GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Nguyễn Huy Lộc – Thành công của tôi có sự hỗ trợ rất lớn từ EF

Nguyễn Huy Lộc – Thành công của tôi có sự hỗ trợ rất lớn từ EF

Chia sẻ với EF Việt Nam Du học, Nguyễn Huy Lộc – chàng trai có dáng người dong dỏng, người vừa hoàn thành xuất sắc khóa Dự bị Thạc sỹ tại trường EF Boston với điểm IELTS 7.5 và GRE 312, không che giấu niềm vui lấp lánh trên gương mặt thông minh.

Nguyễn Huy Lộc cho biết, Lộc sẽ sẽ chuyển tiếp sang khóa học Thạc sỹ ngành Food Science tại trường Texas A&M University – College Station.
Lộc biết đến EF Việt Nam khá tình cờ, một lần lướt Facebook, bắt gặp quảng cáo của EF, thấy có chương trình phù hợp, Lộc đã mày mò tìm hiểu. Mới đầu, chưa rõ về EF nên Lộc khá cần trọng. Nhưng sau khi gặp gỡ các nhân viên của EF, được tư vấn tận tình và chính xác về lộ trình học tập, Lộc đã quyết định nộp hồ sơ.

“Và tôi đã đúng. Tôi xin cảm ơn những người đã giúp đỡ tôi hết mình, đặc biệt là chị Tiên, dù đôi khi có những tranh luận gay gắt nhưng đã song hành cùng tôi đến khi tôi có được visa và vẫn giữ liên lạc sau này để hỗ trợ tôi khi cần thiết. Chặng đường đi Mỹ trong hình dung ban đầu thật sự tôi nghĩ nó dễ dàng thôi nhưng nó cam go hơn rất nhiều, với những thử thách, để đặt chân đến nơi, tôi sẽ luôn ghi nhớ sự giúp đỡ của EF Vietnam.”

Nguyễn Huy Lộc chia sẻ: “Để đạt được kết quả thế này thì có sự hỗ trợ rất lớn trong quá trình học tập ở EF.”

Khi vừa chân ướt chân ráo đến nước Mỹ (Lộc học ở Boston, Massachusetts), Lộc còn rất bỡ ngỡ vì cái gì cũng mới, không khí mới, con người mới, nơi ở nhịp sống mới.

Mọi thứ Huy Lộc đều phải tự chuẩn bị, nên không tránh khỏi những lúc cảm thấy chênh vênh, đôi khi còn tưởng chừng như sẽ thất bại. Nhưng nhờ sự động viên của nhà trường, thầy co bè bạn mà Lộc vượt qua được những giai đoạn khó khăn đó.

“Tôi phải nói rằng EF Boston thật sự là một nơi rất lý tưởng cho chương trình học Pre-Master. Đương nhiên, để thành công, bạn phải cố gắng và thêm một chút may mắn. Tuy nhiên, quãng thời gian ở EF Boston là quãng thời gian tuyệt vời, một nơi ấm áp và đầy chân tình, một kỷ niệm đẹp của cuộc đời tôi trong thời gian đầu tiên ở nơi xứ người.”

Tại EF Boston, Lộc được gặp gỡ anh Andrew receptionist, một người được ví như là một Wikipedia, hỏi gì anh cũng trả lời, nhờ gì anh cũng làm hết sức của anh. Rồi cô Mai đầu bếp, một người Việt Nam thường rủ Lộc đi ăn mỗi khi có món ăn ngon, hay cùng chia sẻ nhiều điều về cuộc sống của người Việt nơi xa xứ. Ngay cả những chú bảo vệ ở làm việc ở trường cũng khiến Lộc thấy hàm ơn. Mỗi khi Lộc cần một phòng riêng để học tập mỗi tối, các chú luôn ưu tiên và sẵn sang giúp đỡ, nhờ thế Huy Lộc có thể học cả đêm với sự yên tĩnh tuyệt đối để đạt được kết quả tốt nhất.

Và quan trọng nhất, các thầy cô đều giúp đỡ Lộc rất nhiều. Đó là thầy Philip Davey, cô Meghan Palmer, và người thầy đặc biệt nhất, người mà Huy Lộc chia sẻ rằng “sẽ không bao giờ quên, một người thầy mà ngày 31/12 vẫn còn đang cùng tôi sửa chữa bài luận nộp cho chương trình sau đại học”: cô MaryAnn Peacott.

Cô MaryAnn không bao giờ quản ngại giờ giấc để giúp đỡ học trò đạt được kết quả tốt nhất. Cô luôn kích thích sự sáng tạo của học sinh, để người học phát huy hết khả năng của mình.

“Tôi tự hào khi được là học trò của cô MaryAnn Peacott.”

Có thể nói, quãng thời gian học tập tại EF Boston đã mang lại cho Huy Lộc những kỷ niệm không bao giờ quên, những kỷ niệm về một môi trường học tập lý tưởng, với thầy cô và các nhân viên lúc nào cũng tận tình giúp đỡ.

Thông qua EF Việt Nam Du học, Lộc muốn gửi lời cảm ơn đến toàn bộ giáo viên, cán bộ ở EF Boston cùng những người bạn học chung lớp. Tất cả mọi người đã hợp lại để tạo nên những kỉ niệm đẹp nhất của chàng trai 29 tuổi tại nơi này: EF Boston – 200 Lake Street, Brighton, MA 02135.

EF Education First là một trong các Tổ chức giáo dục lớn nhất thế giới về các chương trình du học ngôn ngữ và trải nghiệm văn hóa với hơn 50 năm kinh nghiệm, 500 văn phòng đại diện và trường học, 51.000 giáo viên và nhân viên toàn cầu tại 61 quốc gia.

EF cung cấp các sản phẩm dành cho học sinh từ mọi lứa tuổi, nhằm mang đến sự tự do, tự tin khi khám phá thế giới qua ngôn ngữ, du học và giáo dục. Chương trình học của EF bao gồm cả các khóa học dài hạn và ngắn hạn tại nhiều quốc gia khác nhau như Anh, Mỹ, Úc, Canada, Singapore, Đức, Hàn Quốc, Trung Quốc…, cụ thể:

 Du học hè: https://www.ef.com.vn/pg/du-hoc-he/

– Du học ngôn ngữ: https://www.ef.com.vn/pg/hoc-tieng/

– Du học trung học: https://www.ef.com.vn/pg/du-hoc-trung-hoc/

– Các khóa học cao đẳng, dự bị đại học và sau đại học: https://www.ef.com.vn/upa/

Tìm hiểu các khóa dự bị Thạc sỹ cùng EF Việt Nam Du họcThông tin các khóa học
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký