GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Marina từ Na Uy tại EF Berlin

Tôi đã đến Berlin học kỳ vừa rồi và đó là khoảng thời gian tuyệt vời nhất tôi từng có
Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Marina từ Na Uy tại EF Berlin

Berlin là một thành phố lớn với nhiều nét tương phản thú vị - từ những bảo tàng hàng đầu đến các hoạt động nghệ thuật đường phố, từ những quán cà phê sang trọng đến ẩm thực đường phố địa phương, công viên và tòa nhà chọc trời. Ai có thể cưỡng lại được việc trải nghiệm thành phố này, kết hợp với việc học tiếng Đức và kết bạn với mọi người trên khắp thế giới? Học kỳ của tôi ở EF Berlin cho đến nay rất bổ ích và tôi rất vui vì đã quyết định tham gia.

Lý do tôi chọn nơi EF Berlin

Tôi đã học tiếng Đức từ cấp hai và đây luôn là một trong những môn học yêu thích của tôi. Đặc biệt vào năm ngoái, tôi có trải nghiệm tuyệt vời khi chọn tiếng Đức là chuyên ngành của mình. Tôi không muốn bỏ tiếng Đức, mà muốn học thêm nhiều hơn nữa. Và Berlin là thành phố tôi yêu thích, một thành phố năng động, phù hợp với tôi.

Ở cùng gia đình người bản xứ

Tôi chọn ở với gia đình người bản xứ vì tôi muốn tận dụng cơ hội nói tiếng Đức càng nhiều càng tốt. Rất may mắn, tôi được sống cùng mẹ và em gái người Đức. Em gái tôi đến từ Thụy Sĩ, và ngay từ đầu, chúng tôi chỉ nói tiếng Đức với nhau. Nói cách khác, chúng tôi hòa hợp ngay từ đầu. Em ấy và tôi đã trở thành những người bạn rất thân. Ngoài ra, tôi chỉ cách trường học 30 phút đi lại, điều này khiến tôi rất hài lòng.

Mẹ và em gái gia đình bản xứ, và tôi

Những nỗi lo lắng ban đầu

Trước hết, tôi lo lắng việc xa gia đình và chú chó cưng của mình. Bên cạnh đó, tôi cũng lo lắng về việc xa bạn bè và công việc. Tôi cũng suy nghĩ nhiều về việc sống ở một đất nước hoàn toàn khác, nơi mọi người nói thứ tiếng khác. Đây là lần đầu tiên tôi đi du lịch một mình. Mặc dù có chút lo lắng nhưng lại vô cùng thú vị. Ban đầu, việc rời bỏ "ngôi nhà an toàn" khá khó khăn. May mắn thay, khi bạn hòa nhập vào những thói quen mới, bạn sẽ nhanh chóng thích nghi với cuộc sống thường ngày ở nơi mới.

Các hoạt động tại trường

Trước hết, các hoạt động phụ thuộc nhiều vào mùa, vì chúng được sắp xếp theo mùa. Các hoạt động của trường rất phong phú và có nhiều hoạt động khác nhau mỗi tuần. Hơn nữa, đội ngũ nhân viên nhà trường rất thân thiện và luôn cố gắng hết sức để đảm bảo mọi người đều cảm thấy thoải mái và hài lòng. Các hoạt động bao gồm tham quan thành phố (nơi sinh viên được tham quan các khu vực khác nhau của thành phố), tham quan bảo tàng, tham gia thể thao và "stammtisch". "Stammtisch" diễn ra vào mỗi thứ Tư, chúng tôi đến một quán bar để ăn uống tùy thích. Tôi thấy đây là hoạt động thú vị và thân mật, là cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ những bạn học mới.

Stammtisch, Berlin.

Cách tôi vượt qua nỗi nhớ nhà

Ban đầu, tôi cảm thấy rất nhớ nhà, tôi thường xuyên suy nghĩ về mọi thứ ở quê hương. Tuy nhiên, theo thời gian, cảm giác này đã giảm bớt. Berlin cũng không quá xa, vì vậy tôi có thể dễ dàng về nhà trong các kỳ nghỉ hoặc cuối tuần nếu muốn. Có vài cách như nói chuyện với bạn bè/gia đình qua điện thoại cũng giúp tôi giảm bớt nỗi nhớ nhà. Mang theo những thứ gợi nhớ về nhà, chẳng hạn như sôcôla Na Uy và những đồ vật khác từ quê hương cũng hữu ích.

Điều tuyệt vời nhất trong thời gian ở đây

Thật khó để chọn điều tuyệt vời nhất! Trước hết, đó là sự phát triển về ngôn ngữ. Mặc dù trước đây tôi đã biết một chút tiếng Đức, nhưng thật thú vị khi thấy mình tiến bộ đến mức nào. Tôi đã học được rất nhiều và cho đến bây giờ vẫn học được những điều mới mẻ mỗi ngày. Hơn nữa, tôi đã trở nên rất tự tin khi nói, điều mà tôi không có khi mới đến đây. Tất cả các hoạt động, đặc biệt là "stammtisch" vào thứ Tư, đều là những kỷ niệm tôi sẽ trân trọng suốt đời. Gặp gỡ nhiều người khác nhau từ các quốc gia khác nhau và có cái nhìn sâu sắc về các nền văn hóa và lối sống khác là điều tuyệt vời nhất.

Kinh nghiệm cá nhân

Nói chung, du học là một trải nghiệm tốt cho cả CV và sự phát triển bản thân. Đối với tôi, hành trình này chủ yếu mang ý nghĩa cá nhân. Tôi đã học được rất nhiều về bản thân, nhìn nhận được những ưu điểm, sở trường và khuyết điểm của mình. Tôi cũng gặp được nhiều người tuyệt vời mà tôi sẽ không thể gặp nếu không đi du học. Và điều tuyệt vời nhất: học được một ngôn ngữ mới!

Cuối cùng, tôi nghĩ tất cả phụ thuộc vào quyết định của bạn. Tôi tin rằng nhiều người muốn đi du học nhưng có thể sẽ lo lắng. Mặc dù có thể đầy thử thách, bạn chỉ cần bước qua. Chắc chắn một điều: bạn sẽ không bao giờ hối hận vì đã đi, chỉ hối hận vì đã không đi.

Học tiếng Đức tại BerlinTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm