi làng cổ kính với những con đường rải sỏi và những ngôi nhà tranh cổ kính… Sức hấp dẫn của vùng nông thôn nước Anh là không thể phủ nhận.

  1. Lịch sử

Ngay cả ở những nơi nhỏ nhất và hẻo lánh nhất, bạn cũng có thể tìm thấy một quán rượu, một nhà thờ, một lâu đài hoặc một ngôi nhà nhỏ có từ những năm 1600.

  1. Sô cô la

Chúng tôi đã phát minh ra Cadbury Dairy Milk, Curly Wurlies, Chocolate Freddos và M & S’s Chocolate Brownie Bites. Ngon tuyệt!

  1. Những phát minh tuyệt vời

Thế giới sẽ không như ngày nay nếu không có Anh. Chúng ta phải cảm ơn người Anh vì thuốc kháng sinh, xi măng, động cơ phản lực, TV, hộp thiếc, mạng lưới toàn cầu, à, và tất nhiên là cả thanh sô cô la nữa.

  1. Harry Potter

Bạn có thể tưởng tượng một thế giới không có Harry Potter không? Những người đàn ông ở Anh nở rộ niềm tự hào khi biết rằng The Boy Who Lived là một trong những người của chúng tôi, nhưng chúng tôi rất vui khi được chia sẻ anh ấy với thế giới.

  1. Tình trạng lộn xộn do tuyết (hàng năm)

Có điều gì đó quyến rũ về tình trạng hỗn loạn do tuyết gây ra dù Vương quốc Anh có lượng tuyết rơi không nhiều: trường học đóng cửa, phương tiện giao thông công cộng ngừng hoạt động… và mọi người đều hướng đến công viên gần nhất để trượt tuyết.

  1. Sự hài hước

Khả năng hài hước châm biếm, tự ti là một sở thích có thể rèn luyện được (Đây là hướng dẫn cho người mới bắt đầu), và đó cũng là khởi nguồn hình thành nên các chương trình hài kịch kinh điển (Fawlty Towers, The Office, Little Britain) và một số nghệ sĩ hài nổi tiếng nhất trong ngành (Eddie Izzard, Ricky Gervais, Jimmy Carr, Russell Brand, Michael McIntyre).

  1. Những hàng xếp hàng dài

Người Anh thích cấu trúc khi chờ đợi đến lượt mình. Thực sự là đáng mến, và cũng cho thấy họ lịch sự đến mức nào (và bản thân từ này cũng kỳ lạ đến mức nào).

  1. Luân Đôn

Tình yêu của London trường tồn, và vì lý do chính đáng. Không nơi nào có sự sôi động và đa dạng mà thành phố này có, cũng như nền văn hóa tiên tiến mà nó là vô địch. Cũng như các thành phố khác trên thế giới, bạn cũng sẽ dễ dàng trốn thoát nếu mọi thứ có hơi ngột ngạt – chỉ cần lên một chuyến tàu là có thể ra khỏi thành phố.

  1. Những chuyến du lịch đường bộ

Còn rất nhiều điều để khám phá ngoài London – từ các thành phố quyến rũ (nhỏ hơn) như Brighton, Bournemouth, Bristol, Manchester, Eastbourne, OxfordCambridge, đến phong cảnh thiên nhiên ngoạn mục chỉ có thể khám phá khi đi trên đường bộ.

  1. Nhạc Rock

Chúng ta chỉ mới đề cập đến một số ngôi sao ca nhạc lớn và nổi bật nhất của nền âm nhạc Vương quốc Anh, nhưng lịch sử của nhạc rock Anh cần được đặc biệt chú ý hơn cả. Bạn có thể tưởng tượng rock mà không có sự góp mặt của các ban nhạc như The Beatles, The Rolling Stones, Stone Roses, Pink Floyd, Black Sabbath, Led Zeppelin, Joy Division, The Smiths, Blur, Queen, The Cure, The Who, Oasis hay Radiohead không? Chúng tôi nghĩ là không.

  1. Chương trình thực tế ” Come Dine with Me”

Đây là chương trình truyền hình thực tế của Anh tốt nhất. Bốn người xa lạ cùng nhau nấu một bữa ăn cho nhau và sau đó họ chấm điểm cho buổi tối. Người chiến thắng sẽ nhận giải thưởng 1000 GBP tiền mặt. Những lời bình luận của show là tuyệt vời không thể bàn cãi (và là một ví dụ hoàn hảo về hành động châm biếm của người Anh.)

  1. Bia của một người thợ xây giỏi

Được gọi là ‘bia của người thợ xây’ là bởi vì công nhân xây dựng thường làm nó tốt nhất. Bật ấm đun nước, cho túi trà vào cốc, cho nước nóng vào, một chút sữa, hai viên đường. Thêm ‘oomph’ bằng cách lấy bánh kem sữa trứng để pha vào trà. (Đừng ngâm quá lâu nếu không bánh quy sẽ bị vỡ.)

  1. Trà chiều

Một cách kỳ công hơn để thưởng trà, nhưng không kém chất Anh. Bánh mì, bánh ngọt và bánh nướng được làm thủ công một cách nghệ thuật, được rửa sạch với lượng trà phong phú và có thể là một hoặc hai ly sâm panh. Thưởng thức toàn bộ vào lúc 4 giờ chiều. Khá tuyệt phải không?

  1. Bữa sáng đầy đủ kiểu Anh

Nói về đồ ăn vặt… Món này nổi tiếng là có lý do. Không có cách nào để khởi đầu ngày mới tốt hơn(và thịnh soạn hơn) như thế này.

  1. Bánh ngô

Món ăn mặn ngon nhất nhất, và vô cùng đa dạng ở Anh (bạn có thể ăn có món bánh ngọt ngon lành này kèm bất cứ thứ gì từ thịt bò đến cà ri).

  1. Tình yêu của họ với từ ‘xin lỗi’

Người Anh xin lỗi vì mọi thứ, ngay cả khi không có gì để xin lỗi. Họ lịch sự NHƯ VẬY đó.

  1. Vườn quốc gia Snowdonia

Địa điểm này 90% thời gian là thường lạnh, có mây và mưa, điều này làm cho nó trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết khi bạn có thể đến vào một ngày nắng. Và tôi đã từng nói là chỗ này đẹp một cách điên cuồng chưa?

  1. David Attenborough

Là một kho báu quốc gia (mặc dù bản thân ông rất ghét thuật ngữ này), Attenborough đã làm nức lòng nhiều thế hệ người Anh với các chương trình về thiên nhiên của mình, tiếp cận khán giả toàn cầu với loạt phim Hành tinh xanh và Hành tinh Trái đất. Ông ấy gần đây đã nói điều này, khiến chúng tôi nổi da gà:

“Chúng ta đang ở một giai đoạn kỳ lạ nhất trong lịch sử của mình. Chưa bao giờ chúng ta có nhận thức như vậy về những gì chúng ta đang làm đối với hành tinh, và chưa bao giờ chúng ta có đủ sức mạnh để làm điều gì đó về nó. Chắc chắn chúng ta phải có trách nhiệm chăm sóc cho hành tinh xanh của chúng ta. Tương lai của nhân loại, và thực sự là tất cả sự sống trên Trái đất, hiện nay đều phụ thuộc vào chúng ta ”.

  1. Dặm cà ri ở Manchester

Nơi tập trung các nhà hàng châu Á lớn nhất ở Vương quốc Anh, và chắc chắn là nơi có một số món cà ri ngon nhất trên thế giới. Đến Ấn Độ cũng có thể phải chào thua nơi này.

  1. Hộp điện thoại màu đỏ

Nó có mặt khắp nơi trên Instagram là có lý do. Dù không còn được dùng nhưng vẫn mang tính biểu tượng hơn bao giờ hết.

  1. Xe buýt London

Một biểu tượng khác và vẫn còn được sử dụng. Ngồi trên hàng ghế đầu trên tầng hai của xe buýt hai tầng là cách thú vị nhất để trải nghiệm London.

  1. Các địa danh ở London

Big Ben, Cầu Tháp, Nhà thờ St. Paul, Cung điện Buckingham và London Eye. Thực sự mang tính biểu tượng và bạn có thể tham quan tất cả chỉ trong một ngày nếu bạn không có nhiều thời gian.

  1. Bữa trưa ở quán rượu vào chủ nhật

Chủ nhật quây quần với bạn bè tại một quán rượu truyền thống ở đâu đó dọc theo sông Thames. Không trải nghiệm nào được chất Anh hơn điều này.

  1. Khoai tây chiên giòn

Chỉ có người Anh mới phát minh ra một hương vị giòn có tên là ‘Prawn Cocktail’ và cho rằng đó là một ý tưởng hay. (Và đúng như vậy.)

  1. Chú ý khoảng cách

Thông báo tinh túy của hệ thống tàu điện tại London. Ai đó nên lấy cảm hứng để viết nên một bài rap về nó.

  1. Đường Portobello

Con phố nổi tiếng trong khu phố Notting Hill ở Luân Đôn này xứng đáng là nổi bật ngay cả trước khi Instagram được phát minh, với những ngôi nhà màu kẹo, cửa hàng thời thượng, quán cà phê sang trọng và chợ đồ cổ lớn nhất thế giới.

  1. Chương trình “The Great British Bake Off”

Một chương trình truyền hình quy tụ những người thợ làm bánh nghiệp dư đối đầu với nhau, thách thức họ làm ra chiếc bánh bông lan ngon nhất thế giới từng thấy. Nghe có vẻ nhàm chán? Tuyệt đối không. Nó hoàn toàn quyến rũ và thú vị một cách kỳ lạ.

  1. Ngựa Pony New Forest

5000 chú ngựa con bán hoang dã sống trong một khu rừng nguyên sinh chỉ cách London vài giờ. Nghe có kỳ diệu không?

  1. Chợ Borough

Thiên đường mua sắm tạp hóa sáng thứ bảy cho tất cả người dân London. Thức ăn tuyệt vời, không khí tuyệt vời và một số địa điểm thú vị nhất để ăn, uống và trò chuyện vào cuối tuần của bạn. Một nơi tuyệt đối phải ghé thăm ở thủ đô nước Anh.

  1. Các câu đố tại quán rượu

Sau bữa trưa tại quán rượu mà chúng tôi đã đề cập trước đó, hãy ổn định để chuẩn bị giải đố tại quán rượu cùng bạn bè và tự hỏi tại sao những người khác lại biết nhiều điều hơn bạn.

  1. ​​Sự bình tĩnh

“Keep calm and carry on” (Tạm dịch: Hãy bình tĩnh và tiếp tục) không chỉ là một khẩu hiệu trên áp phích. Nó tổng hợp những nét tinh túy của người Anh trong cuộc sống: hãy bình tĩnh và điềm đạm cho dù cuộc sống có ném vào bạn bất cứ điều gì.

  1. The Mini

Một cỗ máy lái xe nhỏ. Và là một biểu tượng thiết kế thực sự.

  1. The Lake District

Thanh bình trong lành giữa cảnh quan đáng yêu nhất ở Anh. Địa điểm này rất xứng đáng cho một chuyến đi dài nếu bạn sống ở phía nam.

  1. Thiên đường hipster

Brighton là một trong những thành phố ven biển thú vị và kỳ quặc nhất trên thế giới. Và hoàn toàn nguyên bản nữa.

  1. Các trường đại học đẳng cấp thế giới

Oxford, Cambridge, Imperial, King’s College, The London School of Economics, UCL, Durham, Warwick… Những sinh viên thông minh nhất trên thế giới thích gọi Vương quốc Anh là quê hương của họ – đây là cách bạn có thể trở thành một trong số họ.

Học tiếng Anh tại AnhTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm