GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

DANH SÁCH BÀI HÁT CỦA LONDON: TỪ CLASH CHO ĐẾN ADELE

DANH SÁCH BÀI HÁT CỦA LONDON: TỪ CLASH CHO ĐẾN ADELE

London mà không có âm nhạc, thì vâng, không phải là London chút nào. Cho dù người dân London đang nhún nhảy theo những ngôi sao hàng đầu tại các sân vận động khổng lồ hay những màn diễn thú vị sắp tới tại các điểm biểu diễn nhỏ, thành phố này sống cùng âm nhạc.

Vì vậy, trong chuyến đi tiếp theo của bạn đến thủ đô của Vương quốc Anh, hay chỉ trong khi đang nghĩ tới London, hãy bật loa lên và nghe danh sách những bài hát chọn lọc, từ nhạc rock dữ dội cho tới thứ nhạc tự do, bụi bặm hay nhạc điện tử này.

1. LONDON CALLING – THE CLASH

Không có nghi ngờ gì về điều đó – đây là bài hát tuyệt đỉnh của London. Bản hit năm 1979 của nhóm nhạc Clash đã hoàn toàn nắm bắt được tinh thần nổi loạn và ưa mạo hiểm của London – một tinh thần vẫn còn tồn tại rất nhiều trong cuộc sống ngày nay.

2. HOMETOWN GLORY – ADELE

Adele – được mệnh danh là Nữ hoàng của London – đã cho ra mắt vô số các bài hát nói về cuộc sống của cô ở thành phố thủ đô. Hometown Glory, một trong những bài hát đầu tiên Adele từng viết, là một bức thư tình dành cho thành phố nơi cô sinh ra; là bài hát mà hàng triệu người đều có thể cùng cảm nhận được.

3. THE CITY – ED SHEERAN

Nếu Adele là nữ hoàng của London, Ed Sheeran chắc chắn là Vua. Tài năng 24 tuổi này đã viết nhiều bài hát về London – nhưng không có bài nào tuyệt hơn The City, kể câu chuyện về cuộc đấu tranh với sự nổi tiếng sớm của anh ở London.

4. GIRL – JAMIE XX

London thường tổ chức các chương trình nhạc điện tử ngay ở trung tâm thành phố. Khi phát triển thành một thể loại nhạc trong nhiều thập kỷ, các nghệ sĩ tân tiến như Jamie XX đã sử dụng công nghệ để tạo ra những âm thanh mới không chỉ đại diện cho London mà còn truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ trên toàn thế giới.

5. BONKERS- DIZZEE RASCAL

Người dẫn chương trình hàng đầu của Đông London, Dizzee Rascal, đã mang tới một âm thanh đầy bụi bặm về cuộc sống ở thành phố trong hơn một thập kỷ. Chất giọng đặc biệt và các nhịp âm mạnh mẽ đã khiến ông trở thành một trong những giọng ca lớn của London, và bài hát Bonkers theo thể loại electro house được ông sáng tác năm 2009 khiến người dân Anh không bao giờ có thể ngồi yên được.

6. WINDS WINTER – MUMFORD & SON

Có thể còn cách xa Dizze Rascal, nhưng sự nổi tiếng của ban nhạc dân gian được người London đón nhận đã chứng tỏ cái cách mà thành phố này đón nhận tất cả các hình thức nghệ thuật.

7. TECHNO FAN – THE WOMBATS

“Đông London không phải là một bãi chiến trường, đó là một kho báu” lời trong bài hát theo phong cách pop tự do được thể hiện bởi The Wombats đưa bạn vào một cuộc hành trình đêm tại East End ở London – một trong những điểm giải trí về đêm phong cách nhất của thành phố.

8. WATERLOO SUNSET – THE KINKS

Một phong cách cổ điển tuyệt đối! Bài hát đã gần 50 năm tuổi, tuy nhiên nghe bài hát này vào một ngày hè sẽ khiến bạn cảm nhận London một cách sâu sắc hơn.

9. WARWICK AVENUE – DUFFY

Ok, vậy là có thể có rất nhiều nước mắt trong video âm nhạc, nhưng không thể mang phong cách London nhiều hơn: nó mô tả một bến tàu điện ngầm (ở tuyến Bakerloo line trong trường hợp bạn muốn tìm), xe taxi màu đen, và mưa, tất cả cùng diễn ra khi các ca sĩ nhạc jazz người Anh hát về sự đau khổ của một trái tim tan vỡ.

10. HOME – EDWARD SHARPE VÀ MAGNETIC ZEROES

Từ Brazil tới Bỉ và mọi địa danh giữa hai quốc gia này, London là nhà của nhiều người từ khắp nơi trên thế giới. Bài hát này có thể không viết về London hay không được thể hiện bởi một ban nhạc đến từ thành phố, nhưng nó hoàn toàn phù hợp với những người nghĩ về London: Đó là nhà.

Khám phá LondonTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký