GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 điều nên biết trước khi chuyển đến Honolulu

10 điều nên biết trước khi chuyển đến Honolulu

Bạn nghĩ rằng sống ở Honolulu nghĩa là có thể thoải mái đi dép, lướt cát, lướt sóng và ngắm hoàng hôn đúng không? Đúng là như vậy. Nhưng cuộc sống ở Honolulu cũng có những nét riêng hàng ngày bạn cần biết, bên dưới là 10 điều bạn nên tìm hiểu trước khi chuyển đến sống tại đây.

1. Chi phí sinh hoạt

Cuộc sống trên đảo cũng cần trang bị đủ nhu cầu thiết yếu hàng ngày như – khí đốt, hàng tạp hóa, quần áo – chúng được nhập khẩu lên đảo và người tiêu dùng sẽ phải chuẩn bị những chi phí đó. Hãy lên kế hoạch trước bằng cách xác định thu nhập chính xác, hoặc tiết kiệm ít nhất hai tháng tiền đến khi bạn vững vàng. Nhìn chung, cuộc sống ở Hawaii sẽ khá đắt đỏ hơn vì các công việc ở đây không được trả lương cao như ở đất liền Hoa Kỳ.

2. Sự tôn trọng

Nhìn chung, người dân địa phương mong rằng người dân đến đây sẽ  đàng hoàng, tử tế và đánh giá cao những điều tại hòn đảo này. Khi ở Honolulu, hãy chắc chắn rằng bạn luôn thực sự tò mò, chân thành và quan tâm đến tất cả những gì bạn gặp và thấy. Và nhớ luôn xưng hô với những người lớn tuổi hơn bạn bằng danh xưng Cô (Aunty) hoặc Chú (Uncle) để thể hiện sự tôn trọng.

3. Tình bạn

Ở Honolulu, các mối quan hệ có lẽ là yếu tố quan trọng trong cuộc sống và được đánh giá cao hơn cả tài sản và sự giàu có. Ở đây luôn có cảm giác bình đẳng giữa mọi người. Trên thực tế, người dân địa phương có xu hướng lựa chọn lời nói của họ một cách khôn ngoan và thà giữ im lặng hơn là nói chuyện để đạt được lợi ích. Hãy luôn nỗ lực để vun đắp tình bạn tại đây: Vì người nước ngoài có xu hướng đến rồi đi, nên hãy chủ động giữ liên lạc khi một trong hai người phải rời khỏi bang.

4. Ăn mặc thoải mái

Khi chuẩn bị hành lý đến Honolulu, bạn có thể bỏ lại áo sơ mi công sở và trang phục sang trọng vì Hawaii là một nơi rất thoải mái. Tôi không nói rằng bạn đi khắp đảo chỉ với đôi dép tông hay chuẩn bị một vali đầy áo sơ mi Hawaii; mà chỉ là để bạn thấy được sự thoải mái khi ở đây. Vì thời tiết ở đây khá nóng, luôn có nắng và tôi mong bạn có thể tự do và tiếp tục hành trình cả ngày của mình.

5. Giảm căng thẳng

Bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy rằng nhịp sống tại Honolulu không hối hả như cách mà bạn đã từng sống trước đây. Không có bất kỳ thứ gì – từ phương tiện giao thông công cộng, đến con người, các bữa ăn, hàng xếp hàng dài hoặc băng đỏ – liên quan đến khái niệm cũ của bạn về thời gian. Vì vậy, hãy tận dụng cơ hội này để học cách sống chậm lại – giờ địa phương tại Honolulu tồn tại cũng là có lý do cả! Đừng cưỡng lại nó: hãy từ bỏ cuộc chiến và tận hưởng cuộc hành trình.

6. Đừng bận tâm về côn trùng tại đây

Nói về căng thẳng, nếu bạn đang căng thẳng vì các loài côn trùng tại Hawaii, thì đừng nên như vậy! Vì lỗi không phải của bạn mà là do khí hậu cận nhiệt đới của Hawaii thôi. Ruồi, muỗi và gián tồn tại không phải để gây khó chịu cho bạn, nhưng chúng có thể bay vào quần áo, tóc, kính chắn gió, thậm chí có thể là thức ăn của bạn. Vì vậy, giống như cách bạn đã học làm quen với giờ địa phương ở Hawaii, hãy học cách chung sống với những loài côn trùng này.

7. Hãy cẩn thận khi lái xe

Những con đường tại Hawaii không thẳng, dài, rộng như ở các thành phố khác của Hoa Kỳ. Khi lái xe ở Honolulu, tốt nhất bạn nên đi chậm và cho bản thân thời gian để thích ứng với mọi thứ (để ý những biển báo đường bộ, khách du lịch và người đi xe đạp tại đây). Và nếu những chiếc xe bỗng dưng chạy chậm lại, có thể chúng đang được người dân địa phương lái xe vào giờ địa phương, nên bạn chỉ cần thuận theo tự nhiên, cuối cùng bạn sẽ đến nơi thôi!

8. Nhà cửa và sắp đặt

Dù có tận hưởng cảm giác aloha và giờ địa phương thế nào, thì ở Honolulu vẫn có kẹt xe vào giờ cao điểm buổi sáng. Hãy cố gắng hết sức để tìm được chỗ ở gần nơi bạn làm việc, ngay cả khi chi phí có cao hơn một chút. Bạn sẽ biết ơn chính mình vào mỗi buổi sáng đó! Ngoài ra, nói về việc sắp đặt nhà cửa, hãy nhớ rằng vận chuyển những món đồ cồng kềnh đến Hawaii rất tốn kém, nên hãy tận dụng lợi thế của bản thân để tổng dọn dẹp và thực hành lối sống đơn giản hơn trên đảo.

9. Nhiệt độ ẩm

Hawaii có hai mùa: mùa hè (hoặc mùa khô từ tháng 5 đến tháng 10) và mùa đông (mùa ẩm ướt từ tháng 11 đến tháng 4). Hãy chuẩn bị đối phó với thời tiết ẩm ướt và giảm ảnh hưởng của muối đến các mặt hàng điện tử của bạn: trên bất kỳ thứ gì có động cơ nhỏ, hoặc trên giấy tờ và sổ sách. Tránh tổn thất bằng cách bỏ lại những cuốn sách quý và những bức ảnh đã in, cũng như lấy thêm giấy bảo hành cho các sản phẩm điện tử bạn mới mua.

10. Giữ sức khỏe

Bạn sẽ sớm thấy rằng mặc dù thức ăn có thể chứa nhiều carbohydrate, nhưng người dân địa phương cũng thích ở ngoài trời đi bộ đường dài , đi xe đạp, bơi lội, đi bộ, chạy bộ và lướt sóng. Hãy cùng tham gia với họ: Bạn đã từng sống ở đâu mà được tập thể dục buổi chiều trong khung cảnh tuyệt đẹp như vậy chưa?

Học tiếng AnhTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm