GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Cách chuẩn bị hành lý cho 1 năm du học

Cách chuẩn bị hành lý cho 1 năm du học

Không bao giờ là quá sớm để bạn bắt đầu chuẩn bị hành lý cho quá trình du học sắp tới. Nếu gần đến ngày khởi hành bạn mới rục rịch thu xếp hành trang thì sẽ dễ rơi vào trường hợp quên đồ, mang theo vật dụng không cần thiết hoặc hành lý bị lố cân nên phải trả thêm phí phát sinh. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn sắp xếp hành lý hiệu quả cho 1 năm du học của mình.

Thời điểm lý tưởng để chuẩn bị hành lý

Bạn nên bắt đầu thu xếp hành lý trước khi khởi hành khoảng vài tháng. Nghe có vẻ lo xa nhưng càng chuẩn bị sớm thì bạn càng có nhiều thời gian sắm sửa những món đồ còn thiếu. Mua sắm ở Việt Nam chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí so với việc sang nước ngoài rồi mới mua. Khoản tiền tiết kiệm đó có thể dùng để chi cho việc du lịch khám phá sau này.

Việc chuẩn bị hành lý từ sớm giúp bạn dễ nhận ra một số món đồ không cần thiết phải mang theo, chẳng hạn như chiếc áo ấm “cộp mác” Việt Nam chắc chắn không phù hợp với khí hậu lạnh giá ở Tokyo hay bộ bikini bạn tính diện khi đi biển ở Miami đã không còn hợp mốt. Thu xếp hành lý sớm còn tạo điều kiện cho bạn giặt giũ hành trang của mình thật sạch để khi đặt chân đến thành phố lạ là có thể dùng ngay chứ không cần tốn công giặt lại.

Những món quan trọng cần mang theo

Dưới đây là danh sách các vật dụng quan trọng bạn cần mang theo trong hành lý du học:

  • Các thể loại giấy tờ quan trọng như hộ chiếu, vé máy bay, thẻ bảo hiểm y tế và bản photo của tất cả những tài liệu trên.

  • Thẻ ngân hàng quốc tế và tiền mặt.

  • Trang phục phù hợp với thời tiết của thành phố bạn sắp đặt chân tới. Nếu thành phố có thời tiết nóng quanh năm thì bạn đừng nên mang theo áo ấm. Kể cả nơi bạn ở có mùa đông khắc nghiệt thì tốt nhất vẫn nên mua áo ấm ở nước ngoài vì đồ ở Việt Nam không thể chống chọi với cái lạnh ở xứ người.

  • Một vài đôi giày cho từng hoàn cảnh như đến trường, tập thể dục, phỏng vấn xin việc.

  • Nếu bạn có máy ảnh chất lượng tốt thì nhớ mang theo để ghi lại những kỷ niệm đẹp trong suốt quá trình du học của mình. Còn không thì bạn có thể dùng chiếc điện thoại thông minh của mình để chụp ảnh.

  • Đầu đổi ổ cắm là món bạn nên đem theo vì hệ thống điện ở nước ngoài thường sử dụng loại ổ cắm 3 chấu khác với loại 2 chấu ở Việt Nam.

Những món ít quan trọng nên mang nếu còn chỗ

Nếu được, bạn nên mang theo một số vật dụng thân thuộc để bày trí trong phòng trọ nhằm tạo cảm giác ấm cúng cho những ngày đầu xa nhà nhiều bỡ ngỡ. Bạn có thể mang theo drap bọc giường, một vài tấm ảnh yêu thích, một số món ăn vặt chỉ có bán tại Việt Nam hoặc bất kỳ thứ gì giúp bạn đỡ nhớ nhà.

Cách xếp hành lý đúng chuẩn

Việc sắp xếp hành lý không có trình tự sẽ khó có thể giúp bạn gói gọn đủ đồ dùng trong hành lý cho 1 năm du học. Trước tiên bạn có thể đặt các vật dụng mình muốn mang theo vào một góc rồi đến khi cần xếp chúng vào hành lý thì hãy bắt đầu thực hiện thao tác phân loại. Công đoạn này sẽ giúp bạn biết hành lý của mình đang thiếu món gì và đang thừa cái chi. Bạn có thể sẽ phát hiện mình quên không mang theo vớ nhưng lại gói đến 19 cái áo thun đủ thể loại một cách không cần thiết. Bạn nên cân nhắc thật kỹ và dứt khoát loại bỏ những đồ dùng không quá quan trọng mà vẫn đảm bảo có đầy đủ các loại nhu yếu phẩm.

Chọn đúng loại vali

Loại vali có vỏ cứng là lựa chọn tối ưu cho những hành trình dài hơi như du học vì các vật dụng bên trong đảm bảo sẽ không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài. Bạn nên sắp xếp dụng cụ vệ sinh cá nhân trong túi chống thấm nước để tránh trường hợp các dung dịch bị tràn gây ảnh hưởng đến đồ dùng khác. Mặc dù bạn có thể mua các đồ dùng vệ sinh cá nhân ở bất kỳ đâu nhưng trong những ngày đầu bạn có lẽ sẽ muốn dùng những loại phù hợp và quen thuộc với mình.

Bạn lưu ý nên để các vật dụng có giá trị hoặc tài liệu quan trọng như hộ chiếu, vé máy bay, thẻ ngân hàng và tiền mặt trong hành lý xách tay. Các đồ dùng này vẫn nên được đựng trong một túi chống thấm và ở vị trí dễ lấy. Đừng quên mang theo cục sạc điện thoại trong hành lý xách tay để có thể sử dụng khi cần thiết.

Mẹo nhỏ: Bạn có thể đầu tư mua túi hành lý hình vuông để dễ dàng phân loại đồ dùng của mình. Các túi này có thể nằm gọn trong vali của bạn một cách hoàn hảo.

Du học một năm với chúng tôihttps://www.ef.com.vn/aya/
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm