GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 nơi tiềm ẩn nên khám phá khi tới Vancouver

10 nơi tiềm ẩn nên khám phá khi tới Vancouver

Thành phố Vancouver nổi tiếng với nhiều trải nghiệm. Bạn có thể đi bộ đường dài, trượt tuyết và du thuyền ngắm cá voi orca ở địa phương! Thay vì theo đám đông, bên dưới là các việc bạn có thể chưa biết và nên đưa vào danh sách 10 nơi tiềm ẩn nên khám phá khi tới Vancouver.

1. Leo cây

Đúng vậy, là leo cây. Gần đường Cambie và King Edward, có một loài cây đáng kinh ngạc kết hợp sức mạnh của mẹ thiên nhiên, với một thân cây to khỏe và hàng chục nhánh cây dày, cách đều nhau, làm nổi bật sự sáng tạo của loài người. Ở đây người ta đã tùy chỉnh gọn gàng những cái cây bằng võng, gắn xích đu lốp xe và lưới leo dây để biến loài cây đặc biệt này trở thành huyền thoại.

2. Phòng trà Shameful Tiki

Một trong những quán bar thú vị nhất ở Vancouver, Shameful Tiki chắc chắn là một viên ngọc quý ‘ẩn mình’ – nó cố tình ngụy trang và ẩn mình với bên ngoài nên chỉ có những người dân địa phương am hiểu và những khách du lịch dành thời gian tìm hiểu kỹ mới biết được địa điểm của nó. Nếu bạn có thể tìm thấy tấm biển nhỏ đánh dấu lối vào, bạn sẽ có một đêm thư giãn. Với phong cách trang trí tiki cổ điển, đồ ăn ngon, cocktail và đôi khi có những buổi hòa nhạc trực tiếp tại quán.

3. Vườn bách thảo VanDusen và mê cung Hedge Maze

trung tâm của thành phố Vancouver nhộn nhịp, Vườn Bách thảo VanDusen là một ốc đảo yên bình với những mẫu thực vật tuyệt đẹp và các loài thực vật khác nhau từ khắp bốn phương trên thế giới. Đó là một nơi tuyệt vời để thoát khỏi cuộc sống bận rộn của thành phố và với Mê cung Hedge Maze thời Elizabeth được bao quanh bởi những loài cây với tên gọi monkey puzzle, bạn sẽ có thời gian thú vị để thử thách trong mê cung cùng bạn bè.

4. Nhà hàng The Naam

Nhà hàng làm từ thực vật này là một địa điểm nổi tiếng với giới trẻ và sinh viên địa phương. Không có quá nhiều khách du lịch biết đến Naam. Nên bạn vẫn có thể đặt bàn và thưởng thức một loạt các món ăn chay và thuần chay ngon miệng mà không quá đông đúc. Nhà hàng có 50 năm kinh nghiệm biến các nguyên liệu địa phương và sản phẩm tươi sống. Bao gồm đậu phụ, quả việt quất hữu cơ và trứng nuôi thả tự do. Thành những món ăn ngon miệng cho các bữa ăn.

5. Nông trại Southlands

Để trải nghiệm một khía cạnh khác của Vancouver, hãy đến vùng lân cận Southlands. Đây là nơi giao thoa giữa môi trường đô thị thời thượng với đất canh tác nông thôn và cuộc sống đồng quê. Ở đây ngựa được chăn thả xung quanh những ngôi nhà xinh đẹp và những dinh thự truyền thống nổi tiếng trên Instagram Và những hàng cây cổ thụ dọc các con phố. Chỉ cách thành phố một đoạn ngắn, nhưng trang trại Southlands tạo cảm giác như bạn đang ở một thế giới xa xôi. Ở đây có bán các sản phẩm địa phương tươi ngon hàng tuần trong suốt mùa hè.

6. Greenheart TreeWalk

Một trong những trải nghiệm nổi bật trong chuyến đi đến Vườn Bách thảo UBC là thử lối đi trên cây treo. Greenheart Tree Walk cho bạn một tour tham quan những tán cây và là một cách độc đáo để quan sát cây Douglas cổ thụ , cây tuyết tùng và cây linh sam lớn có nguồn gốc từ rừng mưa ôn đới ven biển của khu vực. Để có tầm nhìn tốt nhất, bạn có thể đi theo lối đường bộ lơ lửng cách 20 mét trên nền rừng.

7. Fraser River Park

Khi ở Vancouver, bạn sẽ không thể tránh khỏi nước. Mẹo là bạn biết được nên đi đâu để thưởng thức cảnh sông mà không quá đông người. Hãy tới Fraser River Park để tìm một khu vực ven sông yên tĩnh hơn. Không gian xanh yên bình dọc theo bờ sông. Mang cho bạn một con đường tuyệt đẹp với lối đi lát ván dễ dàng và không phổ biến như các khu vực Bãi biển Kitsilano hay Vịnh Anh. Nơi có thể khá đông đúc.

8. Pink Alley

Ở trung tâm Vancouver, một con hẻm đã được tái tạo và phát minh lại. Thậm chí còn giành được giải thưởng quốc tế cho không gian công cộng đặc biệt. Các bức tường và sàn của Pink Alley được sơn các sắc độ khác nhau của màu hồng. Giống như một nơi ẩn náu tươi sáng. Con đường vắng vẻ này tôn vinh graffiti, nghệ thuật đường phố và kể chuyện bằng hình ảnh.

9. Bảo tàng The Rennie

Bảo tàng nghệ thuật tư nhân miễn phí này có thể được tìm thấy ở Chinatown và mặc dù chỉ mới mở cửa vào năm 2009. Nhưng nó đã gây tiếng vang lớn với những người đam mê văn hóa và nghệ thuật. Bảo tàng Rennie đã mang một bộ sưu tập nghệ thuật đương đại ấn tượng đến Vancouver. Tự hào với các tác phẩm hội họa, nhiếp ảnh và phim của hơn 370 nghệ sĩ. Đây cũng là nơi có sân thượng tuyệt đẹp.Mang đến một ốc đảo ẩn mình trong thành phố.

10. Habitat Island

Bạn không cần phải rời thành phố để tận hưởng không gian ngoài trời tuyệt vời chân thực của Canada. Đi bộ trên con đường mòn dài xuyên qua vùng nông thôn. Bạn sẽ tìm thấy Đảo Habitat nằm ngay gần Công viên Hinge của Vancouver. Bán đảo hoang dã này là do con người tạo ra. Và được thiết kế để đưa thiên nhiên vào một phần của cảnh quan đô thị. Băng qua cây cầu nhỏ và bạn sẽ được tận hưởng những bãi biển nhỏ, cây bụi, khu rừng và một khu vực yên tĩnh. Nơi thiên nhiên – bao gồm cả các loài chim – được khuyến khích sinh sôi.

Du lịch trải nghiệmTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm