GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Du lịch & Du học Tết – Món quà năm mới

Du lịch & Du học Tết – Món quà năm mới

Đã qua rồi thời chỉ lo ăn no mặc ấm, bây giờ là thời đại của ăn ngon mặc đẹp. Và khi mà mọi thứ chúng ta có đều có phần trở nên thừa thãi, thì món quà hoàn hảo nhất trong đầu năm mới, có thể không phải là vật chất, mà là một trải nghiệm du lịch / du học Tết khó quên tại nước ngoài.

Khi TV đã bắt đầu chiếu quảng cáo Tết, đặc biệt là khi Tết dương lịch đã qua, thì không khí háo hức sắm quà Tết đã ngập tràn khắp phố. Nhưng các món quà Tết năm nào cũng giống năm nào đã dần trở nên nhạt vị. Vậy làm sao để gia vị thêm cho dịp lễ đặc biệt nhất trong năm này, để người nhận cảm thấy đây là một món quà có ý nghĩa nhất, có giá trị và khó quên nhất trong đời? Câu trả lời là thay vì tìm kiếm những sự vật hữu hình, hãy tặng họ một chuyến du lịch / du học Tết đặc biệt thú vị.

Xu hướng du lịch & du học Tết đang ngày càng phổ biến, bởi những chuyến đi nước ngoài giờ đã không còn quá đắt đỏ. Dựa vào tính cách và sở thích của từng người, chúng ta có thể tặng họ những trải nghiệm phù hợp nhất.

Với những người mê đại dương

Bãi biển Bondi, Sydney, Úc

Nếu người bạn muốn tặng quà là một người yêu thích mùa hè và đại dương, thì sự bất ngờ lớn nhất bạn có thể dành cho họ là bãi biển và ánh mặt trời ấm áp giữa mùa đông lạnh giá. Những cô gái có thể dành thời gian tắm nắng trên bãi biển, và những anh chàng đam mê thể thao có thể chơi bóng chuyền hay lướt sóng. Nếu bạn muốn một không gian hoàn toàn mới lạ thì du học Úc và Sydney sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Không chỉ bởi bãi biển Bondi trong vắt mà còn để tận hưởng không khí và lịch sử trăm năm  câu lạc bộ Surf Life Saving Club đầu tiên trên thế giới, và nơi diễn ra hàng loạt cuộc biểu tình đồ tắm những năm 1900, để ngày nay phụ nữ có thể mặc những bộ bikini sặc sỡ. Còn nếu bạn mong đợi một không gian gần gũi cả về mặt văn hóa và địa lý thì bãi biển đầy cát trắng của El Nido ở Palawan sẽ là một sự ngạc nhiên đáng yêu và hợp lý đấy.

Với những tín đồ thời trang

Paris, Pháp

Một tín đồ thời trang có thể không chịu bỏ thời gian đến phòng gym, nhưng sẵn sàng đi bộ hàng giờ dọc theo các con phố mua sắm để săn đồ sale. Nếu người bạn muốn tặng quà rơi vào trường hợp này thì hãy chọn món quà cho đúng nhé. Một kì nghỉ ngắn ngày tại London, New York hay Paris sẽ làm cô ấy vỡ òa trong hạnh phúc, nhưng hãy chuẩn bị sẵn cho mình các hoạt động thú vị khác trong lúc cô ấy ngụp lặn ở Oxford Street, 5th Avenue hay đại lộ Champs Elysees. Một phương án thay thế – bình dân hơn nhưng chưa bao giờ đánh mất sự hấp dẫn của nó chính là thiên đường mua sắm Thái Lan. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa mua sắm quần áo, vừa tận hưởng những món ăn đường phố nóng hổi và ngon tuyệt nữa nhỉ?

Với các tín đồ ăn uống

Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Nhắc đến đồ ăn, chúng ta sẽ không thể không nhắc đến Bangkok – thành phố được tạp chí Forbes bình chọn là thành phố có các món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Thế nhưng, nếu như bạn đã quá quen thuộc với Thái Lan rồi và muốn khám phá những nền ẩm thực khác trên thế giới, thì Brussels (Bỉ), Palermo (Ý), Mexico City (Mexico), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) chính là những điểm dừng chân không thể bỏ qua trong đời của bạn đấy. Cả bốn thành phố này đều nằm trong Top 10 thành phố ẩm thực và đều được đánh giá rất cao bởi các chuyên gia ẩm thực trên khắp thế giới. Đó sẽ là một hành trình thú vị bởi thức ăn đường phố thường rất rẻ và len lỏi trên từng con phố bạn đi qua, khiến cho bạn sẽ phải vừa đi vừa quan sát và hít hà thưởng thức. Lựa chọn dân dã hơn nhưng không kém phần ngon lành chính là Penang của Malaysia, thành phố trong Top 3 tạp chí Forbes.

Với các con chiên của văn hóa nghệ thuật

Dublin, Ireland

Nếu bạn là một trí thức yêu mến sách, chắc chắn bạn sẽ đánh giá rất cao Dublin – thành phố của văn chương. Thủ đô của Ireland đã sản sinh ra những nhà văn, nhà thơ, nhà viết kịch xuất sắc không chỉ của Ireland mà còn của cả thế giới như Oscar Wilde (Chiếc lá cuối cùng), Jonathan Swift ( Gulliver du ký), James Joyce ( Ulysses),… Tại không gian mang đậm hơi thở văn hóa này, bạn có thể rảo bước đến tất cả những nơi đã truyền cảm hứng cho các nhà văn đó và đắm chìm trong các sự kiện văn hóa và lịch sử được thường xuyên tổ chức tại đây. Ngoài ra, nếu bạn hứng thú tìm hiểu nền văn minh Châu Á, thì còn điều gì tuyệt vời hơn là một chuyến du lịch (hoặc có thể là du học Tết) ở thủ đô Trung Quốc, Bắc Kinh, thành phố có lịch sử lâu dài và phong phú truy nguyên từ cách đây 3000 năm.

Với những người muốn kết hợp du lịch và tăng cường ngôn ngữ

Nguồn: EF

Một phương án 2 trong 1 tuyệt vời khác trong kì nghỉ Tết này chính là các khóa du học ngôn ngữ ngắn hạn. Du học Tết lựa chọn đặc biệt phù hợp làm quà cho những đứa con đáng yêu của bạn, những đứa trẻ bạn vừa muốn trao cho con trải nghiệm văn hóa, vừa muốn nâng cao năng lực ngoại ngữ cho con để chuẩn bị cho tương lai sau này. Sau các khóa học chỉ 2 hoặc vài tuần này, con bạn có thể đạt được cả hai điều đó, và thậm chí là cả sự tự tin nữa. Các lựa chọn điểm đến cũng vô cùng đa dạng tùy theo sở thích của con và khả năng tài chính của gia đình, từ các  nước Châu Á như Singapore, Nhật Bản,.. cho đến Châu Âu, Châu Mỹ, Úc như Pháp, Ý, Đức, Mỹ, … Thậm chí bạn có thể cùng con xuất hành du lịch trong lúc con du học Tết, và dành cho nhau những khoảng thời gian gia đình thật ấm áp bên nhau? Nghe có vẻ là một kì nghỉ Tết vừa thú vị, vừa ấm cúng phải không?

Nguồn: Timeout Vietnam

Du lịch và du học Tết với EFTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký