GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

8 THÀNH PHỐ TUYỆT VỜI NHẤT CHO TÍN ĐỒ ẨM THỰC

8 THÀNH PHỐ TUYỆT VỜI NHẤT CHO TÍN ĐỒ ẨM THỰC

Khi đi du lịch, sinh sống hoặc học tập ở nước ngoài, hòa mình vào nền văn hóa mới là một phần tất yếu trong những trải nghiệm của bạn. Khi bạn khám phá một vùng đất, tất cả lịch sử, con người và phong tục ở nơi đó sẽ kết hợp lại tạo ra một khối tổng quan của các kết cấu, cảnh quan – và mùi vị. Và bởi vì ẩm thực là một phần quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, nên không nghi ngờ gì cả, nhiều trong số những điều mà chúng ta tìm hiểu về một vùng đất mới sẽ nằm ở những món ăn ngon mà chúng ta thưởng thức tại đó.

Chúng tôi đã tổng hợp 8 thành phố mà chúng tôi cho là cực kỳ đáng tham khảo cho những người đam mê ẩm thực – buen Provecho (Chúc ngon miệng)!

1. MELBOURNE, AUSTRALIA

Tại thủ đô ẩm thực của Australia, là nơi có thể tìm thấy được mọi khẩu vị đến từ nhiều nơi trên thế giới. Với một lịch sử phong phú về những người nhập cư vào cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20, Melbourne có các khu ẩm thực cùng những món ăn đặc sắc nhất của Châu Âu, Mỹ Latin, Châu Á và Châu Phi. Đi xuống đường Londsdale để thưởng thức một vài món Hy Lạp ngon khó cưỡng, hay tới Lygon Street để thưởng thức món Ý, hoặc lang thang tới các khu phố người Hoa lâu đời nhất nằm trong hoặc gần Little Bourke Street, nơi mà bạn sẽ tìm thấy những quán ăn được mở từ những năm 1860.

2. BERLIN, ĐỨC

Với nhiều người, món xúc xích phủ tương curry (currywurst) đã gom hết đặc trưng của nền ẩm thực Berlin vào hương vị thơm ngon của nó (có một cuộc cạnh tranh dành cho món currywurst ngon nhất Berlin diễn ra giữa hai quán Curry 36 thuộc quận Kreuzberg và quán Konnopke Imbiss của quận Prenzlauer Berg, thành phố Berlin). Nhưng đừng quên sự đa dạng về ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Đông đã khiến cho thủ đô nước Đức cũng trở thành niềm tự hào của họ. Hãy bắt đầu hành trình khám phá ẩm thực với việc ghé thăm Turkenmarkt – một khu chợ ngoài trời của người Thổ Nhĩ Kỳ – để có thể trực tiếp thưởng thức những rau quả tươi ngon, các loại gia vị và bánh mì Thổ. Nhưng hơn tất cả, Berlin là nơi đặt những nhà hàng theo xu hướng mới nhất (và rẻ nhất), từ món bánh mỳ kẹp Việt Nam cho tới những sự pha trộn ẩm thực Châu Á tuyệt vời.

3. MADRID, TÂY BAN NHA

Không phải ngẫu nhiên mà người Tây Ban Nha đam mê ẩm thực – đó là bởi họ có một nền ẩm thực phong phú đặc sắc! – và Madrid đã “thết đãi” vị giác những du khách đến với nơi được mệnh danh là thành phố gốm đất nung này. Sau khi nếm thử mùi vị của tortila Española (trứng đúc khoai tây kiểu Tây Ban Nha) và churros con chocolate (churros nhúng socola), hãy tìm tới cocido madrileño (món đậu hầm_)_ thịnh soạn, hay một chiếc bocadillo de calamares (bánh sandwich mực chiên ăn kèm bánh mỳ giòn_),_ hay bất cứ món nào liên quan tới bacalao (cá tuyết muối_)._ Vào cuối tuần hoặc buổi tối, hãy tự ưu ái bản thân với việc đi dọc theo La Cava Baja và La Cava Alta_,_ hai con phố trải dọc với các quán bar và nhà hàng, nằm gần La Latina.

4. ROME, ITALIA

Không nghi ngờ gì, ẩm thực Ý là nổi tiếng nhất trên thế giới, và sẽ là thất bại nếu trong chuyến du lịch ẩm thực bạn không khám phá Rome, thành phố thủ đô của Ý. Hãy tìm kiếm món pizza biancafiori di zucca (hoa bí xanh), _carbonara (_hãy thử ghé thăm Da Danilo hoặc Roscioli ở trung tâm thành phố), và pizza phong cách La Mã (sẽ là đúng đắn nhất nếu bắt đầu hành trình khám phá của bạn với quán Pizzarium tại khu Prati). Và để tránh những khu ẩm thực cho khách du lịch đắt đỏ, hãy tới khu vực gần Testaccio và Trastevere, và đừng quên dừng chân ở các khu chợ bao gồm cả chợ cá Trastevere.

5. SEATTLE, MỸ

Nằm ngay gần vịnh với nhiều nhánh sông Puget Sound thanh bình, Seattle hấp dẫn du khách với các đặc sản cá, cà phê, quả anh đào, đồ nướng, và nhiều món ăn “quốc tế”. Hải sản – hến, trai, sò và đặc biệt là hàu – đều nằm trong danh sách những món ăn địa phương nhất định phải thử, vì vậy hãy thẳng bước tới Pike Place và gọi một bát trai hầm hoặc yêu cầu món hàu ngon tuyệt tại The Walrus và the Carpenter (tại 4743 Ballard Ave). Một số món ăn khác bạn có thể ngay lập tức lựa chọn đó là bánh mỳ kẹp thịt lợn xé, và thịt gà với bánh quế.

6. DUBLIN, IRELAND

Ẩm thực hòa quyện cùng với giọng điệu ngọt ngào của người dân địa phương và những ngọn đồi xanh đầy hứa hẹn, Dublin đích thực là một bữa tiệc thịnh soạn. Chúng ta có thể mong đợi gì? Hãy suy nghĩ một cách đơn giản, ẩm thực ở đây chính là xúc xích cuộn, cá và khoai tây chiên (ăn cùng cá tuyết), hàu và bia Guinness, bánh mỳ bằng bột soda, hay bánh đen (black pudding) – và những món ăn kỳ lạ của người Ailen như là kem muối biển! Khi ở Dublin, thật dễ dàng thưởng thức một bữa brunch (bữa ăn trong khoảng thời gian giữa sáng và trưa) tại Pepperpot Café (ở khu thương mại Powerscourt Town House), sau đó hãy đến quán Hatch & Sons hay Pig’s Ear và tự đãi mình vài món ăn truyền thống của người Ailen. Bạn có cả nửa ngày rảnh rỗi ư? Hãy lên một chuyến tàu tới Howth và thưởng thức những món hải sải tươi ngon nhất theo phong cách tapas (đồ ăn nhẹ kiểu Tây Ban Nha) tại nhà hàng Octopussys. Và một ấm trà (gần nửa lít) là một cái kết đầy thư giãn cho một ngày dài.

7. TOKYO, NHẬT BẢN

Những món ăn Nhật Bản tươi, ngon và đầy nghệ thuật luôn đứng đầu danh sách ưa thích của nhiều khách du lịch, và khi ở Tokyo, kỳ vọng về ẩm thực tuyệt vời sẽ gần hơn bao giờ hết. Bạn sẽ được tha hồ lựa chọn, từ sushi, tới unagi, tempura, shabu-shabu, và okonomiyaki. Hãy nếm thử món mì ramen trên đường Ramen tại nhà ga Tokyo nổi tiếng, hoặc dễ dàng bắt gặp và thử một miếng yakitori tại các quán đường phố ở Yarakucho. Bạn có muốn một chút mạo hiểm hơn? Những du khách dũng cảm sẽ ngạc nhiên với cuộc đấu giá cá ngừ và các nhà hàng hải sản tại chợ Tsukiji Shijo.

8. LIMA, PERU

Bạn là một người đam mê ẩm thực và đang trên đường tới Nam Mỹ? Hãy để đất nước Peru dẫn dắt bạn! Tại Lima – vùng đất ôm lấy bờ biển, đừng bỏ lỡ savor_ceviche_ (cá sống thái lát nhúng nước chanh tươi, ăn kèm với tương ớt, khoai lang, và ngô trắng), tiradito (cá sống), và nikkei (sự kết hợp ẩm thực Peru và Nhật Bản) trước khi thưởng thức những món ăn Peru khác như tacu-tacu (cơm thịt bò, kèm chuối và trứng chiên), lomo salteado (thịt xào hành hành tây và cà chua, ăn kèm khoai tây chiên và cơm), ají de gallina (gà sốt kem cay), và causa (bánh khoai tây nhồi cá ngừ, trứng, tôm hoặc bơ). Nếu bạn thích hải sản, hãy bắt đầu với nhà hàng La Red (đường Avenida La Mar, quận Miraflores), hay Puto Azul (đường Avenida Primavera, quận Surco), và nếm thử những điều kỳ diệu của ẩm thực Ý tại Los Bachiche (đường Avenida La Paz, quận Miraflores).

Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký