GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 ĐỊA DANH TRÊN THẾ GIỚI NÊN TỚI TRƯỚC KHI SANG TUỔI 30

10 ĐỊA DANH TRÊN THẾ GIỚI NÊN TỚI TRƯỚC KHI SANG TUỔI 30

Khi bạn còn trẻ, thật dễ dàng để bỏ lại mọi thứ và rời đi trong một hành trình khám phá thế giới, và nếu bạn đang còn đi học, không có thời điểm nào tốt hơn cho những kỳ nghỉ lễ (dài) của bạn. Khi mà mọi châu lục đều mang nhiều địa danh tuyệt đẹp và đầy thú vị để thăm thú, quyết định nơi sẽ tới là điều khó khăn. Để giúp bạn quyết định nơi đến tiếp theo, chúng tôi tổng hợp – với nhiều khó khăn – một danh sách mười điểm đến bạn đơn giản là PHẢI tới trước khi bạn 30 và bạn biết đấy … già đi. Hãy đi và thêm chúng vào danh sách việc phải làm trước khi chết. Ngay bây giờ.

1. LONDON, ANH

The London Eye, Big Ben, Tháp London, Cung điện Buckingham, Oxford Street, Notting Hill, Brick Lane … Từ những nơi đầy khách du lịch cho đến những địa danh siêu hoang vu, London là một thành phố hoàn hảo để ghé thăm nếu bạn muốn say sưa với tất cả những thứ tuyệt vời. Đánh dấu hết tất cả điểm du lịch một cách nhanh nhất mà chỉ có một thanh niên 20 tuổi mới theo kịp. Sau đó, một khi bạn đã nhìn thấy các cảnh đẹp và chụp vào pô ảnh với các Vệ sĩ của Nữ hoàng để đăng lên Instagram, hãy thết đãi bản thân với một vài cuộc mua sắm đẳng cấp thế giới tại Oxford Street (và gần Regent Street) và những món ăn tuyệt vời cùng các quán bar sành điệu tại Đông London (Brick Lane, Quảng trường Hoxton, Shoreditch, v.v…)

2. PARIS, PHÁP

Thành phố Tình yêu không chỉ dành cho các cặp đôi tha thẩn dọc theo bờ sông Seine, mặc dù đó chắc chắn là một thành phố của niềm đam mê. Tha hồ thưởng thức các món pho mát ngon lành, bánh mỳ tươi và những chiếc macaron nhiều màu sắc trong khi đang đắm mình với kiến trúc và nghệ thuật tuyệt đẹp làm nên đặc trưng của thành phố. Đứng trên đỉnh tháp Eiffel hay khám phá các phòng trưng bày tại Louvre và những con hẻm tuyệt đẹp ở Marais, Paris luôn thành công trong việc mang tới những điều tươi mới, thú vị và vâng, ngon lành. Vì vậy, hãy thưởng thức khi bạn có thể và ăn uống một cách thả cửa ở Paris; ngày mà bác sĩ của bạn nói rằng bạn phải bắt đầu cắt giảm pho mát sẽ tới sớm thôi sau tuổi 30.

3. TOKYO, NHẬT BẢN

Tại sao? Bởi vì chẳng có nơi nào khác trên thế giới lại điên rồ như Tokyo. Thành phố thủ đô của Nhật Bản là nơi duy nhất có thể làm nên sự kết hợp kỳ lạ của những cây hoa anh đào nở rộ, những cô gái Harajuku và các quán café robot trên cùng một con phố với một phong cách và sự quyến rũ như vậy. Tokyo chắc chắn là nơi để tới trước khi tất cả những người bạn của bạn bắt đầu có em bé và trở nên chín chắn hơn.

4. NEW YORK, MỸ

New York là NƠI dành cho những người nghiện mua sắm; tiêu hết tài khoản ngân hàng của bạn chỉ bằng cách lướt qua giữa cửa hiệu của Macy và các cửa hàng thiết kế trên Đại lộ thứ Năm. Ai lại quan tâm tới tiền thuê hay thế chấp cơ chứ? Bạn chưa đến tuổi 30! Vì vậy hãy đặt vé một chương trình biểu diễn ở Broadway và đánh dấu hai trong số các cảnh đẹp nhất thành phố; từ trên đỉnh Toà nhà Empire State và từ bên dưới khi Quảng trường Thời đại toả sáng vào ban đêm. Và chúng tôi đã đề cập đến đồ ăn tuyệt vời và vô số quán bar (như thể là bạn cần một lý do khác để tới…) chưa nhỉ?

5. SAN DIEGO, MỸ

Nhưng bạn cũng phải thư giãn và tận hưởng tuổi 20 trước khi bạn chuyển sang tuổi 30 và những trách nhiệm bắt đầu chồng chất lên, phải không? Còn nơi nào tốt hơn để thư giãn hơn là cái nôi của cuộc sống thư thái, San Diego? Hãy thư giãn trên bãi biển hay trên nước: hãy thử lướt sóng, chèo thuyền đứng, hay chỉ là nằm dài tắm nắng trên bãi biển và đọc cuốn sách yêu thích của bạn hay lắng nghe những giai điệu tiệc tùng trên Spotify. Khi cơn đói ập đến, hãy đi qua một trong các xe thực phẩm nối tiếng thế giới ở thành phố và ăn thả cửa món tacos cá tươi.

6. CAPE TOWN, NAM PHI

Từ Dãy Table đứng sừng sững trên Thác nước V&A, cho tới các chú chim cánh cụt ở bãi biển Boulders và những con cá voi và cá mập trắng lớn ngoài biển, Cape Town dễ dàng bảo vệ vị trí của nó trong danh sách này chỉ bởi đơn giản là sự tuyệt vời ở khắp mọi nơi. Từ đây, chỉ mất một chuyến bay ngắn để tới các khu săn bắn lớn nhất Châu Phi, vì vậy hãy ở lại thêm vài ngày và săn tìm sư tử và voi trong bụi rậm. Các ngày lễ săn bắn mang tới những kỷ niệm khó quên, vì vậy bạn càng đi sớm, bạn càng tận hưởng được nhiều hơn! Chắc chắn là đủ logic rồi.

7. VANCOUVER, CANADA

Vua của các hoạt động ngoài trời, Vancouver gần như có quá nhiều sự lựa chọn khi nhắc đến các hoạt động ngoài trời hoành tráng. Trượt tuyết đẳng cấp thế giới ở Whistler, xem cá voi trong một chuyến du ngoạn ngoài biển, đạp xe và đi bộ leo núi qua những ngọn núi tuyệt đẹp quanh thành phố – chỉ cần chậm lại và cuối cùng dành những khoảng thời gian tuyệt vời với Mẹ Thiên nhiên. Bạn có thể (và nên) dành vài tháng ở Vancouver, và sẽ dễ dàng và vui vẻ hơn nhiều nếu bạn làm điều đó khi còn trẻ, khoẻ và chỉ cần một chút liều lĩnh (bạn biết đấy, chỉ đủ để nhảy bungee mà bạn biết là bạn sẽ không thể làm khi bạn 30 tuổi).

8. DUBLIN, AI-LEN

Nhảy qua Đảo Emerald để tìm kiếm những “Craic” (chuyện vui) Ai-Len xưa cũ tốt đẹp – những câu hài hước cũng tỉnh khô như kỷ lục Guinness nổi tiếng vẫn còn được ủ trong nhà máy rượu ban đầu của thành phố. Ở đây, các quán bar tràn ngập các loại bia mang tính biểu tượng của Dublin, âm nhạc vui vẻ và có thể là một vài người thân thiện nhất bạn từng gặp. Dublin là một sự lựa chọn hoàn hảo cho một ngày cuối tuần thảnh thơi táo bạo cùng với bạn bè.

9. ROME, Ý

Rome kết hợp thời tiết Ý tuyệt đẹp với các trải nghiệm văn hoá và lịch sử; ồ, và những món ăn ngon nhất thế giới. Đeo kính mát vào và nhảy lên một chiếc xe tay ga và bắt đầu cuộc hành trình xuyên thời gian bằng cách chạy quanh thành phố, đi tới Đấu trường La Mã, toà thánh Vatican và Đền Pantheon. Và sau đó đi thẳng tới quán bánh pizza. Dành cả buổi tối của bạn ở Thành phố Vĩnh cửu thưởng thức pizza, quá khứ, tiramisu và gelato, và hãy nhớ rằng, tốt nhất là nên đánh dấu chuyến du ngoạn ẩm thực này khỏi danh sách những việc cần làm trước khi chết của bạn trong khi bạn vẫn còn sự trao đổi chất của tuổi trẻ giúp bạn có thể xử lý việc chỉ ăn pizza cả ngày.

10. RIO, BRAZIL

Rio có đầy đủ các địa danh biểu tượng đáng được ghé thăm, từ bãi  biển Copacabana và Núi Sugarloaf cho tới Tượng Chúa cứu thế nhìn từ trên cao, nhưng điều gì thực sự thu hút ở Rio? Đó là sự rung cảm và con người; âm nhạc và khiêu vũ. Đây là nơi để quên đi giờ ngủ chuẩn xác và chỉ biết tiệc tùng cho đến khi mặt trời mọc. Hãy du lịch trong suốt mùa lễ hội để trải nghiệm một trong những bữa tiệc lớn nhất (và nhiều màu sắc nhất) trên thế giới.

Đi khắp nơi trên thế giới cùng EFTìm hiểu các khóa du học của chúng tôi
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký